Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện thể thao: “Book chỗ” trên đội tuyển

Thứ Năm 20/09/2012 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện tượng “book chỗ” trên đội tuyển trước đây xảy ra khá thường xuyên và điều này lỗi chính nằm ở chỗ ban huấn luyện (BHL) đội tuyển.

Có HLV từng than phiền rằng, vì kiếm một chỗ đá ổn định ở đội tuyển muốn đỏ con mắt, nên những người làm công tác huấn luyện thường du di những sai phạm. Hoặc chấp nhận có những sai số trong vấn đề nội quy, kỷ luật của đội tuyển mà nhân nhượng cho những cầu thủ thuộc loại không thể thay thế.

Chính những tư tưởng ấy đã tạo cho một số cầu thủ lờn thuốc và xem thường tính kỷ luật của đội khi “tin” rằng mình luôn có chỗ được “book” sẵn.

Việc Việt Cường rút lui đột ngột để lại không ít điều tiếng
Việc Việt Cường rút lui đột ngột để lại không ít điều tiếng

Sự việc này từng thấy ở những đợt tập trung hay thi đấu giao hữu, khó khăn một tí thì các “ông sao” hay kiếm chuyện này, chuyện nọ để vắng mặt và chờ những đợt tập huấn quan trọng hơn, cần thiết hơn sẽ trở lại và “điền vào chỗ trống” được xem là không thể thiếu.

Ở đội tuyển VN từng có những kiểu vắng mặt ở những đợt tập trung “ít màu” với 1.001 lý do như “cưới vợ cho bố”, “mất hộ chiếu”, “vợ ốm, con đau”… hay những lý do thật vớ vẩn. Có khi chuyện vắng mặt rất tự tiện chỉ bằng một cái nhắn tin, như trường hợp vừa qua với hậu vệ Việt Cường.

Thiết nghĩ đã đến lúc BHL ở đội tuyển cần phải siết lại kỷ luật và cần có sự công bằng lẫn đồng bộ với mọi cầu thủ. Việc châm chước cho một tài năng có thể sẽ làm hại chính BHL sau này trong việc cần yếu tố kỷ luật và cần siết chặt kỷ cương.

Vì thế mà sau hai trận giao hữu tại Malaysia và Indonesia trở về, BHL dù rất cần, nhưng vẫn không đồng ý cho việc xin trở lại đội tuyển của Việt Cường là một quyết định đúng đắn, dù đội tuyển rất cần vị trí mà Cường đảm nhiệm suốt mấy năm qua.

Không công bằng và sòng phẳng với mọi thành viên thì BHL sẽ không thể đưa đội tuyển đi vào kỷ cương.

Vì vậy, nên xem phản ứng nói “KHÔNG” với Việt Cường của BHL là một đổi mới cần thiết của BHL người Việt.

Sau nhiều hiện tượng xấu nơi cầu thủ VN, rất cần sự nghiêm minh ở đội tuyển để làm gương và để thay đổi nếp nghĩ của những cầu thủ có tư tưởng được “book chỗ”.

(Theo Lao Động)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X