Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ dự Champions League từ chối khoác áo ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 18/10/2015 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Tristan Đỗ thì mới đây lại có thêm 1 cầu thủ nữa không coi mảnh đất hình chữ S là quê hương đó là cầu thủ gốc Việt Florentin Phạm Huy Tiến.
 

Pham Huy Tien khong muon khoac ao DT Viet Nam
Phạm Huy Tiến không muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Vào hồi tháng 7 vừa qua, dư luận cả nước choáng váng với thông tin cầu thủ gốc Việt Florentin Phạm Huy Tiến ra sân tại UEFA Champions League trong màu áo Steaua Bucharest. Với việc có bố là người Việt Nam và chưa từng khoác áo ĐTQG Rumania nên hậu vệ 18 tuổi này hoàn toàn có thể khoác áo ĐT Việt Nam. Đây là thông tin rất vui bởi Huy Tiến vẫn còn trẻ nên nhiều tiềm năng trong tương lai. Chưa kể sau những Lee Nguyễn, Cabaye, Tristan Đỗ thì NHM không muốn mất thêm ngôi sao gốc Việt nào nữa.

Thế nhưng khi hy vọng vừa thắp lên đã “tắt phụt” khi đích thân cầu thủ gốc Việt Florentin Phạm Huy Tiến khẳng định không muốn khoác áo ĐT Việt Nam, thậm chí anh còn không coi mảnh đất hình chữ S là quê hương. Cầu thủ 18 tuổi này nói: “Mặc dù cha tôi là người Việt Nam nhưng tôi cảm thấy mình chỉ có 10% là người Việt Nam còn 90% là người Rumania. Trong tương lai tôi muốn thi đấu cho ĐTQG Rumania”.

VFF mất hơn 2 tỷ nếu sa thải HLV Miura
Nếu sa thải HLV Miura vào thời điểm này, ngoài việc mất uy tín với đối tác Nhật Bản, VFF sẽ còn phải bồi thường số tiền đền bù hợp đồng hơn 2 tỷ đồng.

Hiện tại, Huy Tiến vẫn chỉ là thành viên của U18 Rumania nhưng với sự trưởng thành nhanh chóng trong thời gian qua thì hậu vệ này đang nổi lên là tài năng bóng đá mới của đất nước Nam Âu này. Huy Tiến vừa được đội bóng số 1 Rumania là Steaua Bucharest chiêu mộ và thậm chí là anh đã ra sân tại vòng sơ loại Champions League mùa này. Hiện tại thì cầu thủ có bố là người Việt này đang thi đấu cho Academica Clinceni theo dạng cho mượn từ Steaua.

Cầu thủ gốc Việt Florentin Phạm Huy Tiến nói về dự định trong tương lai: “Tôi rất vui vì Galca muốn tôi có mặt trong đội bóng của ông và tôi sẽ làm tất cả để đền đáp lòng tin đó. Tôi rất hạnh phúc khi ở đây mặc dù có một chút áp lực. Trong một năm tới tôi muốn học hỏi từ nhiều cầu thủ ở Steaua cũng như thi đấu tốt trong đội U18 Rumania”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X