Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cái bĩu môi của Quang Hải

Thứ Hai 09/11/2020 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên SVĐ Cẩm Phả, Quang Hải đã có một hành động đáng chú ý sau bàn mở tỷ số trước Quảng Ninh trong chiến thắng huỷ diệt 4-0. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch.
 
1. Sau bàn mở tỷ số gọn gàng từ đường kiến tạo của Thành Lương, Quang Hải đã có pha ăn mừng rất ấn tượng. Anh di chuyển chậm rãi, giật nhẹ đầu, giơ hai bàn tay hướng xuống đất và rướn môi đầy ngạo nghễ như một động thái đáp trả lại những chỉ trích trong thời gian gần đây. Rằng Hải vẫn là ngôi sao trên sân cỏ.
 
Không chỉ vậy, số 19 của Hà Nội còn là một ngôi sao đầy kinh nghiệm trong việc ăn mừng, khi bước di chuyển của anh vừa đủ chậm rãi để được ống kính máy quay ghi lại. Một bức ảnh đẹp về tình huống ăn mừng bàn thắng (sau một cú sút đẹp) ra đời.
 
Cái bĩu môi của Quang Hải hình ảnh

Cái bĩu môi của Quang Hải trong pha ăn mừng bàn thắng


Tình huống ăn mừng này gợi nhớ tới hình ảnh Quang Hải trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 (Việt Nam thắng 1-0 tháng 10/2019), anh cũng ăn mừng cực chất như vậy. Đó là hình ảnh sau cú vô lê thần sầu khiến hậu vệ đối phương chỉ còn biết đứng nhìn, co rúm người với động tác thiên nga tung cánh.
 
Hai pha ăn mừng giống nhau nhưng ở những hoàn cảnh rất khác. Nếu trong màu áo tuyển Việt Nam, Quang Hải cho thấy tinh thần phục vụ vì tập thể và hướng đến chiến thắng của đội nhà, thì bàn thắng mới nhất dường như mang màu sắc cá nhân nhiều hơn. Hình ảnh đó như một động thái để cầu thủ này xua tan áp lực, sau những scandal hậu trường bủa vây suốt thời gian qua.
 
Trong giai đoạn cuối mùa giải khoảng 2 tháng trở lại đây, tiền vệ sinh năm 1997 liên tục toả sáng và bỏ lại đằng sau quãng thời gian đáng thất vọng trên sân cỏ. Phong độ huỷ diệt của anh đã nhận được sự chú ý của báo chí khu vực, khiến các đối thủ phải dè chừng tuyển Việt Nam.

Quang Hai lap sieu pham vao luoi Malaysia va an mung

Biểu cảm tương tự của Quang Hải khi lập siêu phẩm vào lưới Malaysia

 
2. Trở lại thời điểm tháng 7 khi tới làm khách ở TP HCM (trước khi giải nghỉ lần 2 vì dịch Covid), có thể nghe rất rõ trên khán đài sân Thống Nhất những lời chế giễu cầu thủ này. Quang Hải được gắn với một động tác nhạy cảm ở một địa điểm rất đẹp của Hà Nội. Thậm chí khi đó nếu search tên anh chàng này trên mạng, google sẽ gợi ý những từ khoá về scandal đời tư của Hải.
 
Hình ảnh đẹp của cầu thủ này với khán giả, người hâm mộ bỗng chốc bị ảnh hưởng nặng nề. Nhưng không để scandal tác động tới những màn trình diễn trên sân, hay nói chính xác hơn, Quang Hải đã sử dụng chính những chỉ trích để làm động lực chứng tỏ bản thân mình, rằng anh vẫn là một ngôi sao ở đẳng cấp vượt trội.
 
Quang Hai

Cầu thủ của Hà Nội liên tục dính scandal trong thời gian vừa qua


Mùa giải bóng đá Việt Nam đã trở lại (lần thứ 2) với các trận đấu tại cúp Quốc gia, và những bàn thắng cũng dần trở lại với tiền vệ này. Càng bị chỉ trích, Quang Hải càng có động lực chứng tỏ mình. Và khi sự tự tin dâng cao, Hải càng toả sáng hơn nữa. Anh bùng nổ dữ dội giúp Hà Nội giành cúp Quốc gia, cũng như liên tiếp giành chiến thắng ở giai đoạn 2 V-League.
 
Và đó là lý do mà ở trên nói rằng, hai pha ăn mừng của Quang Hải đến trong hai hoàn cảnh khác nhau. Lần này, anh chơi xuất sắc vì bản thân nhiều hơn, với động thái đáp trả lại những rắc rối bên ngoài sân cỏ. Trước đó, kể từ U20 World Cup, U23 châu Á, các cấp độ ĐT Việt Nam – Hải chỉ đơn thuần là một cầu thủ siêu sao thường xuyên toả sáng, đơn thuần được nhắc đến phần lớn bởi hình ảnh trên sân cỏ. Giờ thì không ít ý kiến cho rằng anh toả sáng nhờ… scandal.
 
