Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Người đại diện Đắc Văn: "Cách Quang Hải sang Pau FC là chưa từng có tiền lệ"

Thứ Sáu 22/07/2022 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một cuộc trao đổi mới đây, ông Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của tiền vệ Quang Hải đã khẳng định việc Hải 'con' qua Pháp là việc chưa từng có tiền lệ.

Mới đây, ông Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có buổi chia sẻ với các sinh viên của trường đại học công nghệ Swinburne Việt Nam. Tại đây, ông Đắc Văn kể về khá nhiều điều thú vị xung quanh thương vụ của Quang Hải đến Pau FC.

Người đại diện Đắc Văn Cách Quang Hải sang Pau FC là chưa từng có tiền lệ 1
Ông Nguyễn Đắc Văn đánh giá cao chuyến xuất ngoại của Quang Hải

Cụ thể vị này cho biết: "Nếu đến một CLB lớn hơn, Quang Hải sẽ có cơ hội đá C1, Europa League hoành tráng lắm chứ. Hải có tiền, tôi có tiền, CLB có tiền, nhà tài trợ đồng hành được trả quyền lợi.

Nhưng khi nâng lên đặt xuống, tôi thấy người không có lợi nhiều nhất sẽ là Quang Hải. Các đội bóng lớn có đội hình rất dày, cạnh tranh của Hải rất khó để mà có thể hòa nhập, vào đội hình chính. Nếu không hòa nhập nhanh, không được thi đấu, áp lực của nhà tài trợ sẽ đặt lên vai Hải, với áp lực ấy liệu đôi chân Hải có chạy được không? 

Khi Quang Hải đá với ĐT Afghanistan ở TP.HCM xong thì tôi bảo Hải: “Trước khi quyết định ký thì qua đây với chú”. Hải đi với tôi trong 7 ngày, làm việc với các CLB mà tôi đã có liên hệ. Cầu thủ sang tận nơi làm việc với người đại diện là điều chưa bao giờ xảy ra trong các cuộc đàm phán ở đây. 

Thường thì CLB làm với người đại diện, thống nhất các điều khoản, lương lậu… cầu thủ chỉ cần nói ok, ký là xong, xách vali lên và đi. Nhưng mình cho Quang Hải đi gặp lãnh đạo, xem xét để Hải có quyết định của cá nhân. Khi Hải đến làm việc với Pau, lãnh đạo cũng bất ngờ vì chưa bao giờ có một cầu thủ châu Á lại bay sang, gặp gỡ tận nơi như thế. Điều đó tạo nên hiệu ứng tích cực cho đôi bên. 

Cảm giác Pau FC là CLB gia đình, họ thực sự cần Quang Hải vì chuyên môn. Thực sự họ không biết Hải là ai thật? Cho đến khi có thông tin Hải gia nhập 1 đội ở Pháp, người hâm mộ tràn vào theo dõi trên MXH của FC Rodez, Nantes FC… lúc đó họ mới biết thực sự Hải là ai. 

Nhưng tôi đã cố tình làm việc này, để họ không để ý đến khía cạnh kia, chỉ có chuyên môn thôi. Họ rất thích Quang Hải, HLV thích Hải, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn rất thích. Ngày xưa vị này cũng là cựu cầu thủ, đá ở vị trí giống Hải, chỉ cao hơn Hải 2cm. Tất cả đó là những cái dẫn đến quyết định chọn Pau FC".

Nguyen Quang Hai
Nguyễn Quang Hải sang Pau là vụ chuyển nhượng hoàn toàn vì chuyên môn

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đắc Văn cũng đánh giá rằng việc Quang Hải gia nhập CLB Pau cũng là một bản hợp đồng lịch sử, bởi lần đầu có một cầu thủ Việt Nam ký chuyên nghiệp dài hạn 2 năm với CLB nước ngoài và có thêm điều khoản đàm phán tiếp. Đây là câu chuyện hoàn toàn là về chuyên môn, Pau là CLB sẵn sàng chi trả tiền để có sự phục vụ của Hải. 

Ngoài ra vị này cũng nói về mục tiêu chuyến xuất ngoại của Quang Hải: "Khi Hải dám quyết định ra đi, đó là cái để nhiều bạn trẻ và những cầu thủ khác nhìn vào: Tại sao cậu ấy làm như vậy?, họ cũng thay đổi tư duy để dũng cảm hơn. Với tôi và Hải, đây là vấn đề rất quan trọng, vì nó có thể ảnh hưởng tới bóng đá Việt Nam, tâm lý cầu thủ trẻ. Mà tôi tin Hải sẽ thành công". 

Hiện tại, Quang Hải cùng Pau FC đang tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu gặp gặp Chamois Niortais vào lúc 19h00 ngày 23/7 theo giờ địa phương. Sau trận đấu nói trên, Pau FC chính thức bước vào mùa giải mới với trận khai màn gặp Guingamp trên sân khách vào thứ Bảy tuần tới (30/7).

HLV thể lực Pau FC tiết lộ khó khăn mà Quang Hải đang phải đối mặtHLV thể lực Pau FC tiết lộ khó khăn mà Quang Hải đang phải đối mặt
Theo lời chia sẻ từ HLV thể lực Pierre Lamugue thì các tân binh như Quang Hải đang đối mặt với không ít khó khăn khi gia nhập Pau FC.
Người hâm mộ Việt Nam được xem Quang Hải thi đấu ở Ligue 2Người hâm mộ Việt Nam được xem Quang Hải thi đấu ở Ligue 2
Theo tin mới nhất, VTVcab đã sở hữu bản quyền các trận đấu của Pau FC tại Ligue 2, đồng nghĩa với việc NHM sẽ được xem Quang Hải thi đấu.
Quang Hải sáng cửa đá chính ở trận mở màn Ligue 2Quang Hải sáng cửa đá chính ở trận mở màn Ligue 2
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ được ra sân trong trận đấu mở màn Ligue 2 của Pau FC trước Guingamp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X