Trở về Trang chủ

"Ông lớn" CAHN sẽ thể hiện như thế nào khi vừa bị chạm vào…lòng tự ái?

Thứ Năm 25/07/2024 17:23
Aa

Mùa giải 2023/24 khép lại với nỗi thất vọng tràn trề với CAHN khi họ thất bại toàn diện trên mọi đấu trường, và đội bóng ngành công an đã có những bước đi thể hiện quyết tâm lấy lại vị thế. “Ông lớn” CAHN

Khép lại mùa giải “bất ổn”

Công an Hà Nội bước vào mùa giải 2023/24 với tư cách là nhà đương kim vô địch V.League 2023. Dù không bổ sung thêm “bom tấn” trước thềm mùa giải nhưng với lực lượng sẵn có, Công an Hà Nội vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch của mùa giải. 

Nhưng rốt cuộc, mùa giải 2023/24 đã khép lại theo cách không thể tệ hơn với nhà đương kim vô địch. Tại V.League, Quang Hải và các đồng đội chỉ xếp thứ 6 với 11 trận thắng, 4 trận hòa và thua tới 11 trận. Tại Cúp Quốc gia, họ cũng sớm bị loại ngay từ vòng 1/8 bởi đội bóng cùng thành phố là Thể Công – Viettel. 

Ông lớn CAHN sẽ thể hiện như thế nào khi vừa bị chạm vào…lòng tự ái 1
Sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện khiến CAHN không duy trì được phong độ ổn định xuyên suốt mùa giải

Họ cũng là đội bóng có băng ghế huấn luyện bất ổn nhất V.League với 3 lần thay tướng giữa dòng (không tính HLV tạm quyền Trần Tiến Đại). Điều này khiến CAHN không có tính ổn định trong lối chơi, các cầu thủ liên tục bị thay đổi vị trí thi đấu dẫn tới không duy trì được phong độ cao xuyên suốt giải đấu. Ngay cả khi Nam Định trải qua giai đoạn thi đấu thất vọng giai đoạn cuối mùa giải, CAHN cũng không chớp được cơ hội để thực hiện một cuộc lật đổ và bảo vệ thành công chức vô địch. 

Mùa giải 2023/24, CAHN đã tự thua nhiều hơn là bởi sự xuất sắc của những đối thủ cạnh tranh. Thất bại 1-4 trên sân Quy Nhơn ở vòng cuối V.League là cái kết không thể thất vọng hơn cho một mùa giải đầy bất ổn của Quang Hải và các đồng đội.

Khi ông lớn bị chạm vào lòng tự ái

Với những biến động ở hậu trường đội bóng giai đoạn cuối mùa giải, nhiều người đã cảm thấy lo lắng cho tương lai của CAHN. Tính tới cuối tháng 7, họ đã chia tay 5 cầu thủ gồm Tiến Dụng, Tiến Dũng, Junior, Văn Cường và đặc biệt là Hồ Tấn Tài. Thậm chí, số lượng cầu thủ rời CAHN trong quãng thời gian tới sẽ lên tới hơn 10 người trong bối cảnh thời gian thị trường chuyển nhượng mở cửa vẫn còn dài. 

Song, nhà cựu vương V.League đã nhanh chóng đưa ra những động thái để “trấn an” NHM bằng những bản hợp đồng chất lượng. Họ đem về 2 bản hợp đồng chất lượng là Nguyễn Văn Đức và Alan từ Bình Định. Trong khi Văn Đức là hậu vệ trái xuất sắc nhất mùa giả vừa qua thì Alan chính là đầu tàu của đội bóng đất Võ với 17 bàn cùng 2 kiến tạo.

Nhưng thương vụ thành công nhất của CAHN cho tới thời điểm hiện tại phải là việc họ đã giữ chân thành công Nguyễn Quang Hải bằng một bản hợp đồng dài hạn kèm mức lót tay “nhiều tỷ đồng”. Trong lễ gia hạn hợp đồng, tiền vệ mang áo số 19 cho biết chính tham vọng của đội bóng ở mùa giải mới là yếu tố quan trọng để bản thân quyết định ở lại đội bóng.

Ông lớn CAHN sẽ thể hiện như thế nào khi vừa bị chạm vào…lòng tự ái 2
Giữ chân được Quang Hải chính là thành công lớn nhất của CAHN ở kỳ CN năm nay

Chưa dừng lại ở đó, từ nay tới giai đoạn đầu tháng 8, CAHN sẽ tiếp tục công bố những bản hợp đồng đình đám như Đình Trọng, Jason Pendant Quang Vinh và một tiền vệ đến từ Brazil. Đây đều là những cái tên chất lượng và được xem như sự bổ sung trực tiếp cho đội hình chính của CAHN ở mùa giải tới. 

