Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt nhiều tên tuổi, cặp sao Đông Nam Á nhận giải thưởng cá nhân ở Asian Cup 2023

Thứ Năm 29/02/2024 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó hai tuyển thủ của Malaysia và Indonesia mới đây đã được LĐBĐ châu Á vinh danh sau những màn thể hiện ấn tượng ở giải đấu châu lục. 
video

Xem lại bàn thắng của Faisal Halim vào lưới đội tuyển Hàn Quốc

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã công bố chủ nhân giải "Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2023" theo bình chọn của người hâm mộ. Theo đó, bàn thắng của chân sút người Malaysia, Faisal Halim trong trận hòa 3-3 với Hàn Quốc ở lượt đấu cuối bảng E đã nhận được lượt bầu chọn cao nhất.

Bàn thắng đó xuất hiện ở đầu hiệp 2. Xuất phát từ một tình huống phòng ngự hớ hênh bên phía Hàn Quốc, Halim đã ập vào lấy bóng trong vòng cấm đối phương, trước khi thực hiện một loạt động tác ngoặt bóng để thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Hàn Quốc. 

Và tưởng như Faisal Halim đã để vuột cơ hội ghi bàn khi thủ môn Hàn Quốc đã lao ra khép góc thì anh lại bất ngờ tung ra pha dứt điểm ở góc hẹp đánh bại toàn bộ hệ thống phòng ngự của đối phương.

428711920_905790074887618_555081275331249864_n
Bộ đôi cầu thủ Đông Nam Á giành giải thưởng cá nhân ở Asian Cup 2023

Với pha xử lý đẳng cấp của mình, Faisal Halim đã nhận tới 85% số phiếu bình chọn để trở thành chủ nhân giải “Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2023”. 

Đứng thứ hai là ngôi sao của Montpellier và ĐT Jordan, Mousa Al-Tamari với 9% số phiếu. Còn Son Heung-min về thứ 3 khi giành được 3%. 

Có thể nói chiến thắng của Faisal Halim là hoàn toàn thuyết phục. Một phần vì sự ấn tượng từ bàn thắng mà tiền đạo ĐT Malaysia tạo ra, phần khác vì NHM Malaysia đã tổ chức hẳn một chiến dịch để kêu gọi bỏ phiếu cho anh.

Giải thưởng này cũng được kỳ vọng sẽ tiếp thêm niềm tin để ngôi sao Selangor FC thêm tự tin để thể hiện tốt hơn trong trận gặp Oman ở vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Trong khi Faisal Halim là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2023 thì giải kiến tạo tốt nhất đã thuộc về ngôi sao đội tuyển quốc gia Indonesia, Yakob Sayuri với đường chuyền thành bàn cho Marselino Ferdinand trong cuộc đối đầu giữa Garuda với Iraq ở lượt trận ra quân.

Truyền thông Thái Lan nói gì khi LĐBĐ Hàn Quốc không chọn ông Park?Truyền thông Thái Lan nói gì khi LĐBĐ Hàn Quốc không chọn ông Park?
Trước việc HLV Park Hang Seo không được LĐBĐ Hàn Quốc bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm quyền ở ĐTQG nước này, giới truyền thông Thái Lan đã vui mừng ra mặt. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X