Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Than Quảng Ninh bức xúc vì bị nợ lương

Thứ Sáu 07/02/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 vòng đấu, đội bóng tân binh Than Quảng Ninh giành được 4 điểm, xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH. Đó là một thành tích ngoài mong đợi với đội bóng đất Mỏ, nhưng rất có thể vị trí này sẽ có thay đổi khi cầu thủ đang dọa đình công để đòi lương.

Các CĐV Than Quảng Ninh đang hân hoan với thành tích của đội nhà, khi họ đánh bại Ninh Bình với tỷ số 3-1 ở vòng 2, cầm chân ứng cử viên vô địch B.Bình Dương ở vòng 3. Một sự khởi đầu ấn tượng, nhưng Than Quảng Ninh đang đối mặt với rất nhiều khó khăn bởi cơn khủng hoảng tài chính.

Cầu thủ Than Quảng Ninh bức xúc vì bị nợ lương
Cầu thủ Than Quảng Ninh bức xúc vì bị nợ lương

Một cầu thủ đội bóng này cho biết, đã nhiều tháng nay, họ không được CLB trả lương. Số tiền CLB nợ cầu thủ chưa rõ là bao nhiêu, nhưng chắc chắn cũng phải vài tỷ đồng đến chục tỷ đồng, bởi ngay như trường hợp của trung vệ Bật Hiếu, cũng đang bị CLB nợ khoảng gần 2 tỷ.

Bật Hiếu cho biết, anh về Than Quảng Ninh với lời hứa của lãnh đạo CLB trả 2,6 tỷ đồng (2 năm). Tuy nhiên, đến thời điểm này Bật Hiếu mới nhận được khoảng 900 triệu từ CLB. Điều đáng nói, để về Than Quảng Ninh, Bật Hiếu đã phá hợp đồng với Thanh Hóa, chấp nhận đền bù đội bóng cũ khoảng 2 tỷ đồng. Để trả số tiền đó cho đội bóng xứ Thanh, Bật Hiếu đã phải đi vay ngân hàng. Giờ mỗi tháng trung vệ này phải trả tiền lãi ngân hàng 20 triệu đồng, đúng bằng mức lương của anh ở Than Quảng Ninh.

Không chỉ có Bật Hiếu, nhiều cầu thủ khác trong đội cũng đang than trời vì CLB không trả tiền lót tay, lương hàng tháng. Nhiều cầu thủ đang rất bức xúc, nhưng họ chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ lãnh đạo CLB. “Nghe đâu giữa tỉnh và Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam chưa thống nhất được vấn đề tài chính nên anh em chúng tôi cứ phải chờ giải ngân tiền lương, lót tay. Thế nhưng nếu cứ kéo dài mãi như này thì khó khăn lắm”, một cầu thủ của Than Quảng Ninh tâm sự.

Chưa tới mức đình công, nhưng nếu kéo dài tình trạng nợ lương, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chuyên môn của đội bóng. Trong năm nay, Than Quảng Ninh là một trong những đội bóng được đánh giá là yếu tại V-League, nên nếu để bất ổn về nội bộ, sẽ rất khó cho mục tiêu trụ hạng của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên cầu thủ lên tiếng bị lãnh đạo CLB nợ lương tại V-League. Tất cả cho thấy, mùa giải năm nay VPF sẽ phải đối mặt với nguy cơ có đội bóng bỏ giải là rất cao. Vấn đề tài chính đang thực sự nan giải không chỉ với các đội bóng mà còn với cả các CLB tham dự giải.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X