Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Campuchia nhập tịch chân sút đồng hương với Samuel Eto'o cho vòng loại World Cup 2026

Thứ Năm 12/10/2023 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tháng trước khi vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á chính thức bắt đầu, Liên đoàn Bóng đá Campuchia đã xác nhận thông tin về việc nhập tịch thành công tiền đạo Privat Mbarga người Cameroon.

Vào sáng qua 11/10/2023, Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) chính thức công bố cầu thủ người Cameroon Privat Mbarga gia nhập đội tuyển quốc gia nước này. 

Privat Mbarga sinh năm 1992 tại Cameroon, có tên đầy đủ là Jean Marie Privat Mbarga. Năm 2013, anh ra mắt bóng đá chuyên nghiệp ở Campuchia, chơi cho Boeung Ket, một đội bóng hàng đầu ở Giải Ngoại hạng Campuchia (CPL).

Pirivat Mbarga
Tiền đạo nhập tịch Pirivat Mbarga trong màu áo ĐTQG Campuchia.

Sau đó, tiền đạo này chuyển sang nhiều câu lạc bộ ở xứ sở chùa tháp khác như Western Phnom Penh, Angkor Tiger, NagaWorld FC trước khi gia nhập đội bóng Samut Prakan ở Thai League 3. Mbarga cũng từng chơi cho Asia Euro United và Svay Rieng trước khi gia nhập đội bóng Bali United của Indonesia.

Tại đây, Privat Mbarga đóng vai trò quan trọng trong thành công của CLB xứ vạn đảo. Anh đã góp 22 bàn sau 66 lần ra sân, với trung bình 3 trận có 1 bàn.

Với những thành tích đã có được khi từng nhiều năm vô địch Campuchia, giành danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Campuchia cũng như cùng Bali United vô địch Indonesia, Privat Mbarga đã lọt vào 'mắt xanh' các quan chức FFC và được nhập quốc tịch Campuchia.

Với việc được khoác lên mình chiếc áo của 'Những chiến binh Angkor', Privat Mbarga hứa hẹn sẽ có thể hỗ trợ cho các ngôi sao tấn công khác của đội tuyển xứ chùa tháp như Lim Pisoth, Chan Vathanaka… 

Những cầu thủ này sẽ là niềm hy vọng chính của ĐT Campuchia ở vòng loại đầu tiên của World Cup 2026, khi họ đụng Pakistan vào tối ngày 12/10 tại Sân vận động Olympic Quốc gia ở Phnom Penh. Nếu thắng, Campuchia sẽ lọt vào vòng bảng của giai đoạn 2, nơi các đội tuyển Saudi Arabia, Tajikistan và Jordan đã đợi sẵn.

Privat Mbarga cũng là trường hợp nhập tịch thứ hai của Campuchia để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Vào thứ Sáu tuần trước, FFC cũng đã chào đón tiền vệ người Nhật Bản Yudai Ogawa, người hiện đang chơi cho Phnom Penh Crown FC. 

Nhận định Campuchia vs Pakistan 19h00 ngày 12/10 (Vòng loại World Cup 2026)Nhận định Campuchia vs Pakistan 19h00 ngày 12/10 (Vòng loại World Cup 2026)
Campuchia vs Pakistan trận đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á: Nhận định bóng đá, chuyên gia dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về hai đội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X