Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Cái dớp khó tin của những đội bóng xếp hạng 3 ở V-League

Thứ Năm 29/12/2022 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở những mùa giải gần đây, đang có một 'hiện tượng' khá đặc biệt là đã có những đội bóng về ba chung cuộc thường rơi vào cơn khủng hoảng ngay sau đó. 

Thông tin CLB Topenland Bình Định đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính khi phía nhà tài trợ đang nợ các khoản phí và thưởng các trận thắng, thưởng thành tích cuối mùa giải 2022 tới gần 40 tỷ đồng là gây xôn xao dư luận trong ngày hôm nay, 29/12.

Được biết, phía nhà tài trợ cho CLB Bình Định là Topenland và Tập đoàn Hưng Thịnh đang gặp khó về chuyện tài chính và không có khả năng chi trả số tiền kể trên. Nếu chuyện này không được giải quyết, rất có thể Bình Định sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng như Than Quảng Ninh hay mới nhất là Sài Gòn FC.

Nghiem Xuan Tu Topenland Binh dinh
Topenland Bình Định được cho đang chìm trong khủng hoảng do 'hết tiền'.

Việc Bình Định đang 'cạn tiền' sau một mùa giải thi đấu tương đối ấn tượng với vị trí thứ 3 chung cuộc tại V-League, cùng ngôi á quân cúp quốc gia 2022 rõ ràng khiến nhiều người bất ngờ bởi trong những năm qua, họ vẫn được đánh giá là một CLB 'chịu chi' và không tiếc tiền để chiêu mộ những cầu thủ 'sao số' của bóng đá Việt Nam. 

Điều này cũng khiến không ít người nhìn ra sự tương đồng khá thú vị về 'cái dớp' của các đội bóng về thứ ba chung cuộc ở V-League. Đó là việc họ thường 'gặp hạn' rất nặng sau khi giành được tấm Huy chương Đồng ở V-League.

Cụ thể, ở mùa giải V-League 2018, đội bóng Sanna Khánh Hòa BVN giành thứ hạng 3 chung cuộc, và cũng chỉ sau một mùa giải, họ đã phải xuống chơi ở giải hạng Nhất sau khi đã về cuối ở V-League 2019.

Trong khi đó ở mùa giải 2019, đội về ba là CLB Than Quảng Ninh. Và đội bóng này cũng chỉ có thể trụ thêm gần 2 năm, trước khi biến mất khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam sau mùa bóng 2021 do không thể trả lương cho các cầu thủ.

Tại V-League 2020, CLB Sài Gòn sau một mùa giải chơi 'lên đồng' đã cán đích ở vị trí hạng 3 chung cuộc sau nhà tân vương Viettel FC và CLB Hà Nội. Và như đã biết, họ cũng chỉ tồn tại thêm 2 năm trước khi bị giải thể do không còn nhà tài trợ.

Và giờ đây, đội bóng về ba ở V-League 2022, Topenland Bình Định cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc tìm nguồn tiền để 'nuôi' đội bóng. Và nếu không có đơn vị nào vào cuộc, rất có thể đội bóng đất Võ sẽ đi lại 'vết xe đổ' của hai đội bóng đã về ba gần đây nhất.

Từ chuyện của Bình Định, mong Nam Định hãy biết ... giữ mình!Từ chuyện của Bình Định, mong Nam Định hãy biết ... giữ mình!
Có một kịch bản vẫn thường xuyên diễn ra trong làng bóng đá Việt Nam, đó là việc một đội bóng bình thường bỗng chốc vươn mình trở thành 'đại gia' nhưng lại sớm rơi vào cảnh khốn cùng khi 'tiêu hết tiền'. Và hy vọng CLB Nam Định sẽ nhìn vào đó để có những chiến lược phù hợp, tránh kịch bản xấu trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X