Ngoài ra, những cái tên trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam như Đình Bắc, Thanh Nhàn cũng đang nằm trong tầm ngắm của đội bóng ngành Công an. Đây sẽ là những dự bị hạng sang cho CAHN ở mùa giải tới.  

Dù chia tay nhiều cầu thủ nhưng với những thương vụ đã và đang thực hiện, lực lượng của CAHN sẽ chỉ mạnh dày và mạnh hơn khi bước vào mùa giải mới. Khoảng cách trình độ giữa đội hình chính và dự bị cũng sẽ được thu hẹp đáng kể giúp HLV Polking có thêm nhiều sự lựa chọn khi bước vào giai đoạn tourmalet của mùa giải. 

Ông lớn CAHN sẽ thể hiện như thế nào khi vừa bị chạm vào…lòng tự ái 3
Đình Trọng sẽ là tân binh tiếp theo của CLB CAHN

Liệu đoàn quân của HLV Polking có vượt được “ngàn chông gai”?

Dẫu đang có sự chuẩn bị được đánh giá là tương đối tốt cho mùa giải mới song thầy trò HLV Polking vẫn còn rất nhiều chông gai cần vượt qua để chinh phục các danh hiệu. 

Bài toán đầu tiên cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cần giải chính là phong độ của các trụ cột. Ở giai đoạn cuối mùa, dễ dàng nhận ra phong độ của những cầu thủ như Filip Nguyễn, Quang Hải, Văn Thanh, Việt Anh,… là không hề tốt. Họ để thua 3/5 trận cuối mùa giải và chỉ có 1 trận duy nhất giữ sạch lưới. Dù ghi tới 10 bàn trong 2 trận gặp Hải Phòng và HAGL song thực tế đây đều là những đội bóng đã hết mục tiêu hay chỉ nằm ở nhóm đua trụ hạng. 

Tiếp theo chính là bản lĩnh của đội bóng này trong những cuộc đọ sức với những đối thủ trực tiếp. Ở mùa giải vừa qua, CAHN chỉ giành được 8/30 điểm tối đa sau 10 trận đấu với 5 đội xếp trên. Thậm chí, họ toàn thua cả 5 trận khi đối đầu với những đối thủ này ở giai đoạn lượt về. Đây là thành tích cực tệ nếu đặt cạnh vị thế của đội bóng ngành Công an tại V.League. Đây sẽ là bài toán mà HLV Polking cần tìm ra lời giải nếu muốn CAHN thực sự trở thành một ứng cử viên nặng ký trong những cuộc đua danh hiệu mà họ tham dự ở mùa giải tới. 

Ông lớn CAHN sẽ thể hiện như thế nào khi vừa bị chạm vào…lòng tự ái 4
HLV Mano Polking còn rất nhiều việc phải làm để CAHN chơi tốt trong mùa giải mới. Ảnh: Minh Đức

Cuối cùng và cũng quan trọng nhất chính là vấn đề thể lực của các cầu thủ. Ở mùa giải tới, CAHN sẽ tham dự cùng lúc 3 mặt trận gồm V.Leauge, Cúp Quốc gia và Giải vô địch các CLB Đông Nam Á (Shopee Cup). Không những vậy, ở giai đoạn giữa mùa giải (tháng 11), ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tại AFF Cup với mục tiêu vào tới trận chung kết của giải. Và sẽ không bất ngờ nếu có tới một nửa đội hình chính của CAHN sẽ tập trung và đá chính cho ĐT Việt Nam tại giải đấu này. 

Chính bởi vậy, HLV Polking cùng các cộng sự sẽ phải chuẩn bị một cách kỹ lưỡng cho toàn đội cả về thể chất lẫn tinh thần để trải qua một mùa giải đầy căng thẳng. Thất bại của Hà Nội FC khi ra đấu trường châu lục ở mùa giải vừa rồi chính là bài học đắt giá để CAHN nhìn vào và rút kinh nghiệm cho chính mình. 

Mùa giải mới chưa bắt đầu nhưng với những gì đang diễn ra tại CAHN, họ đang cho thấy quyết tâm lấy lại hình ảnh của một “ông lớn” tại V.League. Đây sẽ là mùa giải mang tính bản lề để CAHN xây dựng đội bóng một cách bền vững cũng như tham vọng vươn tầm châu lục của Quang Hải và các đồng đội. 

Có thể bạn quan tâm

Mới nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 chứng kiến 20 CLB Premier League chi gần 2 tỷ bảng Anh để mua về hàng trăm con người có kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hoặc bắt bóng. Một số đội mua sắm như thể ở Lotte Mall, một số đội đến chợ Phùng Khoang và có một CLB mua cầu thủ như chơi Football Manager ngoài đời thực (Chelsea).

top-arrow
X