Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cảm hứng từ ý chí của những chiến binh U23 Việt Nam"

Chủ Nhật 28/01/2018 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang Fox Sports châu Á đăng tải bài viết đầy cảm xúc về chiến tích của U23 Việt Nam sau trận chung kết trên sân tuyết phủ từ cây viết Đặng Tỵ.

Hòa chung với nhịp cảm xúc của người hâm mộ bóng đá nước nhà, cây viết Đặng Tỵ chia sẻ cảm xúc trên tờ Fox Sports châu Á bằng bài viết có tiêu đề "Cảm hứng từ ý chí của những chiến binh U23 Việt Nam". Bongda24h.vn xin được dẫn nguyên văn bài viết của tác giả.
Cam hung tu y chi cua nhung chien binh U23 Viet Nam hinh anh
U23 Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường.

"Người ta khâm phục về tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam trên hành trình tiến vào trận chung kết bao nhiêu, thì họ lại thán phục bội phần khi chứng kiến trận tuyết chiến trên sân vận động Thường Châu chiều thứ Bảy.
Với đa phần cầu thủ, nơi duy nhất mà họ từng thấy tuyết là trong ngăn đá tủ lạnh đời cũ, thì thi đấu trong cơn mưa tuyết, trên một mặt sân mà ban tổ chức ít nhất phải mất bốn lần dọn tuyết trong suốt trận đấu thì chẳng khác nào một cực hình. Có người đã từng nói, “Đường Tăng sang Tây Chúc thỉnh kinh thì cũng khổ đến thế là cùng” là một cách so sánh sinh động về cái gian nan mà các chàng trai áo đỏ phải trải qua trong suốt trận chung kết.
Cũng không ít khán giả nhà cũng cảm thấy xót xa khi chứng kiến những cầu thủ đến từ xứ nhiệt đới phải gồng mình thi đấu dưới điều kiện khắc nghiệt như vậy. Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Càng khó khăn, đội tuyển U23 Việt Nam càng thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường, ý chí sắt đá của mình.
Trải qua hiệp đấu đầu tiên mà những khán giả truyền hình phải thốt lên rằng không thấy đâu là bóng, đâu là cầu thủ đối phương bởi tất cả chỉ một màu trắng, các học trò HLV vẫn miệt mài trong từng pha lên bóng, kiên trì triển khai ý đồ của HLV và chắt chiu từng cơ hội.
Dù phải gánh chịu bàn thua từ khá sớm, trong một điều kiện mà tất cả dường như chống lại các chàng trai áo đỏ, thì họ vẫn có cách triển khai trận đấu của riêng mình. Không thể thực hiện những tình huống phối hợp vốn là sở trường thì Công Phượng và Quang Hải cũng có cách quấy đảo hàng thủ đối phương để tìm cơ hội trên những tình huống cố định. Và sau nhiều tình huống như thế, siêu phẩm thành bàn của Quang Hải đến từ pha đá phạt ở khoảng cách 20 mét như một lẽ tất nhiên.
Cam hung tu y chi cua nhung chien binh U23 Viet Nam hinh anh 2
Cây viết xót xa với hình ảnh những đôi chân của U23 Việt Nam trên tuyết lạnh.

Hình ảnh các cầu thủ dùng tay gạt từng hạt tuyết để Quang Hải thực hiện cú đá phạt như thể hiện sự chắt chiu trong từng cơ hội của đội tuyển U23 Việt Nam bởi lẽ, hơn ai hết họ nhận thức được rằng họ sẽ khó có nhiều tình huống như vậy. Và hình ảnh trung vệ Bùi Tiến Dũng nén đau khi miệng đã đổ máu, không chịu rời sân để các nhân viên y tế chăm sóc, phải chờ đến sự nhắc nhở của trọng tài như hội đủ tất cả tinh thần và ý chí của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Bàn thắng phút thứ 119 của Sidorov dù có mang chức vô địch về Uzbekistan, nhưng không thể lấy đi sự thán phục mà cả thế giới dành cho U23 Việt Nam trong suốt vài tuần qua. Các học trò HLV Park Hang-seo dù thất bại trước ngưỡng cửa vinh quang, nhưng đó là thất bại cho một sự khởi đầu, khởi đầu một thế hệ vàng bóng đá Việt Nam.
Đoàn quân HLV Park Hang-seo không những trở thành niềm cảm hứng cho những thế hệ đàn em, mà còn xóa bỏ đi sự tự ti của bóng đá nơi vùng trũng. U23 Việt Nam đã chứng tỏ rằng bóng đá Đông Nam Á có thể thi đấu sòng phẳng với bất kỳ đội bóng nào trong châu lục.
Tác giả xin trích dẫn câu động viên từ HLV Park Hang-seo thay cho lời kết: 'Tại sao phải cúi đầu để làm gì, khi mà các em đã nỗ lực hết sức rồi?'."

U23 Việt Nam lên xe buýt mui trần diễu hành qua các tuyến phố (Live)
Dưới sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá nước nhà, U23 Việt Nam đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài.
N.D (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X