Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Cánh cửa ĐT quốc gia Việt Nam chưa bao giờ khép lại với Văn Quyết

Chủ Nhật 10/09/2023 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ về cơ hội của các cầu thủ, bao gồm tiền đạo Văn Quyết, HLV Philippe Troussier đã đưa ra câu trả lời.

“Tôi không khép cánh cửa với bất kỳ cá nhân nào” – ông thầy người Pháp trả lời khi nhận được câu hỏi về tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, chân sút nội xuất sắc nhất V.League 2023. “Kể từ tháng 3, tôi đã làm việc với 80 cầu thủ ở cấp độ trẻ và ĐT quốc gia. Văn Quyết có phong độ rất tốt, dù bị treo giò 8 trận nhưng vẫn chứng tỏ được khả năng của mình.

Qua thời gian làm việc, tôi chưa thể nói điều gì về kế hoạch sử dụng Văn Quyết, nhưng cậu ấy luôn nằm trong kế hoạch của tôi”

– HLV Troussier khẳng định.

Cánh cửa ĐT quốc gia Việt Nam chưa bao giờ khép lại với Văn Quyết 1
HLV Philippe Troussier nóng lòng làm việc với Văn Quyết

Văn Quyết cùng Tiến Linh là 2 cầu thủ tấn công chưa có cơ hội ra mắt HLV Philippe Troussier, khi cả 2 vắng mặt ở đợt tập trung tháng 6 vừa qua gặp Hong Kong và Syria. Đội trưởng Hà Nội FC bị treo giò trong khoảng thời gian đó, trong khi Tiến Linh dính chấn thương. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam lên kế hoạch thử nghiệm cả 2 trong bối cảnh hàng công đang gặp nhiều vấn đề.

“Tôi không đặt ranh giới nào cho 2 cấp độ ĐT quốc gia và U23, bởi cả 2 đội đều có chung tầm nhìn, cách chơi, sự tổ chức, mục tiêu bảo vệ và chiến đấu vì màu cờ quốc gia. Tuy vào thời điểm sẽ có sự phân chia, nhưng mục tiêu cuối cùng là xây dựng một đội bóng tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026, cần thêm sự cạnh tranh để vượt ra ngoài khu vực Đông Nam Á” – HLV Philippe Troussier tiếp tục.

Khi được hỏi về tình trạng sức khoẻ và lịch trình bận rộn thời gian qua, HLV 68 tuổi bày tỏ: “Tôi không có ảnh hưởng khi phải di chuyển nhiều, đây là một phần công việc và không có gì khó khăn cả. Tôi cũng trao đổi với BHL để có những báo cáo cụ thể nhất về các cầu thủ. Toàn đội đang có tinh thần tốt nhất, hôm nay các đàn anh trên tuyển đã chúc mừng cầu thủ U23 Việt Nam sau chiến tích giành vé U23 châu Á.

Ngày mai ĐT sẽ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, chúng tôi có thể ghi 6 bàn, nhưng cũng có thể chỉ ghi 1, toàn đội có ý tưởng chơi nhưng cần thực hiện tốt nữa. Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng đây chỉ là những trận giao hữu, là cơ hội thử nghiệm, xây dựng, để tháng 11 chúng tôi có đội hình mạnh nhất cho vòng loại World Cup”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X