Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cận cảnh: Trọng tài bẻ còi khiến Nữ Việt Nam mất chức vô địch

Thứ Năm 04/08/2016 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã để thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết giải Đông Nam Á theo cách rất ấm ức khi trọng tài từ chối bàn thắng quyết định mười mươi của Nguyễn Thị Liễu trong loạt sút luân lưu 11 mét.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam đã thi đấu rất quả cảm trên đường đến với trận chung kết, với việc vượt qua chủ nhà Myanmar đầy bản lĩnh trên loạt đấu súng. Ở lần đầu tiên đối mặt trước Thái Lan trong trận chung kết giải Đông Nam Á, các Chương Thị Kiều và các đồng đội đã không có một khởi đầu tốt khi chính thủ lĩnh trẻ tuổi của ĐT nữ Việt Nam đã đánh đầu phản lưới nhà từ một pha bóng cố định ngay trong hiệp 1. Đó là bàn thua rất thiếu may mắn trong bối cảnh Nữ Việt Nam chơi dồn ép đối thủ trong cả trận đấu.

Can canh Trong tai be coi khien Nu Viet Nam mat chuc vo dich hinh anh goc
Bóng đã hoàn toàn lăn qua vạch vôi

Những nỗ lực của các cô gái áo đỏ đã được đền đáp khi Minh Nguyệt, tân Quả bóng vàng Việt Nam, đã tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương để đệm bóng cận thành gỡ hoà 1-1 khi đồng hồ đã gần chỉ sang phút thứ 90. Trong những phút hiệp phụ, Nữ Việt Nam chơi lấn lướt hoàn toàn nhưng lại không thể ghi bàn quyết định trận đấu, khiến chúng ta lần thứ hai phải bước vào loạt penalty đầy may rủi.

Điều đáng chú ý là khi loạt đấu súng diễn ra đến lượt sút thứ 7, một cầu thủ Thái Lan đã sút ra ngoài và dành cho Nguyễn Thị Liễu một cơ hội vàng để thực hiện cú sút quyết định. Ở tình huống này, tiền vệ trung tâm của ĐT nữ Việt Nam đã sút trúng thủ môn Thái Lan và bóng từ từ lăn qua vạch vôi trước sự chứng kiến của trọng tài chính cũng như vị trọng tài biên. Trọng tài chính đã công nhận bàn thắng cho Nữ Việt Nam và các cô gái vàng của chúng ta đã bắt đầu ăn mừng, thế nhưng vài giây sáu, dưới tác động của vị trọng tài biên, kết quả đã bị đảo ngược một cách trắng trợn, khi bàn thắng ấy không được công nhận.

Kết quả là các cầu thủ nữ Việt Nam đã đánh mất tinh thần, để rồi ở loạt sút thứ 9, trung vệ Phương Thảo đã thực hiện cú sút không tốt và bị cản phá, khiến Nữ Việt Nam đánh mất chức vô địch. Kết quả này đồng nghĩa với việc Thái Lan đã vươn lên trở thành đội bóng giành nhiều chức vô địch nhất tại giải Đông Nam Á với 3 lần, qua tổng cộng 9 lần tổ chức.

Xem lại cú luân lưu gây tranh cãi của Nguyễn Thị Liễu


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X