Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cảm ơn ông, Park Hang Seo: Vì nét chấm phá U23 Việt Nam

Thứ Ba 23/01/2018 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảm ơn ông, Park Hang Seo, cảm ơn vì lâu lắm rồi, người Việt mới lại được mở hội, được tự hào hô vang "Việt Nam! Việt Nam" trong niềm tự hào dân tộc.

 
Những mỹ từ đẹp nhất, hay nhất được giới truyền thông và người hâm mộ dành tặng cho HLV Park Hang Seo trong suốt thời gian qua. Lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam tiến xa đến thế ở đấu trường châu lục bằng cách đánh bại U23 Iraq để tiến vào bán kết. Và 90 triệu con tim ở quê nhà chờ mong thầy Park tiếp tục giúp các chàng trai đi xa hơn nữa. 
 
Cam on ong, Park Hang Seo Vi net cham pha U23 Viet Nam hinh anh
HLV Park Hang Seo giúp người hâm mộ Việt Nam được sống trong những ngày trào dâng niềm tự hào dân tộc.

Thêm một lời cảm ơn chẳng phải là nhiều, bởi chiến tích này giúp bóng đá Việt Nam thấy rõ hơn con đường phải đi với những định kiến, quan niệm phải thay đổi hay định hình lại. Không ai khác, chính thầy Park xứng đáng nhận được những lời cảm ơn không chỉ vì thành tích ở giải đấu, mà cả dấu chấm phá cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. 
 
Cảm ơn ông, Park Hang Seo, vì lời khẳng định rằng không có thể lực, bóng đá Việt Nam đừng mơ đến biển lớn. Thể lực từ lâu vẫn là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam. Câu chuyện này từng gây tranh cãi nhiều khi người ta đổ cho cái chung chung là "thể trạng" làm lời giải thích. Những bất đồng giữa việc nên rèn thể lực để cải thiện, hay nâng cao yếu tố kỹ thuật để bù đắp khiến điểm yếu cố hữu của bóng đá nước nhà cứ loanh quanh chưa tìm ra lời giải.
Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán như thế nào về kết quả trận U23 Việt Nam vs U23 Qatar?
 
Bình chọnKết quả

 
Chính thầy Park cùng cách làm bóng đá dựa trên khoa học đã vạch ra con đường nên đi cho bóng đá Việt Nam. Công Phượng từng thừa nhận sự khác biệt lớn nhất của U23 Việt Nam là thể lực, khi các cầu thủ không hề lép vế với các đối thủ nếu so về sức bền. Tờ Baghdad Today đánh giá Iraq thua một phần vì các cầu thủ Việt Nam sở hữu "thể lực như bất tận".
 
Các CLB ở Việt Nam từ trước đến nay gần như không có khái niệm HLV thể lực. CLB TP Hồ Chí Minh trở thành lá cờ đầu khi Chủ tịch Lê Công Vinh mời hẳn cựu trợ lý của đội tuyển, ông Martin Forkel về đảm nhiệm HLV thể lực cho đội. Đồng thời, một chiến lược gia làm việc theo phương pháp khoa học, đặt nặng yếu tố thể lực là Toshiya Miura cũng được mời về dẫn dắt đội bóng mang tên Bác vào mùa giải 2018. 
 
Cam on ong, Park Hang Seo Vi net cham pha U23 Viet Nam hinh anh 2
U23 Việt Nam không thua kém các đối thủ về mặt thể lực.

Với bước đi của CLB TP HCM cộng với thành công của U23 Việt Nam, những người làm bóng đá nước nhà, đặc biệt ở các câu lạc bộ chuyên nghiệp sẽ chú trọng hơn đến việc cải thiện nền tảng thể lực cho các cầu thủ. Bởi xét cho cùng, môi trường thi đấu ở cấp câu lạc bộ là gốc rễ cho sự phát triển của các cầu thủ.
 
Cảm ơn ông, Park Hang Seo, vì thay đổi định kiến rằng Việt Nam không thể đá ba hậu vệ. Trước khi vào giải, nhiều chuyên gia e ngại U23 Việt Nam sẽ gặp thiệt thòi khi HLV Park Hang Seo bố trí sơ đồ ba hậu vệ 3-4-3. Sự lo ngại chủ yếu đến từ việc cầu thủ Việt Nam liệu có đủ thể lực để sắm vai chạy cánh hay không, bởi đây là vị trí quan trọng cần rất nhiều thể lực.
 
Màn trình diễn của Văn Thanh, Văn Hậu hay Xuân Mạnh tại giải U23 châu Á đã đập tan những định kiến. Dù rằng các cầu thủ trẻ chưa thực sự là cầu thủ chạy cánh đích thực khi phòng ngự nhiều hơn là leo biên hỗ trợ tấn công, nhưng cách thầy Park bố trí đội hình cho thấy Việt Nam không cần gò bó tư duy, mà có thể sử dụng những chiến thuật độc đáo để gây bất ngờ cho đối thủ bằng cách bỏ qua định kiến rằng cầu thủ Việt không thể làm thế này, thế kia...
 
Cảm ơn ông, Park Hang Seo, vì giúp những người làm bóng đá quyết tâm hơn trong việc xây dựng nền tảng từ đào tạo trẻ. Sự thành công của lứa U23 lần này là sự đầu tư lớn của những học viện hàng đầu như Hoàng Anh Gia Lai JMG, Hà Nội, Viettel, Sông Lam Nghệ An hay PVF. Màn trình diễn của Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng,... cho thấy bóng đá trẻ Việt Nam có tiềm năng rất lớn.
 
Thất bại ở SEA Games 29 từng khiến nhiều người hoài nghi về bóng đá trẻ Việt Nam nhưng thành công tại đấu trường châu lục cho thấy đây là bước đi đúng đắn. Nếu các trung tâm tiếp tục kiên định trên con đường đã chọn, đồng thời có thêm những trung tâm chất lượng nữa mở ra để tăng cường thêm nhiều cái tên tài năng thì tương lai, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể mơ đến vươn tầm thế giới.
 
Cam on ong, Park Hang Seo Vi net cham pha U23 Viet Nam hinh anh 3
Thành công của U23 Việt Nam giúp những người làm bóng đá nước nhà thêm kiên định vào việc đầu tư cho bóng đá trẻ.
'
Cảm ơn ông, Park Hang Seo, vì giúp cho người hâm mộ thấy lại được ánh bình minh của bóng đá Việt Nam. V-League kém "chất" cùng thất bại ở SEA Games 29 khiến người hâm mộ nản lòng về tương lai của bóng đá nước nhà. Thế rồi thầy Park đến và mang chính lứa U23 đó chinh phục cả châu Á, biến những cái tên từng là kẻ thất bại ở Đông Nam Á vài tháng trước trở thành những cái tên đại diện cho chiến thắng ở cấp độ châu lục.
 
Cảm ơn vì những cảm xúc mà ông cùng các học trò mang lại. Cảm ơn vì lâu lắm rồi, người Việt mới lại được mở hội, được tay bắt mặt mừng, được tự hào hô vang "Việt Nam! Việt Nam!" Để những người lạ thấy nhau thân quen hơn bao giờ hết, cùng hô, cùng hát, cùng đổ ra đường trong niềm tự hào dân tộc.
 
Cảm ơn ông, Park Hang Seo, người mà báo chí Hàn Quốc gọi là "Guus Hiddink của Việt Nam".
TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Qatar 15h00 ngày 23/1 (VCK U23 châu Á 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Qatar: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23...
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X