Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Cái lắc đầu của Minh Phương

Thứ Tư 26/09/2012 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Minh Phương đã từ chối lên ĐT, dù phải tôn trọng quyết định của Phương nhưng hẳn vẫn có nhiều người luyến tiếc cho anh.

Chia tay ĐTQG sau AFF Cup 2010, ĐTQG đã phải tập làm quen với Minh Phương. Nói thế bởi sau thời Sơn “công chúa”, ĐTQG đã thử nghiệm, kỳ vọng không ít “lá phổi”, rốt cuộc không ai có thể thay thế Minh Phương.

Minh Phương (phải) quyết định không trở lại ĐTQG
Minh Phương (phải) quyết định không trở lại ĐTQG

Đơn giản, bởi Phương sở hữu quá nhiều phẩm chất của một chiến binh, hay như một con át chủ bài với các HLV. Thậm chí, nếu nói đến mức độ hiệu quả, Phương còn hơn đàn anh Nguyễn Hồng Sơn. Minh Phương có một thứ vũ khí mà có lẽ phải rất lâu nữa, bóng đá Việt Nam mới có một Minh Phương thứ hai, đấy là những quả phạt cố định với quỹ đạo bay của trái bóng vô cùng vi diệu. Từ ĐT.LA, ĐTQG đến SHB.ĐN, không biết ba nhiêu bàn thắng qua trọng xuất phát từ những tình huống đá phạt từ cái chân phải trứ danh của Minh Phương.

Cho đến hiện thời, đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Minh Phương vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2012. Cựu thủ quân ĐTQG vẫn là chiến binh trong sơ đồ chiến thuật, trong đường đến vinh quang của SHB.ĐN cũng như cá nhân HLV Lê Huỳnh Đức. Chắc chắn, nếu có chế độ tập luyện chuyên biệt, chỉ đá một chiến dịch AFF Cup 2012, vẫn có thể kỳ vọng Minh Phương sẽ mang đến những giá trị đặc biệt, đúng thương hiệu của mình.

Nhưng Phương đã từ chối, giả như anh thực sự đoạn tuyệt màu áo ĐTQG, khu vực giữa sân phải nỗ lực nhiều hơn. Nói thế vì 2 năm qua, các vị trí từng chơi cạnh Phương ở ĐTQG vẫn chưa quên được thói quen chơi bóng mà không có “lá phổi” này.

ĐTQG đang thiếu thủ lĩnh đã đành, những quân bài sở hữu những vũ khí đặc biệt, có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu như Minh Phương cũng chưa thấy. Với bóng đá, đôi khi mùa xuân vẫn đến từ một vài cánh én…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X