Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hải Phòng: Có một "nhà vô địch hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu”

Thứ Hai 19/09/2016 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hải Phòng tự đánh mất đi lợi thế, để Hà Nội.T&T đánh bại trong cuộc đua vô địch V-League. Nhưng trong mắt nhiều CĐV, họ xứng đáng nhận được lời khen như nhà vô địch thực sự.

Hà Nội.T&T đã giành được chức vô địch V-League lần thứ 3 trong dịp 10 năm kỷ niệm thành lập đội bóng Thủ đô, sau những giây phút được cho là hấp dẫn và kịch tính nhất trong lịch sử V-League. Bất luận thế nào, trận đấu trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội.T&T trước Thanh Hoá, trận đấu ở Lạch Tray của Hải Phòng trước SLNA và phần nào là trận đấu ở Cao Lãnh của SHB.Đà Nẵng trước Đồng Tháp đã cứu vãn một mùa giải đầy rẫy những hỷ, nộ, ái, ố trong và ngoài sân cỏ.
CLB Hai Phong Co mot nha vo dich hien ngang chi biet ngang dau hinh anh
HLV Trương Việt Hoàng đã rơi lệ khi Hải Phòng không thể lên ngôi vô địch V-League

Sau tất cả, V-League đã “về đích an toàn” trong một mùa giải những nhà điều hành để lại rất nhiều những hạt sạn to đùng và cả công tác trọng tài không ít lần được đem ra mổ xẻ. Hà Nội.T&T, với cú nước rút thần tốc ở giai đoạn cuối mùa giải, đã vô địch lần thứ 3 trong lịch sử (đội bóng nhà bầu Hiển bằng điểm với Hải Phòng, nhưng hơn chỉ số phụ). Nhưng có lẽ với nhiều người hâm mộ, hình ảnh bầu Hiển nâng cao cúp vô địch không hẳn là hình ảnh ấn tượng nhất.

Thay vào đó, những gì cảm xúc nhất, lắng đọng nhất và khiến người ta phải suy nghĩ nhất lại nằm ở sân Lạch Tray. Đó là hình ảnh Lạch Tray được biến thành một "chảo lửa" đúng nghĩa, hàng vạn CĐV đất Cảng vẫn đặt niềm tin tuyệt đối về việc Hải Phòng sẽ giành chức vô địch, dù họ thừa biết trước nó mong manh hơn bao giờ hết. Đó là hình ảnh một HLV Trương Việt Hoàng đầy bản lĩnh trong suốt hành trình của Hải Phòng trước đó đã phải đổ lệ khi đội bóng đất Cảng không thể lên ngôi ở vòng đấu cuối cùng.

HLV Trương Việt Hoàng cùng nhiều cầu thủ Hải Phòng đã rơi lệ khi không thể đáp lại kỳ vọng vô cùng lớn của khán giả nhà. Đồng cảm và hiểu được “nỗi đau” của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhưng lạ ở chỗ, nhiều người hâm mộ Hải Phòng đã không hề khóc. Ngược lại, họ tràn xuống sân Lạch Tray, rộn rã tiếng cười nói, rồi sau đó là tưng bừng mở hội với những tiếng hô vang “Hải Phòng vô địch, Hải Phòng vô địch, Hải Phòng vô địch!”

Đúng vậy, CLB Hải Phòng đã chiến đấu đến cùng với Hà Nội.T&T nhưng như lời HLV Trương Việt Hoàng, bóng đá nghiệt ngã là vậy. Hải Phòng không thể vô địch nhưng họ vẫn được cho là “nhà vô địch của trái tim”, hay “nhà vô địch của người Hải Phòng” với câu hát làm nức lòng người dân đất Cảng "Hải Phòng đó hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu".

Cảm xúc của các CĐV đất Cảng đã nói lên tất cả. Ở khía cạnh nào đó, CĐV Hải Phòng đã không chỉ làm ấm lòng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng mà họ còn khiến cả V-League “ghen tị” khi chứng minh người ta vẫn đặt đôi chút niềm tin ở V-League 2016, bên cạnh rất nhiều những hoài nghi. Nhưng khi cảm xúc qua đi, HLV, cầu thủ Hải Phòng sẽ có dịp nhìn lại chính mình. Cuộc đua ở V-League đã có quá nhiều bài học để HLV Trương Việt Hoàng và học trò phải nhiều lần tiếc nuối.

Ở giai đoạn lượt đi, có thời điểm Hải Phòng đã bỏ xa đối thủ xếp sau mình đến 9 điểm nhưng chính phong độ thất thường của họ ở giai đoạn lượt về đã để lần lượt những Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T đuổi kịp.

Có chăng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nên tự trách mình chưa thật đủ độ chín, bản lĩnh để nắm bắt cơ hội lên ngôi như mong đợi của CĐV đất Cảng. Vậy nên, đừng khóc mãi cho Hải Phòng! Và những tiếng hô “Hải Phòng vô địch!”có thể là động lực để HLV Việt Hoàng cùng các học trò đủ mạnh mẽ để đứng dậy, để “đòi nợ” ở mùa giải tới.

Theo Khám Phá


Xem bóng đá trực tuyếnxem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X