Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Đồng Nai không thiếu tiền mà vẫn bán độ

Thứ Ba 22/07/2014 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như đã từng đề cập về nguyên nhân thành công của Đồng Nai, đội bóng được cho là “nhà nghèo” của V-League 2 năm qua thì bên cạnh tài thao lược của HLV Trần Bình Sự, yếu tố tài chính đóng vai trò không nhỏ.

Dù không đến mức “thừa mứa” như B.Bình Dương trong việc chiêu binh mãi mã, Đồng Nai cũng có bộ khung cầu thủ khá chất lượng. HLV Trần Bình Sự có trong tay đội hình nhiều cầu thủ bản xứ được rèn luyện và trưởng thành trong chính môi trường CLB.

Không túng thiếu nhưng vẫn làm liều

Đồng Nai được xem là hiện tượng bởi đội bóng này có truyền thống màu cờ sắc áo rất rõ nét. Gần như mỗi trận đấu trên sân nhà, trung bình lượng CĐV đến sân luôn ở mức trên 1 vạn người, điều đó tác động rất lớn đến thành tích CLB.

 

Không có nhiều ngôi sao nhưng trong hoàn cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhiều CLB giải thể, HLV Trần Bình Sự vẫn có thể chiêu mộ khá nhiều cầu thủ tốt. Ở Đồng Nai, CLB quy định mức chuyển nhượng rõ ràng với khoảng 300-400 triệu lót tay/cầu thủ/mùa giải.

Tiền lương nội binh cũng khoảng 20-25 triệu đồng/cầu thủ/tháng. Đó là chưa kể sau mỗi trận thắng, CLB còn áp dụng khung thưởng 400-500 triệu đồng/trận, hòa 100-200 triệu đồng.

Chia ra mỗi cầu thủ đá chính cũng không dưới 15 triệu đồng/người. Còn có tin cầu thủ ngoại sẽ nhận được 1.000 USD/trận thắng của CLB. Với 6 trận thắng và 4 trận hòa, toàn đội đã nhận được khoảng 3 tỷ đồng tiền thưởng của lãnh đạo CLB.

HLV Trần Bình Sự từng chia sẻ, ở Đồng Nai tiền nong rất rạch ròi và hầu như không hề có chuyện chậm trễ. Tiền bạc xông xênh, tinh thần toàn đội vì thế rất thoải mái. Rõ ràng, so với nhiều CLB khác, chế độ đãi ngộ của Đồng Nai không hề kém cạnh. Còn so với mặt bằng xã hội, đó hẳn cũng là mức ngất ngưởng.

Không phải lần đầu bị nghi ngờ

Trong số những cầu thủ đã dính chàm ở Đồng Nai mới đây, hầu như cầu thủ nào cũng có tiền án trong quá khứ. Ở mùa giải hạng Nhất 2011, trong lượt trận cuối, SQC.Bình Định chạm trán TP.HCM trên sân Thống Nhất.

Khi đó, TP.HCM đã an tâm trụ hạng còn SQC.Bình Định buộc phải thắng để hy vọng lên hạng (SQC.Bình Định thua K.Kiên Giang trong cuộc chiến này). Cuối cùng, SQC.Bình Định có được 3 điểm trong một trận đấu quá nhiều hoài nghi về việc cầu thủ TP.HCM đã chủ động buông xuôi.

Rõ ràng nhất là 2 cầu thủ Đinh Kiên Trung và Trần Quốc Anh bỗng dưng ngã sóng xoài rất khó hiểu để Đức Thiện dẫn bóng và ghi bàn dễ dàng. Cầu thủ Hà Niệm Tiến khi đó cũng thuộc biên chế TP.HCM.

Sau trận thua đó, GĐĐH Nguyễn Chí Kiên của đội bóng Sài Gòn tuyên bố có kẻ đã bán mình. Xem lại băng ghi hình của trận đấu, ông Kiên không giấu nổi tức giận. Trước và trong trận đấu đầy rẫy những chuyện bất thường, nhưng rồi, mọi thứ lại chìm xuồng.

Năm ngoái, những cầu thủ của Đồng Nai bây giờ thuộc biên chế XMXT.Sài Gòn dính nghi án tiêu cực cũng bị nghi dính chàm trong trận XMXT.Sài Gòn thua K.Kiên Giang tại Rạch Giá. Lãnh đạo XMXT.Sài Gòn sau đó đã tuyên bố bỏ giải để phản đối BTC trừ điểm CLB này sau trận thua này.

Một thành viên của XMXT.Sài Gòn năm ngoái giờ thuộc nhóm cầu thủ dính chàm của Đồng Nai là trung vệ Thế Sơn, năm 2010 khi khoác áo U19 Việt Nam gặp U21 Singapore trong giải U21 quốc tế báo Thanh Niên đã cố tình đá phản lưới nhà. Nhưng sự việc sau đó cũng chìm xuồng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X