Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Campuchia tan vỡ giấc mơ World Cup ngay ở vòng sơ loại 

Thứ Ba 17/10/2023 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thể hiện rõ tham vọng qua việc nhập tịch cầu thủ song bóng đá Campuchia vẫn gây thất vọng ở vòng sơ loại World Cup 2026. 

Trong loạt trận lượt về vòng loại thứ nhất (hay còn gọi là vòng sơ loại) World Cup 2026 của khu vực châu Á, đội tuyển Campuchia thua sít sao 0-1 trên sân của đối thủ Pakistan. Trước đó trong trận lượt đi diễn ra tại Phnom Penh, hai bên đã hòa nhau 0-0. Với tỷ số này, Campuchia đành nhường tấm vé đi tiếp vào vòng 2 cho đội bóng tới từ Nam Á. 

Campuchia tan vỡ giấc mơ World Cup ngay ở vòng sơ loại 1
ĐT Campuchia không thể đánh bại đội tuyển Pakistan trên sân đối thủ.

Bước vào trận tái đấu này, dù nhập cuộc đầy quyết tâm và đã chiếm ưu thế trong 90 phút thi đấu nhưng Campuchia hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thống kê cho thấy trong hiệp một, đoàn quân của HLV Felix Dalmas cầm bóng với tỉ lệ lên tới 66% song không có pha dứt điểm nào trúng đích.

Trong khi đó, chủ nhà Pakistan vẫn chủ động nhập cuộc với đội hình phòng ngự lùi sâu. Các pha lên bóng của đội bóng Nam Á thường chỉ diễn ra chớp nhoáng với một đường chuyền thật nhanh lên phía trên cho cặp tiền đạo. Lối đá đơn giản này không phát huy hiệu quả trong hiệp một khi các hậu vệ Campuchia chơi tập trung.

Sang tới hiệp hai, 'Các chiến binh Angkor' vẫn là bên chiếm ưu thế về kiểm soát bóng và ép sân. Nhưng bất ngờ xảy đến ở phút 68 khi chủ nhà Pakistan có được bàn thắng. Từ pha bóng không mấy nguy hiểm, hậu vệ Campuchia đoán sai điểm rơi và để bóng tìm đến chân Harun Hamid. Chân sút trưởng thành từ lò đào tạo Crystal Palace sút bóng hiểm hóc đánh bại thủ môn Campuchia, mở tỉ số trận đấu.

Campuchia 1
Campuchia gây thất vọng khi dừng bước ngay từ vòng sơ loại World Cup 2026.

Bàn thua khiến đại diện Đông Nam Á buộc phải dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Nhưng tuyển Campuchia vẫn không cải thiện được độ chính xác trong những pha xử lý cuối cùng. 90 phút khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về tuyển Pakistan. Kết quả vừa đủ để đội bóng Nam Á lọt vào vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Cùng có vé đi tiếp vào vòng loại thứ hai với Pakistan còn có các đội Singapore, Afghanistan, Yemen, Đài Bắc Trung Hoa, Bangladesh, Myanmar, Hồng Kông, Nepal và Indonesia. Indonesia cũng chính là đối thủ mà đội tuyển Việt Nam của HLV Philipe Troussier sẽ chạm trán ở bảng F.

Hủy diệt đối thủ, Indonesia hiên ngang tiến vào bảng đấu của ĐT Việt NamHủy diệt đối thủ, Indonesia hiên ngang tiến vào bảng đấu của ĐT Việt Nam
Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Indonesia tiếp tục thắng đậm trước Brunei để qua đó vào chơi ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, khu vực châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X