Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng và Tuấn Anh thua cả cầu thủ Campuchia

Thứ Ba 10/11/2015 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo trẻ sáng giá bậc nhất bóng đá Campuchia là Chan Vathanaka thổ lộ rằng mình rất muốn chơi bóng tại Nhật Bản, trước những tin đồn rằng có một đội bóng tại J-League đang quan tâm đến anh.

Cau thu Campuchia khien Cong Phuong va Tuan Anh be mat hinh anh
Chan Vathanaka là một trong những sao trẻ sáng giá nhất khu vực

Bóng đá Nhật Bản đang hướng vào thị trường cầu thủ Đông Nam Á như là một bước để mở rộng thị trường nhằm thu về một nguồn tiền bản quyền truyền hình lớn tại khu vực đông dân mà rất chuộng bóng đá này. Gần nhất thì Mito Hollyhock và Yokohama FC, hai đội bóng đang chơi tại J-League 2 (J2), đã đặt đề nghị với Công Phượng và Tuấn Anh, bộ đôi cầu thủ của HAGL. Dự kiến hai cầu thủ 20 tuổi này sẽ chính thức ký hợp đồng với các đội bóng Nhật sau khi họ kết thúc giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên cùng với đội U21 HAGL. Đây thực sự là một niềm tự hào của bóng đá Việt Nam sau khi Lê Công Vinh cũng từng chơi bóng tại giải đấu này trong màu áo Consadole Sapporo.

Tuy nhiên thị trường cầu thủ của các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đang được Nhật Bản nhắm đến, ngay cả Campuchia. Theo những thông tin từ báo chí đất nước chùa tháp, tiền đạo trẻ Chan Vathanaka đang là cái tên được một đội bóng giấu tên của J-League 1 (J1) quan tâm. Vì J1 là giải đấu có thứ hạng cao nhất tại Nhật Bản nên đây là một tin tức quá bất ngờ và gây ngỡ ngàng cho tất cả. Bóng đá Việt Nam hiện vẫn chưa có cầu thủ nào khoác áo một đội bóng tại giải đấu này. Ngay cả những cầu thủ sáng giá của bóng đá Thái lan hiện tại như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin hay Teerasil Dangda cũng đều được đánh giá là chưa đủ khả năng để đá chính tại J1.

U21 HAGL đặt mục tiêu đánh bại đội bóng đồ tể của Thái Lan
(Bongda24h.vn) – Mới đây Thái Lan đã cử đội U19 Muangthong United sang tham dự giải U21 quốc tế báo Thanh Niên khởi tranh từ ngày 20/11. Tuy nhiên đội bóng này...

Tuy nhiên Chan Vathanaka được đánh giá là một tài năng lớn và là sự khác biệt so với một quốc gia yếu kém về bóng đá như Campuchia. Cầu thủ 21 tuổi này đã ghi tới 35 bàn thắng trong mùa giải Cambodian League vừa qua, trong đó có 8 bàn được ghi ở chiến thắng 12-2 của đội nhà Boeung Ket Angkor trước Kirivong Sok Sen Chey. Anh cũng là cầu thủ Đông Nam Á ghi được nhiều bàn thắng nhất trong năm nay với 55 bàn thắng, tính đến đầu tháng 11, một con số mà nếu so sánh vui, có thể vượt qua cả Ronaldo, Messi hay Lewandowski. Anh cho biết được chơi bóng tại J-League là giấc mơ của mình. Hiện tại, Chan Vathanaka đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia Campuchia chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 với Iran.

Clip tài năng của Chan Vathanaka

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X