Thứ Hai, 28/10/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Nhật Bản nhập tịch Singapore trước thềm dự ASEAN Cup 2024

Chủ Nhật 27/10/2024 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tuyển thủ Nhật Bản, Kyoga Nakamura mới đây đã nhập quốc tịch Singapore và sẵn sàng tham dự giải đấu Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm nay.

Cầu thủ Nhật Bản nhập tịch Singapore trước thềm dự ASEAN Cup 2024

Vào ngày 26/10, tiền vệ sinh ra ở Nhật Bản đã tuyên thệ tại Toà nhà ICA, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu.

“Tôi vừa tuyên thệ chính thức trở thành công dân Singapore và đó là khoảnh khắc vô cùng xúc động đối với tôi”, Kyoga Nakamura vui mừng đăng tải trên mạng xã hội.

Cựu tuyển thủ U17 Nhật Bản chính thức được cấp quyền thường trú tại Singapore từ hồi tháng 6. Nakamura bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với JEF United Chiba trước khi chơi cho nhiều câu lạc bộ khác nhau trên khắp Nhật Bản, bao gồm YSCC Yokohama và FC Ryukyu.

Cầu thủ Nhật Bản nhập tịch Singapore trước thềm dự ASEAN Cup 2024 1
Kiyowga Nakamura đứng trước khả năng ra sân thi đấu tại ASEAN Cup 2024 trong màu áo ĐT Singapore

Năm 2019, anh được câu lạc bộ Albirex Niigata tại Giải Ngoại hạng Singapore ký hợp đồng và sau đó chuyển tới thi đấu cho Tampines. Trong mùa giải đầu tiên tại Singapore, Nakamura đã được đề cử cho cả giải thưởng 'Cầu thủ trẻ của năm' và 'Bàn thắng của mùa giải'.

"Kyoga không chỉ là một cầu thủ bóng đá tuyệt vời. Anh ấy còn là một con người phi thường. Tôi rất vui mừng được chào đón anh ấy như một công dân mới và tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi được sát cánh cùng anh ấy với tư cách là một người Singapore", chủ tịch Tampines Desmond Ong phát biểu.

Trước khi chính thức trở thành công dân Singapore, Nakamura cùng với Perry Ng của Cardiff City, đã nhận được lời mời từ Hiệp hội bóng đá Singapore để tham gia buổi làm quen với đội tuyển quốc gia trong buổi tập huấn tập trung hồi tháng 9.

Huấn luyện viên trưởng Tsutomu Ogura một lần nữa đưa tiền vệ của Tampines vào đội hình Lions cho chuyến tập huấn gần đây tại Nhật Bản vào đầu tháng này.

ĐT Singapore đã tham gia ba trận giao hữu với các đội bóng địa phương Nhật Bản để chuẩn bị cho Giải bóng đá Mitsubishi Electric Cup của Liên đoàn bóng đá ASEAN (AFF) sắp tới, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 8 tháng 12 đến ngày 5 tháng 1.

"Tôi vô cùng phấn khích khi cuối cùng cũng trở thành người Singapore, và từ thời điểm này trở đi, tôi sẽ cố gắng đóng góp nhiều nhất có thể cho đất nước và nền bóng đá của chúng ta",

cầu thủ 28 tuổi bày tỏ.

"Tôi có thể không phải là siêu sao, nhưng tôi sẽ làm việc không biết mệt mỏi vì lá cờ của chúng ta và cống hiến hết mình, cả trong và ngoài sân cỏ".

Singapore nằm ở Bảng A trong giải đấu khu vực được tổ chức hai năm một lần, đối đầu với các nhà đương kim vô địch Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Timor Leste.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X