Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Indonesia phản đối chính sách trọng dụng cầu thủ nhập tịch của PSSI

Thứ Bảy 06/04/2024 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trong một chia sẻ mới đây, cầu thủ từng góp mặt ở ĐTQG Indonesia, Muhammad Tahir đã khẳng định các cầu thủ bản địa của nước này không hề thua kém so với dàn sao nhập tịch vừa được PSSI mang về.

Mặc dù chính sách trọng dụng cầu thủ nhập tịch của PSSI đang mang tới những tín hiệu đầy lạc quan cho nền bóng đá nước này song cũng đã xuất hiện không ít những ý kiến phản đối, đặc biệt là từ chính những cầu thủ bản địa người Indonesia. Vì điều này đang khiến cơ hội góp mặt ở ĐTQG của họ trở nên ít dần đi.

Muhammad Tahir
Muhammad Tahir không hài lòng với chính sách sử dụng cầu thủ nhập tịch của PSSI.

Và mới đây, Muhammad Tahir - một cầu thủ chạy cánh từng được HLV Shin Tae Yong triệu tập lên ĐTQG năm 2020 đã bày tỏ sự không hài lòng khi PSSI và ông Shin quá ưu ái cho các cầu thủ nhập tịch. 

Muhammad Tahir thậm chí còn thách đố: "PSSI hãy thử tổ chức một trận đấu giao hữu giữa các cầu thủ địa phương nhập tịch. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ thắng vì chúng tôi có niềm tự hào trên ngực áo".

Sau khi những chia sẻ của Muhammad Tahir tạo sóng với dư luận Indonesia, điều này đã buộc PSSI phải lên tiếng. Cụ thể chia sẻ với báo giới, đại diện của PSSI là ông Arya Sinulingga khẳng định: "Đối với các cầu thủ nhập tịch, chỉ cần họ mang dòng máu Indonesia thì họ đều có mọi quyền như nhau".

Vị này đồng thời cũng khẳng định rằng "sẽ không có trận đấu nào như thế", bởi ĐTQG Indonesia là tập thể đồng nhất, không có sự phân biệt nào giữa cầu thủ nội với các gương mặt nhập tịch.

Hiện tại PSSI đang cùng HLV Shin Tae Yong bắt tay chuẩn bị cho đội U23 Indonesia tham dự VCK U23 châu Á 2024. Ở giải đấu này, ông Shin chỉ triệu tập 4 cầu thủ nhập tịch giúp tăng cường sức mạnh cho đội U23 bao gồm Justin Hubner, Nathan Tjoe-A-on, Ivar Jenner và Rafael Struick.

BXH FIFA tháng 4/2024: ĐT Việt Nam và Indonesia nhận những kết quả trái ngượcBXH FIFA tháng 4/2024: ĐT Việt Nam và Indonesia nhận những kết quả trái ngược
Với việc để thua Indonesia trong cả hai lượt trận tại vòng loại World Cup 2026, điều này đã khiến ĐT Việt Nam tụt hạng 'thê thảm' trên BXH FIFA tháng 4/2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X