Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Hải Phòng dựng hàng rào ngăn đá phạt siêu dị, đến Messi cũng phải "khóc thét"

Thứ Sáu 05/06/2020 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận gặp TP.HCM mới đây, các cầu thủ Hải Phòng đã có cách chống đá phạt siêu dị ngăn ngừa cầu thủ đối phương sút chìm dưới hàng rào.

Tình huống này diễn ra ở phút 55 của trận đấu, sau pha để bóng chạm tay khá rõ ràng của Thế Dương bên phía Hải Phòng FC. Không chần chừ, trọng tài Ngô Duy Lân đã thổi còi cho đội khách TP.HCM được hưởng một quả đá phạt ngay trước vạch 16,5 m với góc sút khá rộng.

Cầu thủ Hải Phòng dựng hàng rào ngăn đá phạt siêu dị, đến Messi cũng phải khóc thét hình ảnh 2
Cách tốt nhất để ngăn cản đối phương sút chìm là ... nằm sau hàng rào đội nhà như CLB Hải Phòng

Đây là tình huống khá nguy hiểm khi mà cự ly sút phạt rất gần khung thành. Chính vì thế các cầu thủ chủ nhà Hải Phòng đã nghĩ ra một phương án an toàn ngăn ngừa đối phương đá phạt chìm khi hàng rào chắn nhảy lên.

Đó là việc bố trí một hậu vệ nằm ra sân để ngăn chặn đối phương sút chìm. Và dĩ nhiên điều này buộc đội khách phải đá cao qua hàng rào để tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên Trần Phi Sơn không thể đưa được bóng qua hàng rào chắn. Ở quả đá phạt góc ngay sau đó, Diakite bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.

Cầu thủ Hải Phòng dựng hàng rào ngăn đá phạt siêu dị, đến Messi cũng phải khóc thét hình ảnh 2
Trọng tài Ngô Duy Lân có nhắc nhở với cầu thủ CLB Hải Phòng

Pha dàn xếp này khiến nhiều người nhớ đến tình huống dàn xếp chống Messi đá phạt ở trong chiến thắng 3-0 của Brazil trước Argentina tại vòng loại World Cup 2018 vào tháng 11 năm ngoái.

Khi đó, hậu vệ Marcelo cũng núp sao hàng rào của đồng đội nhằm ngăn cản Messi thực hiện một cú sút chìm. Kế hoạch này đã thành công khi Messi buộc phải thực hiện một cú sút bổng, nhưng bóng không qua được hàng rào.

Marcelo quy goi lam hang rao de ngan Messi sut phat
Marcelo quỳ gối núp sau hàng rào để ngăn Messi sút phạt chìm.



Video: Tình huống chống đá phạt độc đáo của CLB Hải Phòng

video

Sao Việt kiều ghi điểm trong ngày được HLV Park Hang Seo tới dự khán
Ngôi sao gốc Việt Adriano Schmidt đã để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu của Hải Phòng trước CLB TP.HCM tại vòng 3 V-League 2020.
VIDEO: Bỏ lỡ khó tin, Ronaldo xứ Nghệ mất điểm trầm trọng với thầy Park
Tại trận gặp CLB Hải Phòng ở vòng 3 V-League 2020 trên sân Lạch Tray, tiền đạo Trần Phi Sơn đã có tình huống sút ra ngoài còn khó hơn đá vào trong trước sự...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X