Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ HAGL JMG không trụ nổi ở... Lào League

Thứ Tư 12/08/2015 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà bầu Đức vẫn đang tự hào về lứa cầu thủ HAGL JMG thì rất nhiều người đã nghi ngờ về hệ thống đào tạo này, nhất là sau thành tích bết bát của lứa Công Phượng tại V-League 2015.

HLV Phan Ton Loi tung dan dat nhieu cau thu HAGL JMG
HLV Phan Tôn Lợi từng dẫn dắt nhiều cầu thủ HAGL JMG

Khởi đầu mùa giải V-League 2015, bầu Đức gây sốc với việc đôn toàn bộ cầu thủ HAGL JMG lên thi đấu tại giải đấu số 1 Việt Nam. NHM cũng háo hức kỳ vọng những ngôi sao trẻ đã tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam trong năm 2014 sẽ làm thay đổi bộ mặt bóng đá nước nhà. Tuy nhiên mỗi vòng đấu trôi qua là 1 lần thất vọng khi HAGL thua liểng xiểng tại V-League 2015. Hiện tại, thầy trò HLV Graechen đang xếp cuối bảng và được coi là ứng viên hàng đầu phải chơi ở giải Hạng Nhất năm sau.

Tuy nhiên dù khóa 1 HAGL JMG gây thất vọng nhưng bầu Đức không chịu thay đổi cách làm bóng đá của mình. Tỷ phủ ngành gỗ khẳng định sẽ kiên định với chính xác sử dụng cầu thủ “gà nhà”. Nhiều người cho rằng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chưa hoàn thành chương trình đào tạo nên thi đấu chơi tốt. Nhưng không phải chỉ lứa cầu thủ HAGL JMG chơi tệ tại V-League 2015, mà ngay cả những cầu thủ được đưa sang Lào thi đấu cũng gây thất vọng lớn.

Như đã biết, bầu Đức còn 1 đội bóng ở Lào League là HAGL Attapeu và đây là nơi mà nhiều cầu thủ trẻ của HAGL JMG có cơ hội rèn rũa kinh nghiệm. Vào năm 2014 thì 3 cầu thủ thuộc khóa 1 HAGL JMG là Văn Đại, Thành Nam và Anh Việt được đưa sang Lào thi đấu nhưng đều gây thất vọng. Mới đây, cựu HLV của Attapeu là ông Phan Tôn Lợi đã tiết lộ vấn đề này: “Khi sang Lào, vị trí thi đấu của các em Hoàng Anh Gia Lai đều trùng với vị trí thi đấu của các tuyển thủ quốc gia Lào đang khoác áo Hoàng Anh Attapeu. Ba, bốn trường hợp được điều từ Việt Nam sang, vì thế đều không được ra sân”.

“Chỉ khi gặp các đối thủ yếu hoặc trong những trận an toàn, tôi mới có thể đưa các em vào sân. Còn trước các đối thủ mạnh, tôi không dám. Sang mùa giải này, đã không còn em nào ở lại Attapeu”. HLV trưởng của U19 Lào cho biết thêm về khả năng của các cầu thủ được đào tạo tại HAGL JMG.

Video HAGL 1-1 Cần Thơ


P.D - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X