Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

"Cầu thủ HAGL bây giờ đã biết phạm lỗi khi cần"

Thứ Năm 25/02/2016 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng cầu thủ HAGL hiện nay đang dần hoàn thiện về kỹ năng thi đấu, đặc biệt là vấn đề tranh chấp tay đôi.

Van Thanh thi dau xuat sac trong tran gap CLB Ha Noi
HAGL đã trình diễn bộ mặt mới trong trận gặp CLB Hà Nội

HAGL khởi đầu V-League 2016 hết sức mỹ mãn với chiến thắng 5-0 trước CLB Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy. Dù thiếu đi Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường nhưng sự trưởng thành của các cầu thủ còn lại giúp đội bóng phố Núi thi đấu ngày càng tốt hơn. Bên cạnh kỹ chiến thuật, sức mạnh và thể lực của đội bóng trẻ nhà bầu Đức đã cải thiện đáng kể.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng việc HAGL thi đấu mạnh mẽ hơn là dấu hiệu của sự phát triển: “HAGL bây giờ đá khôn ngoan, biết cách phạm lỗi trong chừng mực cho phép. Họ biết ngăn chặn chiến thuật hợp lý, thể hiện sự trưởng thành rất lớn. Cầu thủ của họ tất nhiên không vào bóng thô bạo nhưng đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đấy là điều tôi thích ở họ lúc này. Khi có bóng, cầu thủ HAGL chơi bóng uyển chuyển, nhịp nhàng và kỹ thuật. Nhưng lúc mất bóng, họ sẽ tranh chấp có lực chứ không yếu như trước. Thực tế, cầu thủ HAGL cũng biết “fighting” và họ pressing rất giỏi”.

Phản công tổng lực: Gợi ý tuyệt vời cho bóng đá Việt Nam
Bóng đá Việt Nam nói riêng và V-League nói chung luôn bị coi là kém phát triển vì chọn sai hướng. Thành tích nói chung của hầu hết các đội bóng trong nước hay...

Cựu HLV trưởng Hà Nội T&T cũng giải thích cặn kẽ về việc đá mạnh mẽ và thô bạo là hoàn toàn khác nhau: “Chơi kỹ thuật không có nghĩa là không cần mạnh mẽ. Và chơi “fighting” không đồng nghĩa triệt hạ, đá láo. Đó là những khái niệm khác nhau. Bóng đá tự nó là môn đối kháng, trước tiên luôn cần sự mạnh mẽ. Ví dụ như HAGL, nhìn vào trận mở màn mùa giải của họ có thể thấy cầu thủ của họ chơi kỹ thuật nhưng cũng rất mạnh mẽ”.

Ngoài ra, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng NHM không nên quá lo lắng khi Hữu Thắng lên nắm ĐTQG bởi chiến lược gia xứ Nghệ biết phải làm điều gì cần cho bóng đá nước nhà: “Tôi nhiều lần tiếp xúc với Thắng và biết cậu ấu là người có tài. Tôi tin tưởng rằng cậu ấy sẽ biết cách tận dụng tài năng lứa cầu thủ HAGL. Một số người nhìn lại lối chơi Thắng đã áp dụng cho SLNA ngày xưa và liên hệ với đội tuyển Việt Nam. Tôi cho rằng về lối chơi mỗi thời điểm một cách. Khi nắm đội tuyển, Thắng phải chọn xu hướng thích nghi lối đá Việt Nam. Tôi biết Thắng sẽ có cách”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X