Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cái kết đau đớn cho sự ảo tưởng về U19 Việt Nam

Thứ Hai 23/03/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, U23 Việt Nam đã thất bại trước U23 Thái Lan trong một trận giao hữu thử nghiệm không có nhiều điều để nói. Thế nhưng NHM BĐVN đã thật sự trải qua cảm giác cay đắng khi bị CĐV Thái Lan chế giễu về sự ảo tưởng về U19 Việt Nam.

Hành quân tới Bangkok để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam gây được sự chú ý của dư luận xứ chùa vàng bởi sự góp mặt của những cầu thủ thuộc lứa U19 vào năm ngoái như Công Phượng, Tuấn Anh và Văn Toàn. Vẫn biết rằng các học trò của ông Graechen đã gây một tiếng vang lớn ở các giải đấu trẻ nhưng việc CĐV Việt Nam cố biến lứa U19 trở thành một nhân vật đặc biệt, một trung tâm của bóng đá trong khu vực thì thật là bất thường. Bây giờ thì bất cứ fan hâm mộ bóng đá nào ở Đông Nam Á đều biết đến tên tuổi của U19. Thế nhưng thay vì những thành tích trên sân cỏ thì đó lại là những lời tung hô sáo rỗng về lứa “gà nòi” của bầu Đức.

Hôm qua, tại sân Quân đội Hoàng gia Thái Lan, U23 Thái Lan đá giao hữu với U23 Việt Nam, thế nhưng cay đắng thay các CĐV xứ chùa vàng đã khiến BĐVN có một phen bẽ mặt khi chễ giễu… U19 Việt Nam. Chưa cần tìm hiểu sâu xa thì ai cũng rõ vấn đề ở đây là các fan chủ nhà tỏ ra quá “ngứa mắt” vì những lời tung hô quá đà của các CĐV Việt Nam dành cho những “đứa trẻ” nhà bầu Đức. Hai câu khẩu hiệu đó là “Công Phượng is Chanatip of Việt Nam” (Công Phượng là Chanathip của Việt Nam) và “We’re waiting for U19 Việt Nam” (Chúng tôi chờ đợi U19 Việt Nam). Ở câu đầu tiên có hàm ý so sánh Công Phượng như tiền vệ Chanathip, ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan ở thời điểm này. Tất nhiên các CĐV xứ chùa vàng chẳng có ác ý gì với chân sút xứ Nghệ mà họ chỉ muốn các fan Việt Nam tỉnh giấc khi liên tục hô hào “Công Phượng là Messi Việt Nam” trên các diễn đàn bóng đá quốc tế và khu vực.

Ao tuong ve U19 Viet Nam hinh anh
CĐV Thái Lan chế giễu sự ảo tưởng của fan Việt Nam về lứa U19

Còn ở khẩu hiệu thứ 2, “We’re waiting for U19 Việt Nam” là sản phẩm của chính… Fan “cuồng” U19 mà ra. NHM Thái Lan và các nước trong khu vực đều tỏ ra rất “nóng mắt” vì ở bất kỳ một diễn đàn bóng đá nào, một bộ phận CĐV từ mảnh đất hình chữ S đều hô hào khẩu hiệu “Waiting for U19 Việt Nam”. Từ trận chung kết AFF Cup, rồi VCK U19 châu Á, khi mà chúng ta đã bị loại thì các “anh hùng bàn phím” vẫn dọa dẫm các đối thủ bằng khẩu hiệu “Waiting for U19 Việt Nam”. Từ một đối bóng chơi bóng đá đẹp, mang lại hình ảnh đẹp về văn hóa ứng xử nhưng vì sự “cuồng” quá mức của 1 bộ phận CĐV đã khiến lứa Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đang trở thành cái gai trong mắt bạn bè khu vực.

Chẳng phải từ bây giờ thì bạn bè quốc tế mới lên án sự “cuồng” quá mức của một bộ phận đông đảo các CĐV ảo tưởng về U19 Việt Nam. Vào cuối năm 2014, cựu thuyền trưởng ĐTVN là Alfred Rieldl, một người coi Việt Nam là quê hương thứ 2 đã có góp ý chân thành vì sự phát triển của BĐVN. Chiến lược gia người Áo cho rằng chúng ta đang ảo tưởng và tung hô quá đà về U19, nếu muốn lứa Công Phượng trưởng thành thì hãy để họ phát triển một cách tự nhiên như bao đội bóng trẻ khác.

Những khẩu hiệu như “Công Phượng là Messi Việt Nam”, “Hãy chờ U19 Việt Nam” hay “U19 Việt Nam vô đối” vẫn đang xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội và đang là câu cửa miệng của rất nhiều fan “cuồng” U19 Việt Nam. Thế nhưng khi nhìn lại thì những cầu thủ trẻ phố Núi đã làm được gì so với bạn bè cùng lứa trong khu vực? Công Phượng ư? Sẽ còn phải rất lâu nữa tiền đạo của HAGL mới đạt đến tầm của Chanathip, cầu thủ đã đưa Thái Lan tới bán kết Asiad và giành giải cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014. Lứa U19 Việt Nam ư? Thầy trò HLV Graechen chưa giành được thành tích gì cấp khu vực nhưng U19 Myanmar đã lọt vào tới World Cup U20 thế giới.

Sự viển vông, ảo tưởng về U19 Việt Nam có lẽ đã đến lúc kết thúc sau sự việc trong trận giao hữu U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam vào tối qua. Một kết cục đau đớn cho NHM BĐVN sau một thời gian tung hô lứa Công Phượng, Tuấn Anh một cách quá đà. Cay đắng nhưng cần thiết để chúng ta kịp bừng tỉnh sau "cơn mê" về U19 Việt Nam trong suốt 2 năm qua.

Xem thêm Bóng đá Việt Nam 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X