Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cái tên Sài Gòn vẫn xuất hiện tại giải hạng Nhất 2023 

Thứ Ba 21/02/2023 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó cái tên Sài Gòn FC vẫn sẽ xuất hiện tại giải hạng Nhất 2023 mặc dù đội bóng này đã thanh lý toàn bộ lực lượng sau mùa giải 2022. 

Theo thông tin mới nhất, CLB Sài Gòn vẫn sẽ thi đấu ở mùa giải hạng Nhất 2023. Đây là chuyện khá bất ngờ bởi trước đó, tưởng như họ đã giải thể khi đã thanh lý toàn bộ hợp đồng với các thành viên trong đội sau khi phải xuống hạng.

Cái tên Sài Gòn vẫn xuất hiện tại giải hạng Nhất 2023 1
Lâm Đồng sẽ mượn tên CLB Sài Gòn để thi đấu ở mùa giải 2023.

Cũng bởi đã không còn quân số lẫn kinh phí duy trì đội bóng nên phía Sài Gòn được cho đã nhượng lại quyền tham dự giải đấu hạng Nhất 2023 cho đội bóng đá hạng Nhì Lâm Đồng. Tuy nhiên thay vì đăng ký tên CLB là Lâm Đồng thì Sài Gòn đã có công văn vẫn giữa nguyên tên cũ và vẫn tham dự Giải hạng Nhất quốc gia lẫn Cúp quốc gia 2023.

Tuy nhiên thay vì đăng ký sân Thống Nhất, đội bóng này còn lựa chọn sân Đà Lạt (số 1 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) để làm sân nhà tổ chức trận đấu ở mùa giải 2023.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân đứng đằng sau chuyện này là do Sài Gòn không thể đổi tên thành Lâm Đồng vì đã qua thời gian cho phép thực hiện điều này. 

Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ghi rõ: "Hồ sơ chuyển đổi CLB bóng đá ngoài chuyên nghiệp thành CLB chuyên nghiệp phải được VFF phê duyệt ít nhất 60 ngày trước ngày khai mạc giải".

Vì Giải hạng Nhất sẽ khởi tranh vào đầu tháng 4 tới, nhưng hợp đồng chuyển giao giữa Sài Gòn và Lâm Đồng đã không kịp 60 ngày như Quy chế của VFF. Chính vì vậy Lâm Đồng 'bất đắc dĩ' phải sử dụng cái tên Sài Gòn để thi đấu ở giải hạng Nhất 2023.

Cũng giống như V-League, giải hạng Nhất 2023 sẽ thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 với 11 CLB thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Tốp 5 đội có điểm số cao nhất ở giai đoạn 1 sẽ trụ hạng và chính thức bước vào cuộc đua giành tấm vé thăng hạng V-League duy nhất. Trong khi 6 đội còn lại sẽ cạnh tranh cùng nhau để xác định cái tên xếp cuối sẽ phải xuống hạng Nhì.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X