Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cận cảnh tình huống gây tranh cãi mở ra chiến thắng của CLB Hà Nội

Chủ Nhật 27/10/2019 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 27/10, CLB Hà Nội của bầu Hiển đã đánh bại đối thủ TP.HCM với tỷ số 3-0 để giành vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên tình huống dẫn tới bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà mới là chi tiết thu hút sự quan tâm của NHM.

Ở trận bán kết cúp QG 2019 diễn ra tại Hàng Đẫy tối 27/10, CLB Hà Nội đã có chiến thắng đậm 3-0 trước các vị khách tới từ TP.HCM. Tuy nhiên điều mà NHM quan tâm nhất lúc này không phải là kết quả trận đấu mà thực tế, họ quan tâm nhiều hơn tới tính hợp lệ của bàn thắng đầu tiên mà Hà Nội ghi được. 

Ha noi vs tphcm
Văn Dũng rõ ràng đã có tác động khiến Thanh Thắng không thể chụp gọn trái bóng.

Ở vào phút thứ 35, xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải hướng tấn công của Hà Nội, hậu vệ Văn Dũng bật cao đánh đầu trước pha băng ra của thủ môn Thanh Thắng. Kết quả là bóng chạm đất và khi mà thủ môn đội khách TP.HCM còn chưa kịp bắt gọn trái bóng thì tiền đạo Omar đã băng vào cướp bóng và ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

Sau tình huống này, các cầu thủ TP.HCM đã lao về phía trọng tài chính Nguyễn Đình Thái để gây áp lực nhằm thay đổi kết quả. Mặc dù vậy, vị vua áo đen không thay đổi quyết định công nhận bàn thắng cho đội bóng của bầu Hiển. Trận đấu bị hoãn lại gần 5 phút khi các cầu thủ đội khách rời sân để phản đối trọng tài, và chỉ trở lại thi đấu sau khi được động viên từ BHL TP.HCM.

Nói về tình huống này, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng đã đứng về phía các cầu thủ CLB TP.HCM khi cho rằng tình huống dẫn đến bàn thắng của CLB Hà Nội là một pha phạm lỗi rõ ràng, và trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng hợp lệ.  

HLV Chung Hae Song khong nhan xet gi ve ban thang gay tranh cai cua Ha Noi FC.
Omar dường như đã phạm lỗi từ phía sau với Thanh Thắng.

Ông Hùng lý giải: "Cầu thủ Hà Nội nhảy lên đánh đầu nhưng không trúng bóng, anh có tác động đến cánh tay phải của thủ môn Thanh Thắng nên bóng rơi xuống. Đó là một pha phạm lỗi rất rõ ràng. Tiếp theo, thủ môn CLB TP.HCM kiểm soát bóng nhưng Omar vẫn thò chân đá bóng, đây là tình huống phạm lỗi thứ hai. Thế nên, tôi cho rằng bàn thắng của CLB Hà Nội là không hợp lệ”.

VIDEO: Hà Nội 3-0 TPHCM (Bán kết cúp quốc gia 2019)

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X