Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện thể thao: Bầu Thụy không giúp bầu Hiển?

Thứ Năm 22/08/2013 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai cũng biết bầu Thụy từng rất cay đắng với việc bị 2 đội bóng nhà bầu Hiển cản bước lên ngôi vô địch ở mùa giải 2012.

Nếu tính đi tính lại, chưa chắc bầu Thụy sẽ bỏ giải thật, bởi nó vô tình giúp HN.T&T đăng quang sớm mà không cần 2 vòng đấu cuối cùng nữa.

Ở cuộc họp tổng kết mùa giải 2012, bầu Thụy từng đăng đàn phát biểu gay gắt về việc VPF không ngăn chặn được tình trạng bầu Hiển một tay quản lý nhiều đội bóng.

Không ai quên lượt trận cuối cùng của mùa giải V-League 2012, XMXT.SG chỉ cần hạ đội đầu bảng HN.T&T là đăng quang ngay trên sân nhà.

Câu chuyện thể thao: Bầu Thụy không giúp bầu Hiển?  Thứ Năm, 22/08/2013 14:19 | In trang nàyIn bài viết      SLNA bức xúc, XMXT.SG vẫn ung dung     SLNA mất 10 tỷ, K.KG vẫn rớt hạng     Bỏ giải nhưng vẫn duy trì đội bóng?  (Thethaovanhoa.vn) - Ai cũn
SGXT hẳn vẫn chưa quên nỗi đau bị HN.T&T ngáng đường để SHB.ĐN lên ngôi ở mùa trước.

Có ai học được chữ ngờ khi các chân sút của XMXT.SG như Nsi, Huỳnh Kesley, Kizito... lại không một lần ghi bàn vào lưới của đối phương. HN.T&T cũng cắn răng chơi phòng ngự bê tông nhằm kiếm trận hòa không bàn thắng để giúp người anh em SHB.ĐN từ vị trí thứ 3 vượt lên vô địch.

Dù đã nỗ lực, đội bóng của bầu Thụy không thể tiếp bước SLNA ở mùa 2011 để ngăn cản thành công sự thống trị của 2 đội bóng nhà bầu Hiển. Có đủ điều kiện "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" ở lượt cuối cùng mùa 2012, nhưng XMXT.SG rốt cục vẫn chỉ về thứ 3.

Cũng kể từ đó, bầu Thụy đánh mất đam mê với bóng đá mà chuyển sang chơi golf, để em trai Nguyễn Xuân Thủy làm Chủ tịch CLB thay mình. Hễ có va chạm gì với trọng tài, BTC, VPF hay VFF, XMXT.SG đều "xù lông" tự vệ từ vết dằm mùa giải 2012 để lại.

Có lẽ bầu Thụy và bầu Thủy đang có tính toán cuối cùng trước khi đưa ra tuyên bố chính thức với BTC giải. Thực ra sau khi có nhiều bức xúc, phát ngôn chống lại giới trọng tài, VPF, VFF, việc bầu Thụy bỏ giải chuyện dễ hiểu.

Nhưng nếu XMXT.SG rút lui vào lúc này, cuộc đua ở ngôi vô địch sớm ngã ngũ, vì SLNA đang tạm đứng thứ 2 sẽ tụt xuống thứ 4 và hết luôn cơ hội đua tranh ngôi vô địch với HN.T&T.

Do không có kết quả đối đầu tốt với XMXT.SG, nên với việc chỉ bị trừ 2 điểm, SHB.ĐN lại leo lên chiếm vị trí thứ 2 từ SLNA. Vậy nên nếu bầu Thụy bỏ giải thật thì vô tình 2 đội bóng nhà bầu Hiển được hưởng lợi. Và 2 vòng cuối xem như ngã ngũ, khi công sức phấn đấu của SLNA bỗng dưng bị xóa sạch vì cơn nóng giận của bầu Thụy.

Nghĩ đi nghĩ lại bầu Thụy hẳn không muốn giúp kình địch một thời hưởng lợi từ sự rút lui của XMXT.SG. Chính cầu thủ XMXT.SG cũng thừa nhận trong cuộc điện thoại: "Đã có thông tin CLB sẽ giải thể nhưng chúng tôi vẫn tập luyện bình thường vào chiều qua. Cũng lo lắng, bồn chồn song chẳng biết hỏi ai, khi thông tin cứ mập mờ. Hy vọng chúng tôi vẫn chơi 2 trận cuối rồi tính tiếp chứ không bỏ giải vào lúc này".

Phía đội bóng HA.GL cũng chưa nhận được lịch đăng ký lên Pleiku thi đấu và đăng ký lịch tập từ phía đội bóng Sài thành. GĐĐH Huỳnh Mau cho biết: "Chúng tôi chưa thấy một phản ứng, hành động cụ thể của XMXT.SG. Từ đây đến ngày thi đấu vẫn còn dài và chúng tôi vẫn chuẩn bị cho trận đấu diễn ra, bởi chưa có gì chắc chắn XMXT.SG sẽ bỏ giải thật cả".

Nhìn diễn biến như thế, cùng mối nợ giữa bầu Thụy với 2 đội bóng nhà bầu Hiển, có lẽ XMXT.SG chưa bỏ giải chỉ là "hư chiêu".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X