Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Malaysia mất cơ hội lên tuyển vì lý do "khó đỡ"

Thứ Hai 04/10/2021 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông Malaysia, cầu thủ Shahrul Nizam mới đây đã bỏ lỡ cơ hội được lên tuyển do không nhận được cuộc điện thoại từ LĐBĐ Malaysia.

Nhằm chuẩn bị tốt hơn cho AFF Cup 2020 và vòng loại Asian Cup 2023, vào rạng sáng ngày 2/10 vừa qua, đội tuyển Malaysia đã lên đường sang Jordan để thi đấu 2 trận giao hữu gặp các đối thủ Jordan và Uzbekistan. 

Trong số những gương mặt được HLV Tan Cheng Hoe triệu tập lần này có cả Shahrul Nizam, song anh đã không lên tuyển do bỏ lỡ cuộc điện thoại thông báo.

Cầu thủ Malaysia mất cơ hội lên tuyển vì lý do khó đỡ hình ảnh
Shahrul Nizam (áo vàng) bỏ lỡ cơ hội lên tuyển Malaysia vì ra biển câu cá

Thực tế, ban đầu Shahrul Nizam không nằm trong danh sách hội quân của ĐT Malaysia. Anh nằm trong số 3 cái tên được bổ sung vào phút chót lên đội tuyển do một số cầu thủ khác gặp chấn thương.

Đáng tiếc là LĐBĐ Malaysia không liên lạc được với cầu thủ này để thông báo việc này. Theo tờ Bernama (Malaysia), Shahrul Nizam không nghe điện thoại do lên thuyền ra biển câu cá. Do nằm ngoài vùng phủ sóng nên anh đã không nhận được cuộc gọi của FAM.

Mãi đến chiều muộn ngày 1/10, hậu vệ từng tham dự SEA Games 2019 mới vào bờ và hết sức ngạc nhiên trước thông tin mình được gọi lên tuyển. Dĩ nhiên, anh không kịp góp mặt và đành lỡ hẹn với đợt hội quân lần này.

Sau khi báo chí Malaysia đưa tin về vụ việc, đã có nhiều lời chỉ trích Shahrul Nizam thiếu ý thức trong việc tập trung cùng ĐTQG. Song có cũng những ý kiến cảm thông và cho rằng LĐBĐ Malaysia đã triệu tập một cách thiếu kế hoạch và quá đột ngột, khiến Shahrul Nizam không kịp trở tay.

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe tạm thời chưa chấp nhận lý do "bận câu cá" của Shahrul Nizam mà muốn ngôi sao 23 tuổi này có một bản tường trình cụ thể nguyên nhân không thể lên tập trung đội tuyển.

Sự việc của Shahrul Nizam khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam liên tưởng tới một tình huống gần giống tương tự của thủ thành Nguyễn Văn Hoàng. 

Chuyện là khi triệu tập bổ sung Văn Hoàng lên ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh đã không thể gọi điện được cho thủ thành sinh năm 1996 này.  

Lúc ấy chàng thủ môn quê Nghệ An này đang cùng bạn đi bẫy chim. Anh đã quyết định chuyển điện thoại sang chế độ im lặng, nhằm tránh “động rừng, chim bay đi mất”. May là sau đó Văn Hoàng là kịp nhấc máy của thầy Cảnh để lên hội quân cùng với U23 Việt Nam.  

ĐT Malaysia trẻ hóa lực lượng, chọn quân xanh đá giao hữu cực kỳ chất lượngĐT Malaysia trẻ hóa lực lượng, chọn quân xanh đá giao hữu cực kỳ chất lượng
Theo truyền thông Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trẻ ở đợt hội quân vào cuối tháng này.
Các đối thủ nói gì về bảng đấu tại AFF Cup của ĐT Việt Nam?Các đối thủ nói gì về bảng đấu tại AFF Cup của ĐT Việt Nam?
Sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, HLV tuyển Malaysia, Indonesia và Campuchia đã có những lời nhận xét về việc nằm chung bảng với ĐT Việt Nam.
HLV Malaysia ghen tị với lợi thế của ĐT Việt NamHLV Malaysia ghen tị với lợi thế của ĐT Việt Nam
Một ngày trước lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã chỉ ra lợi thế của ĐT Việt Nam trong việc chinh phục ngôi vô địch.
Thua ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia dừng kế hoạch nhập tịch cầu thủThua ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia dừng kế hoạch nhập tịch cầu thủ
Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã dừng kế hoạch tăng cường sức mạnh ĐT Malaysia bằng các cầu thủ nhập tịch.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X