Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cánh chim lạ" ở ĐT Việt Nam: Niềm hy vọng mới của thầy Park

Thứ Năm 11/10/2018 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã gọi khá nhiều gương mặt mới. Và rõ ràng, nhà cầm quân Hàn Quốc đang gửi gắm những hy vọng mới của mình vào những cái tên mới lên tuyển lần này.

HLV Park Hang Seo triệu tập những gương mặt mới

Ngày 9/10 vừa qua, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, giải đấu này sẽ chính thức diễn ra, và bây giờ cũng là lúc HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình và lựa chọn là những gương mặt tốt nhất cho giải đấu cao cấp nhất khu vực sắp tới.

Giống như các đợt tập trung trước, ở lần tập trung ĐTQG này, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng gọi lên không ít gương mặt mới. Đây đều là những người chưa từng có dịp khoác áo ĐTQG. Đây rõ ràng là điều bất ngờ mà thầy Park muốn dành cho các đối thủ ở AFF Cup sắp tới.

Cánh chim lạ ở ĐT Việt Nam Niềm hy vọng mới của thầy Park hình ảnh
HLV Park Hang Seo triệu tập nhiều gương mặt mới lên ĐT Việt Nam

Bên cạnh những gương mặt đã trở nên quá đỗi quen thuộc với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Văn Quyết, Xuân Trường, Công Phượng hay Anh Đức thì đợt tập trung này cũng chứng kiến sự xuất hiện của những cầu thủ mới chưa từng lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo như Viết Tú, Văn Thành, Xuân Hưng, Thanh Hào và Quốc Chí...

Những cái tên lạ ấy khiến nhiều người nghi ngại về quyết định chọn lựa của thầy Park. Bởi thực tế, ông thầy người Hàn Quốc chỉ quen sử dụng một đội hình cụ thể và đặt nhiều niềm tin vào những học trò đã cùng mình chinh chiến từ giải U23 châu Á cho tới ASIAD 2018.
 

Trông chờ vào những nhân tố X 

Tại đợt tập trung ĐTQG lần này, có thể thấy HLV Park rất chú trọng tới khâu phòng ngự vốn vẫn là điểm yếu của ĐT Việt Nam ở những kỳ AFF Cup gần đây.

Ở vị trí thủ môn, ngoài Văn Lâm, Tuấn Mạnh hay Tiến Dũng, thủ thành Văn Cường của Quảng Nam cũng được triệu tập. Với thể hình tốt cùng kinh nghiệm chinh chiến ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, đây có thể sẽ là cái tên thách thức tấm vé dự AFF Cup của 3 thủ môn còn lại.

Ông Park cũng tỏ ra quan tâm tới khả năng phòng thủ của hàng hậu vệ khi đã gọi tới 6 cầu thủ đá trung vệ gồm Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Xuân Hưng, Tiến Dũng và Thanh Hào. Bên cạnh những cái tên quen thuộc thì Xuân Hưng và Thanh Hào sẽ phải thi đấu cực kỳ nỗ lực để có thể bám trụ lại đội tuyển.

Duong Thanh Hao
Trung vệ Dương Thanh Hào lần đầu lên tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang Seo

Được gọi lên tuyển lần này, Đinh Viết Tú cũng sẽ phải ghi điểm với thầy Park trong chuyến tập huấn sắp tới. Là hậu vệ chạy cánh phải, cầu thủ của Nam Định đang có những lợi thế không nhỏ khi Văn Thanh dính chấn thương không thể lên tuyển. Song anh cần phô diễn được năng lực cũng như bản lĩnh của mình trên sân cỏ để có thể ra sân tại AFF Cup 2018.

Không những trao cơ hội cho những gương mặt ở hàng thủ, thầy Park cũng trau chuốt hàng công với những gương mặt mới. Nguyễn Tiến Linh sau nhiều lần lỡ hẹn với HLV Park Hang Seo lần này cũng đã có mặt ở ĐT Việt Nam. Là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League, anh có quyền hy vọng sẽ được trọng dụng và tỏa sáng ở sân chơi khu vực sắp tới.

Không chỉ có Tiến Linh, cầu thủ đa năng Phạm Văn Thành cũng được thầy Park trao cơ hội ở dịp này. Từng đoạt danh hiệu vua phá lưới kiêm cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 Báo Thanh Niên song lúc này, Văn Thành lại thi đấu nhiều hơn cho Hà Nội ở vị trí hậu vệ cánh. 

Cầu thủ sinh năm 1994 nổi danh ở các giải trẻ như một sát thủ trong vòng cấm địa. Thậm chí, Phạm Văn Thành còn được giới truyền thông ví như “gà son” của đội bóng Thủ đô. Nếu khẳng định được năng lực và được giữ lại, đây hoàn toàn có thể sẽ là một 'nhân tố X' mà thầy Park khám phá ở AFF Cup 2018.

Se khong the co co hoi cho nhung cau thu nhu Quoc Chi
Quốc Chí là "cánh chim lạ" của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Một gương mặt đáng chú ý khác trong lần tập trung đội tuyển lần này là tân binh Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Duy trì phong độ thi đấu khá ấn tượng ở những mùa giải trước cho tới mùa giải này, cầu thủ vừa cùng Khánh Hòa giành vị trí hạng Ba V-League 2018 đã nhận được cái gật đầu của ông Park.

Không chỉ đóng vai trò cầu nối cho tuyến giữa và tuyến đầu của Khánh Hoà, Quốc Chí còn hiệu quả trong các pha xâm nhập khu vực 16m50 của đối phương và ghi bàn. 

Sau mùa giải vừa kết thúc, Quốc Chí ghi được 8 bàn thắng. Đây thực sự là một thành tích làm bàn ấn tượng của một tiền vệ, ngang hàng với hai tiền vệ tấn công hàng đầu Việt Nam là Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) và Trần Minh Vương (HA Gia Lai).

Rõ ràng nếu tiếp tục duy trì phong độ và phát huy các phẩm chất của mình, Quốc Chí sẽ là sự bổ sung cần thiết, có thể trở thành nhân tố mới, quân khí bí mật của đội tuyển Việt Nam trong hành trình chinh phục chiếc cúp bạc AFF Cup tới đây. 

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Văn Thanh chấn thương: Đâu là kẻ đóng thế phù hợp nhất?
Hậu vệ Vũ Văn Thanh chắc chắn sẽ không tham dự AFF Cup 2018 vì chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải tại V-League. Vậy ai sẽ là người thay thế anh ở AFF Cup...
Quang Hải, Duy Mạnh nhắn nhủ Văn Thanh sau khi lỡ hẹn với AFF Cup
Các ngôi sao U23 Việt Nam đã có những lời động viên dành cho hậu vệ Vũ Văn Thanh sau khi anh chính thức lỡ hẹn với AFF Cup vì chấn thương.
Thủ môn Đặng Văn Lâm khoe cơ bụng trước khi lên tuyển
Thủ thành CLB Hải Phòng tận dụng hai ngày nghỉ đi chơi ở Hạ Long trước khi tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018.
Trang chủ AFF Cup chỉ ra cái tên triển vọng của ĐT Việt Nam
Trang chủ AFF Cup mới đây đã đưa ra các ngôi sao trẻ của các đội tuyển ở giải đấu lần này. Và trong đó có một cái tên của ĐT Việt Nam
Những sự vắng mặt đáng tiếc của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Và như thường lệ, giới truyền thông lại nhắc tới những trường hợp...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X