Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: VFF sa thải HLV Miura

Thứ Năm 28/01/2016 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sáng nay 28/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định bỏ phiếu chấm dứt hợp đồng với HLV Miura. Kết quả cho thấy 11/16 lá phiếu tán thành ý kiến này, theo đó, nhà cầm quân người Nhật sẽ bị sa thải hơn 2 tháng trước khi hợp đồng của ông kết thúc (tháng 4/2016).


Những ngày qua giới báo chí Việt Nam đã đồn đoán rằng HLV Miura sẽ không được VFF gia hạn hợp đồng trong buổi Hội nghị BCH LĐBĐ Việt Nam lần thứ VII, khai mạc sáng nay, nhưng kết quả buổi họp cho thấy thậm chí VFF còn quyết định sa thải HLV Miura trước thời hạn 2 tháng.

HLV Miura
HLV Miura chính thức bị sa thải

Ở hội nghị này, chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng đã vắng mặt rất khó hiểu. Thay vào đó, Tổng thư ký Lê Hoài Anh và phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Đoàn Nguyên Đức đã thay nhau điều hành cuộc họp. Trong đó, bầu Đức đã đề xuất ý tưởng bỏ phiếu nhằm quyết định tương lai của HLV Miura ở đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng như U23 Việt Nam. Câu hỏi để các vị lãnh đạo bỏ phiếu chính là liệu VFF có nên chấm dứt hợp đồng với HLV người Nhật trước thời hạn hay không? Kết quả cho thấy có tới 11/16 vị đồng ý với quyết định này và điều đó đồng nghĩa với việc mối lương duyên giữa HLV Miura và bóng đá Việt Nam
 đã chấm dứt.

Cuộc họp của lãnh đạo VFF vẫn tiếp tục trong buổi chiều ngày hôm nay nhưng nhiều khả năng danh tính của người kế vị vẫn chưa được công bố ngay lập tức. Song, VFF cũng đã có mục tiêu của riêng họ, đó là HLV Nguyễn Hữu Thắng, cựu thuyền trưởng của SLNA và hiện đang là Giám đốc kỹ thuật của đội bóng xứ Nghệ. Vấn đề hiện tại chính là việc ông Thắng muốn được trở thành một kiến trúc sư trưởng của đội tuyển quốc gia giống như trường hợp của người đồng nghiệp Kiatisuk bên phía Thái Lan, tuy nhiên đây lại là vấn đề mà VFF đang phân vân.

Việc toàn quyền đưa ra quyết định cho ĐTQG sẽ giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng giảm đi áp lực từ chính VFF, giúp ông chuyên tâm vào công việc hơn. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, không có nhiều chiến lược gia có tài và có tương lai như ông, chưa kể nhà cầm quân 43 tuổi còn quyết định nghỉ hẳn một năm qua để trau dồi kiến thức và học ngoại ngữ, tiến đến việc lấy một bằng cấp hàng đầu thế giới dành cho các HLV.

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X