Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Bầu Đức vs bầu Thắng "liên thủ" vẫn thua nụ cười ông Mùi?

Thứ Năm 02/03/2017 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải khẳng định rằng, việc thành lập một nhóm người để cùng Ban trọng tài phân công cho các vua sân cỏ làm nhiệm vụ kể từ vòng 9 là một hành động xé rào của HĐQT VPF. Tuy nhiên, hội đồng hay ban giám sát, thậm chí được bầu Đức "chống lưng" cũng rất khó để "đè" được Ban trọng tài hay cá nhân ông Nguyễn Văn Mùi.

Khi bầu Thắng "xé" rào

Sau cuộc họp HĐQT vừa qua VPF, bầu Thắng đã đại diện phát ngôn để cho ra đời một Hội đồng mới để làm công việc phân công, giám sát trọng tài ở V-League. Hẳn nhiên, VPF đã bắt đầu chịu không thấu khi giải đấu mà mình cầm lái đang bị phá hỏng bởi nhiều tiếng còi không minh bạch, hoặc đơn thuần là chuyên môn kém.
Goc nhin Bau Duc vs bau Thang lien thu van thua nu cuoi ong Mui hinh anh
Bầu Thắng đã "xé rào"...


Qua 7 vòng đấu, vòng nào cũng đều có "dấu ấn" của giới cầm còi. Đỉnh điểm của những sai sót ấy là sự cố trên sân Thống Nhất trong trận CLB TP.HCM - Long An mà trọng tài Nguyễn Trọng Thư là chất xúc tác. VPF bị đặt vào thế phải thay đổi hoặc có giải pháp để đưa mọi thứ trở lại với quỹ đạo bình thường. Tiền đề vậy đã khai sinh một ban điều hành trọng tài khác, được dựng lên để xử lý khủng hoảng.

Xét cho cùng, việc VPF cầu thị là điều rất đáng hoan nghênh, nhưng rõ ràng thành lập một ban điều hành trọng tài như thế là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử BĐVN. VPF cũng đã thiếu tỉnh táo vô cùng khi chen chân vào công việc của ban trọng tài, thậm chí sai rất lớn khi vi phạm vào nguyên tắc độc lập, khách quan của công tác trọng tài vốn được AFC, FIFA hay nhỏ hơn là VFF quy định.

Không ai có thể can thiệp vào công việc của các trọng tài, nhất là khi VPF cũng chỉ giống như một đơn vị tổ chức sự kiện V-League do VFF thuê mướn.
Bầu Đức quyết đấu với ông Mùi đến cùng
Bầu Đức khẳng định ông sẽ đấu tranh đến cùng để ông Nguyễn Văn Mùi nghỉ việc ở Ban trọng tài VFF.


Có đè được ông Mùi?

Không đầy một ngày sau khi phía VPF đưa ra thông cáo với giới truyền thông về việc hạn chế, hay nói cách khác là cắt bớt quyền của ban trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi đã lên tiếng phản pháo. Theo như Trưởng ban trọng tài, việc VPF can thiệp sâu vào công việc của các trọng tài là sai luật và đi ngược lại với quy định của VFF, AFC hay FIFA.
Goc nhin Bau Duc vs bau Thang lien thu van thua nu cuoi ong Mui hinh anh 2
... nhưng lại sai nguyên tắc nên khó lật được Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi


Bất luận như thế nào thì lần này ông Nguyễn Văn Mùi đã đúng, khi quá thấu hiểu luật hay các quy định được ban hành từ những tổ chức quản lý bóng đá cấp cao. Đây là một sự thật không thể chối cãi, và bản chất ai cũng hiểu Ban trọng tài nằm ở VFF thay vì nhận sự điều hành, chỉ đạo từ VPF hay bất cứ đơn vị nào khác.

Chỉ kẽ hở trong cú xé rào của bầu Thắng, hay HĐQT VPF đã đủ để Trưởng ban trọng tài lấy đó làm cơ sở phản công để lật ngược tình thế - vốn đang khá mong manh trước cơn bão dư luận như đang thấy. Ông Mùi cũng chẳng lung lay trước những công kích của bầu Đức, dù nó chói tai và rất được lòng một bộ phận công luận.

Không thể đè Ban trọng tài hay cá nhân ông Nguyễn Văn Mùi bằng cách này, đó là chắc chắn. Nhưng thay đổi chất lượng giới cầm còi thì vẫn là việc buộc phải làm. Và điều này không cần (hay chính xác là không được quyền) VPF ra tay, khi đó là việc của BCH VFF. Thế thì phải chờ VFF, trong đó bầu Đức mới là người cầm cờ giật ghế...

Theo Vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X