Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ HAGL xuất ngoại thất bại: Trước hết hãy chọn đúng điểm đến

Chủ Nhật 04/08/2019 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thất bại ở các vụ xuất ngoại gần đây của Xuân Trường rồi Công Phượng cho thấy việc lựa chọn đúng CLB sẽ đóng vai trò quan trọng tới thành công hay thất bại của các cầu thủ.

 

Khi cầu thủ HAGL liên tục thất bại

Được đào tạo bài bản dưới giáo trình đào tạo tiên tiến của học viện HAGL JMG, tuy nhiên giấc mơ xuất ngoại của các sao trẻ nhà bầu Đức đang gặp những thách thức lớn khi thời gian đã chứng minh họ không thể cạnh tranh được một suất ra sân ở đội bóng mới. 

Những thất bại của Tuấn Anh tại CLB Yokohama FC trong quá khứ, rồi Xuân Trường tại Gangwon, Buriram hay Công Phượng tại Mito Hollyhock rồi đến Incheon Utd đã cho thấy những điểm hạn chế lớn của các cầu thủ HAGL nói riêng và Việt Nam khi xuất ngoại thi đấu.

Cầu thủ HAGL xuất ngoại thất bại Trước hết hãy chọn đúng CLB hình ảnh
Các cầu thủ HAGL đang gặp nhiều thách thức khi xuất ngoại chơi bóng

Sự không thích nghi với lối chơi tại các bến đỗ mới, hạn chế về tốc độ, sức mạnh, khả năng tranh chấp tì đè là những nguyên nhân chính khiến ‘đám gà’ nhà bầu Đức thất bại ở nước ngoài, mặc dù họ hiện cũng đang ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam. 

Ở thời điểm hiện tại, ngoài Văn Lâm đang khoác áo Muangthong, bóng đá Việt chỉ còn mỗi Công Phượng đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên cơ hội thành công của anh tại Bỉ cũng không mấy sáng sủa bởi tại đội bóng mới Sint- Truidense (STVV), Phượng đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các đồng đội mới. 

Ở một đội bóng có tham vọng như Sint- Truidense, đây thực sự là một thách thức với Công Phượng trong việc tìm kiếm một suất ra sân thi đấu, nhất là khi anh lại yếu thế hơn hẳn ở khoản thể hình và thể lực. Trong thời gian qua, đội bóng Bỉ đã liên tục chiêu mộ thêm tiền đạo. Và điều này sẽ khiến cơ hội ra sân và tỏa sáng của Công Phượng càng thêm khó khăn hơn nữa.

Điều quan trọng nhất là tìm đúng CLB

Sau 'cuộc tình dang dở' với Incheon United, tiền đạo Công Phượng đã gia nhập đội bóng Bỉ, Sint- Truidense thay vì trở lại HAGL chơi bóng như đồng đội Xuân Trường. Nhưng liệu ai dám khẳng định Phượng sẽ tỏa sáng ở bến đỗ mới, nhất là khi đó lại là một đội bóng ở giải VĐQG Bỉ.

Tại vòng 1 giải VĐQG Bỉ mới diễn ra cuối tuần vừa qua, tiền đạo Công Phượng đã không có cơ hội ra sân. Anh chỉ được tung vào sân ở cuối hiệp 2 trong trận đấu giữa Sint- Truidense và Club Brugge tại vòng 2 cách đây ít hôm.

Dù chân sút xứ Nghệ đã có lần đầu tiên được ra sân trong một trận đấu chính thức tại Bỉ nhưng NHM cũng khó có thể lạc quan tin tưởng vào việc được thi đấu thường xuyên của anh tại Sint Truidense, bởi nhìn vào những gì đã diễn ra sau hai vòng đấu đầu tiên có thể thấy giải VĐQG Bỉ ở một đẳng cấp khác hẳn so với V-League.

Cầu thủ HAGL xuất ngoại thất bại Trước hết hãy chọn đúng CLB hình ảnh
Nếu không nỗ lực không ngừng, Công Phượng hoàn toàn có nguy cơ gắn bó lâu dài với băng ghế dự bị

Các đội bóng ở đây đều thi đấu với một tốc độ tương đối cao, cũng như giàu nền tảng thể lực. Tuy nhiên đây lại là những điều mà Công Phượng vẫn còn thiếu, cũng như rất yếu. Sint Truidense dù chưa phải là đội bóng hàng đầu ở giải VĐQG Bỉ nhưng các cầu thủ của họ đều rất chất lượng và dường như đang quá xa so với đẳng cấp của Công Phượng. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều người lo ngại ‘Messi Việt Nam’ sẽ tiếp tục sa lầy trong lần thứ 3 xuất ngoại của mình. 

Nhìn vào những chuyến xuất ngoại thất bại của các cầu thủ HAGL, ông Chung Hae Soung cũng đã đưa ra những lời khuyên: "Khi có cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thi đấu, tôi chỉ muốn chia sẻ rằng điều quan trọng nhất là họ phải chọn đúng câu lạc bộ. Đó không cần phải là đội mạnh nhất, đá hạng cao nhất mà anh phải được vào sân thi đấu, khi đó mới học được nhiều. 

Nếu ra nước ngoài mà không thi đấu được thì tôi nghĩ đá ở V-League sẽ tốt hơn. Khi cầu thủ chỉ ngồi cabin thì không thu được gì đâu mà còn tạo ra sự ức chế. Chúng ta phải suy nghĩ lại về điều đó. Nếu họ chỉ tập luyện mà không được thi đấu thì khi về đá cho ĐTQG thì họ không đá được đâu".

Lời tâm sự của ông Chung đã lột tả đúng thực trạng của các cầu thủ HAGL khi họ đều đã lựa chọn sai bến đỗ tại nước ngoài trong những lần xuất ngoại trong quá khứ. Nhìn Xuân Trường tỏa sáng khi trở lại thi đấu cho HAGL tại V-League 2019 mới thấy anh không mất phong độ như người ta lầm tưởng. Cái chính là Buriram không phải một điểm đến thích hợp với chân chuyền người Tuyên Quang.

Với Công Phượng cũng vậy. Chuyến đi sang châu Âu của anh lần này thực sự đã mang tới vinh dự cho bóng đá Việt Nam khi có một cầu thủ chơi bóng tại châu Âu. Nhưng nếu không cẩn thận, rất có thể Phượng sẽ lại lâm vào tình cảnh éo le từng trải qua tại Mito Hollyhock và Incheon United.

Xem lại màn trình diễn của Công Phượng ở trận ra mắt Sint-Truidense:

HLV Sint- Truidense không trách Công Phượng và đồng đội sau trận thua Brugge
Chia sẻ sau trận thua thảm 0-6 trước Club Brugge, HLV Marc Brys của Sint-Truidense không trách Công Phượng và các đồng đội.
Đội nhà thua thảm, Công Phượng vẫn được khen là điểm sáng của Sint- Truiden
Tiền đạo Công Phượng được đánh giá là điểm sáng trong trận đấu thuộc vòng 2 Giải VĐQG Bỉ khi Sint- Truiden làm khách trên sân Club Brugge.
VIDEO: Công Phượng mắc lỗi, gián tiếp dẫn đến bàn thua của Sint-Truidense
Chỉ được vào sân 20 phút cuối trong trận đấu với Club Brugge rạng sáng 3/8, dấu ấn tiền đạo Nguyễn Công Phượng để lại trên hàng công ở lần ra mắt trời Âu này...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X