Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ SHB.ĐN: Ăn cơm cũng nghĩ đến tiền thưởng

Thứ Ba 11/09/2012 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc mùa giải với chức vô địch V-League 2012, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức quá chờ đợi khoản tiền thưởng lớn từ bầu Hiển. Nhưng một tháng đã qua, số tiền 8 tỷ như mơ ước từ phía cầu thủ đội bóng sông Hàn vẫn chưa đến với tay toàn đội.

Bầu Hiển vẫn im lặng

Còn nhớ cuối mùa giải năm nay, SG.XT quyết tâm vượt 2 đội bóng bầu Hiển để đăng quang ở vòng 26. Thậm chí bầu Thụy còn tuyên bố chi đến 8 tỷ đồng tiền thưởng để phát cho đội nhà, nếu SG.XT đánh bại HN.T&T trên sân Thống Nhất.Không chơi kiểu đua tiền như SG.XT, nhưng bầu Hiển ''bật đèn xanh'' tiền thưởng không là vấn đề gì HN.T&T vô địch. Điều đó đồng nghĩa nếu HN.T&T vô địch, số tiền được ông chủ thưởng không hơn SG.XT thì phải bằng. Còn SHB.ĐN vô địch ít ra cũng phải một nửa.

Kết quả cuộc đua tay ba thì ai cũng rõ, đội bóng sông Hàn tận dụng cơ hội SG.XT và HN.T&T cầm chân nhau để đăng quang ngôi vô địch một cách ngoạn mục. Không chỉ ẵm chiếc Cúp vàng về Đà thành, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức còn ẵm luôn 3 tỷ đồng tiền thưởng từ phía BTC giải. Đến ngày rước Cúp về ''vinh quy bái tổ'', lãnh đạo TP. Đà Nẵng còn thưởng thêm một tỷ cho chiến công của đội nhà.

Chức VĐ V-League mang đến cho SHB.ĐN nhiều nỗi lo hơn là niềm vui
Chức VĐ V-League mang đến cho SHB.ĐN nhiều nỗi lo hơn là niềm vui

Dù có được 4 tỷ trong tay, toàn đội bóng áo cam vẫn chờ đợi thông tin từ Hà Nội gửi vào, bởi toàn đội trông đợi nhất cơn mưa tiền thưởng từ phía ông chủ họ Đỗ. Còn nhớ mùa trước, bầu Hiển từng treo thưởng 4 tỷ vào cuối mùa cho cả SHB.ĐN lẫn HN.T&T, nhưng cả 2 vẫn để SLNA vượt lên một cách ngoạn mục. Năm nay bầu Hiển không tuyên bố gì, nhưng con số tiền thưởng với đội chủ sân Chi Lăng được kỳ vọng là cũng không dưới 4 tỷ.

Chưa kể cao hứng, bầu Hiển sẵn sàng thưởng vượt khung nếu thấy ưng ý. Nhiều cầu thủ SHB.ĐN còn sướng rơn khi đội nhà đánh bại SG.XT với tỷ số 2-1 trên sân nhà ở giai đoạn quyết định. Từ khán đài, bầu Hiển băng băng xuống sân chúc mừng toàn đội, rồi chi tổng cộng 2,7 tỷ đồng cho các cá nhân lẫn cả đội chỉ chưa đầy vài phút.

Đám cầu thủ trước ngày chia tay còn chắc mẩm toàn đội nhận chí ít 8 tỷ đồng sau chức vô địch mùa này. Nếu chia theo barem điểm từ cầu thủ hạng A đến hạng C, toàn đội cũng có số vốn kha khá để nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng và mệt mỏi.

Hy vọng, chờ đợi nhiều lại trở thành thất vọng. Suốt một tháng trôi qua, toàn đội vẫn chưa thấy khoản tiền thưởng vô địch từ phía ông chủ của mình.

Chỉ có tiếng chứ chưa có miếng

Khi được hỏi những lo lắng từ việc bầu Hiển chưa thưởng tiền, có cầu thủ xin được giấu tên tỏ ra tâm lý: ''Thời buổi kinh tế khó khăn, bầu Hiển cũng như những ông bầu khác thôi, còn phải lo việc vượt qua khủng hoảng chứ không thể lo hoài cho cả 2 đội bóng. Nhất là lúc này, bầu Hiển chịu áp lực từ VFF, VPF và dư luận. Chứ như mùa 2009, toàn đội vô địch sớm, lại không bị áp lực gì, nên sau chục ngày nghỉ giải là anh em đã nhận được khoản tiền thưởng vô địch rồi''.

Khi được hỏi số tiền 4 tỷ đã được thưởng sẵn, cầu thủ này cũng cho biết: ''Khoản tiền lương tháng 8 và 9 anh em trong đội đã được nhận từ thẻ ATM rồi. Riêng số tiền 3 tỷ từ BTC giải trao, anh em chúng tôi chưa nhận được một đồng. Khoản tiền thưởng từ thành phố cũng thế, các cầu thủ cũng chỉ nghe có tiếng chứ chưa có miếng. Giờ chúng tôi cũng méo mặt chờ tiền thưởng, chứ biết than vãi với ai. Hy vọng trước ngày 15/10 tập trung, toàn đội sẽ được giải ngân số tiền thưởng và bầu Hiển sẽ chi tiền mừng công cho toàn đội''.

Qua trao đổi những cầu thủ của đội bóng sông Hàn, họ lo lắng việc chưa có thưởng thì một, mà lo việc bầu Hiển chia tay đội bóng thì mười, bởi lúc này đời sống kinh tế khó khăn đang ảnh hưởng mặt bằng cả V-League. Việc đội bóng chưa rõ số phận mình ra sao thời hậu bầu Hiển càng khiến cầu thủ SHB.ĐN như ngồi trên lửa trong những ngày như thế này. Đối với họ V-League 2012, sau chức vô địch trên sân Ninh Bình, có nhiều chuyện băn khoăn hơn là vui mừng.

Câu chuyện chờ tiền thưởng đang nóng ran ở SHB.ĐN, có lẽ đến bưng cơm ăn cũng nghĩ đến khoản tiền đang như ẩn số kia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X