Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ CLB Hà Nội hoang mang trước việc bầu Kiên bị bắt

Thứ Ba 21/08/2012 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của cả trăm con người đang làm việc dưới mái nhà mang tên CLB BĐ Hà Nội, trẻ BĐ Hà Nội bỗng dưng mờ mịt dù họ vừa hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng để tiếp tục thi đấu ở V-League cũng như giải hạng Nhất mùa bóng tới khi bầu Kiên bị bắt tạm giam về những sai phạm kinh tế vào tối 20/8.

Cho tới giờ, nhiều thế hệ cầu thủ của CAHN bảo rằng nếu như ngày xưa đội bóng giàu truyền thống này không có sự cưu mang vào phút cuối của bầu Kiên có lẽ số phận của CAHN (rồi HKVN) đã chẳng khác gì với đội bóng CA TPHCM.

Thời điểm đó, CAHN khi chuyển giao và đổi tên Hàng không Việt Nam và thi đấu được 1 mùa giải nguy cơ giải tán là khá cao khi lãnh đạo chủ quản đội bóng mới không thật nhiều đam mê với bóng đá. Thế nên khi ông chủ của ngân hàng ACB (thời điểm đó bầu Kiên đã cứu ĐSVN để đội bóng này có tên CLB LG.ACB) nhảy vào, mọi thứ đã được giải cứu và cái tên HN.LG.ACB ra đời để chơi ở giải chuyên nghiệp mùa bóng 2003.

hiện tại hàng trăm cầu thủ, HLV và những người liên quan đang hoang mang về tương lai trước việc ông bị bắt
Hiện tại hàng trăm cầu thủ, HLV và những người liên quan đang hoang mang về tương lai trước việc ông bị bắt

Không chỉ giải cứu những đội bóng giàu truyền thống của BĐ Thủ đô, tới mùa giải trước khi HP.HN (cũng là một phần tách ra từ HK.VN, HN.LG.ACB trước đó) có nguy cơ giải tán, bầu Kiên cũng đã nhảy vào để đưa đội bóng này về sống dưới 2 mái nhà chung có tên CLB BĐ HN và trẻ HN.

Hơn chục năm làm bóng đá, dù các đội bóng mà bầu Kiên sở hữu chỉ có được duy nhất 1 chiếc cúp QG vào mùa giải 2008 khi đánh bại Bình Dương trong trận CK (với tên mới là HN.ACB) nhưng rõ ràng với nhiều thế hệ cầu thủ ở các đội bóng đã nói bầu Kiên thực sự là người hùng của họ.

Và ngay cả với người hâm mộ BĐVN, có lúc bầu Kiên đã trở thành "idol" thực sự khi cướp diễn đàn hội nghị tổng kết mùa giải 2011 và có những phát biểu đanh thép đánh thẳng vào mọi tồn tại của V-League. Để rồi sau đó Cty VPF ra đời thay cho VFF quản lý, điều hành các giải đấu cao nhất của BĐVN, và dù chưa có được những thành tích nổi bật, nhưng một số vấn nạn cũng đã được giảm một cách khá rõ...

Thông tin nhà tài phiệt này bị bắt tạm giam vào thời điểm các giải đấu của bóng đá trong nước vừa hạ màn khiến nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà rúng động. Không chỉ có thế, các cầu thủ đang thi đấu cho màu áo CLB BĐ HN, trẻ BĐ Hà Nội cũng hoang mang không kém khi mà mùa giải vừa kết thúc, cái hẹn tổng kết chưa đến ông chủ đã dính vào vòng lao lý.

Tương lai có lẽ được quyết trong thời gian tới, và không phải chỉ nay hoặc mai mà còn phải đợi quyết định cuối cùng của cơ quan điều tra, chỉ riêng về chuyện sống phấp phỏng về tương lai thôi đã đủ để...mệt.

Nếu bầu Kiên bước vào vòng lao lý thực sự, mọi chuyện sẽ trở nên rối bời, chỉ tính riêng về khía cạnh bóng đá. Và cũng ở mặt này, các cầu thủ cũng đang lo lắng, ít nhất nửa tháng tiền lương còn lại sẽ giải quyết ra sao khi mà ông chủ thực sự đã như thế.Rồi cũng là chuyện tiền thưởng cho chiến dịch trụ hạng tới giờ cũng chưa biết sẽ giải quyết thế nào.

Nguy cơ giải thể đội bóng cũng cao chẳng kém, bởi dù không nói ra nhưng thực sự ai cũng biết ở cả hai CLB mà bầu Kiên đang sở hữu gần như là thuộc về nhà tài phiệt này hoàn toàn mà không có sự tham gia của cổ đông nào thực sự lớn và có quyền quyết thay cho "boss" của mình.

Sẽ đi về đâu, sẽ ra sao đó là câu hỏi của không chỉ hơn 100 con người đang làm việc dưới danh nghĩa nhân viên, cầu thủ của CLB BĐ HN, trẻ BĐ HN khi ông chủ của mình "bỗng dưng"...bị bắt. Tuy vậy, một cầu thủ (xin được giấu tên) nói rằng: "Đã có sự trấn an bước đầu của lãnh đạo CLB, hy vọng mọi chuyện sẽ đâu vào đó".

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X