Và bất giác nếu nhìn vào những tác động (tích cực) mà rắc rối hậu trường đem lại, liệu người hâm mộ hay các CĐV Hà Nội nói riêng có hy vọng scandal của Quang Hải… đến sớm hơn. Bởi nếu như vậy, thì Quang Hải đã nhiều cơ hội để… bĩu môi hơn nữa, và biết đâu Hà Nội mới là CLB ca khúc khải hoàn cuối cùng.

Hậu chia tay bạn gái, Quang Hải ghi bàn thắng đẳng cấp thế giới cho Hà Nội
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vừa ghi một bàn thắng rất đẳng cấp cho Hà Nội trong cuộc so tài với Sài Gòn FC tối 4/11.
Sau nghi án cắm sừng Quang Hải, bạn gái Huỳnh Anh nói gì?
Cô nàng Mai Thị Huỳnh Anh mới đây đã có những chia sẻ sau khi bị nghi ngờ là người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc của người khác.
 

3. Trong một quãng thời gian dài ở giai đoạn đầu mùa, Quang Hải chìm nghỉm cùng với tình hình khó khăn về lực lượng của Hà Nội, khi chỉ góp vỏn vẹn 1 pha kiến tạo sau 11 trận đầu tiên. HLV Chu Đình Nghiêm đau đầu vì không có người để đá, mất nguyên dàn hậu vệ chủ chốt với Duy Mạnh, Đình Trọng hay cả Đoàn Văn Hậu.
 
Điều đó dẫn tới sự quá tải của những cầu thủ còn lại và tiếp tục tạo ra ‘vòng lặp’ – chấn thương, không có người đá, quá tải. Với tình hình như vậy, những kết quả tồi tệ xuất hiện là điều tất yếu với trận thua sân nhà đầu tiên sau 3 năm (trước SLNA). Nhiều người cho rằng Hà Nội sẽ sớm chia tay khỏi cuộc đua vô địch.
 
Nhưng sự trở lại của Quang Hải đã giúp CLB thủ đô bùng nổ trong giai đoạn cuối mùa, giành 19 điểm trên tổng số 21 điểm tối đa ở 7 trận cuối cùng. Dù vậy, đội vô địch Viettel cũng kiếm được số điểm tương tự, và Hà Nội cố gắng lắm cũng chỉ từ thứ 4 lên được ngôi nhì bảng, giành chức Á quân chung cuộc.
 
Quang Hai Ha Noi vs Sai Gon 4/11

Sự toả sáng của Quang Hải là không đủ để Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch sau khởi đầu chậm chạp


2 điểm chênh lệch đó của 2 đội đến đúng ở cuộc đối đầu, khi Viettel chạm trán Hà Nội. Nhưng nếu đội bóng của Trương Việt Hoàng có lợi thế không nhất thiết phải giành thắng lợi, thì Hà Nội bắt buộc phải làm điều đó. Thực tế cũng cho thấy, trận hoà này khiến họ trả giá bằng cả mùa bóng.

Bởi vậy nếu không thể có một cú nước rút hoàn hảo, Hà Nội buộc phải làm tốt hơn ở giai đoạn đầu mùa bóng, với thêm những đóng góp của các ngôi sao. Nếu Hà Nội giành chiến thắng trước Hà Tĩnh (hoà 1-1), Quảng Nam (hoà 2-2) hay Thanh Hoá (hoà 1-1), mọi thứ sẽ rất khác. Tất nhiên đó không chỉ là trách nhiệm của riêng Quang Hải, mà thuộc về toàn bộ thành viên trong đội.
 
Chính vì vậy, sự bùng nổ dữ dội của Quang Hải trong giai đoạn cuối mùa, đơn giản là không đủ để Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch của mình, qua đó lỡ cơ hội giành cúp trong 3 mùa giải liên tiếp. Thậm chí khi nghĩ về điều đó, rằng Hà Nội ‘chỉ cần’ giai đoạn 2 chơi tốt vẫn đủ đua vô địch đến vòng cuối cùng, càng khiến sự tiếc nuối nhân lên gấp bội.
 
Và nếu muốn trở lại ngai vàng V-League vào mùa giải tiếp theo, Hà Nội cần nhiều hơn là cái bĩu môi của Quang Hải.
 
ẢNH: Chia tay V-League 2020, Hà Nội FC kém vui trong ngày nhận huy chương
Không thể giành suất dự AFC Champions League, Hà Nội FC tỏ rõ nỗi buồn khi bước lên bục nhận huy chương cho đội về nhì V-League 2020.
Viettel vô địch V-League 2020: Khi thành công đến từ sức mạnh tập thể
CLB Viettel vô địch V-League 2020 nhờ một lối chơi tập thể, kỷ luật, tuân thủ đấu pháp. Và rõ ràng danh hiệu vô địch là điều hoàn toàn xứng đáng với họ sau...
Hà Nội lỡ hẹn ngôi vô địch, Quang Hải không giấu nổi nỗi buồn
Quang Hải không giấu nổi sự tiếc nuối khi Hà Nội lỡ hẹn với chức vô địch V.League 2020 dù đánh bại Than Quảng Ninh với tỉ số 4-0.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X