Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cách chinh phục người hâm mộ Việt Nam: Đường... hoàng

Thứ Sáu 02/11/2012 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để tới thành công có nhiều con đường nhưng để đi đến tình cảm và trái tim thì chỉ có một: đó là đường hoàng.

Cách đây không lâu, nhân một cuộc gặp gỡ thân mật giữa một số lãnh đạo VFF và cựu Tổng biên tập một tờ báo lớn, vị lãnh đạo VFF có than phiền, đại ý rằng: “VFF có làm gì cũng không khiến báo chí, hay rộng hơn là giới truyền thông bằng lòng. Đội tuyển đá không tốt: chê. Đội tuyển đá tốt: cũng chê. Tổ chức giải như VFF Cup, khán giả vắng thì mắng không biết làm. Khán giả đông thì cố đưa những điều chưa ổn ra để nói…Vậy thì các ông làm truyền thông, hãy chỉ cho chúng tôi một con đường để có thể vừa lòng báo chí và người hâm mộ”.

Lúc này, vị cựu Tổng biên tập nọ mới đứng lên và nói rằng: “Tôi có thể chỉ ngay cho các anh một con đường mà nếu đi đúng con đường đó, các anh sẽ thành công được tất cả công nhận. Đó chính là đường…hoàng”.

Để tới thành công có nhiều con đường nhưng để đi đến tình cảm và trái tim thì chỉ có một: đó là đường hoàng.
Chung tay vì bóng đá Việt Nam

Cái kiểu nhập đề và chơi chữ điệu nghệ của người được kính nể trong giới truyền thông khiến tất đều giật mình. Giống với cách chơi chữ mà bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh từng nói: “Có một sợi dây rút hoài không hết, đó là sợi dây kinh nghiệm”.

Đường hoàng (người Bắc hay dùng từ là “đàng hoàng”) là con đường mà ai cũng có thể nhìn thấy và biết chắc là nếu suy nghĩ và làm việc “đường hoàng” sẽ được tôn trọng, ghi nhận. Nhưng vấn đề là ở chỗ người ta ít khi “đường hoàng” là bởi những con đường khác có thể sẽ mang lại lợi lộc nhiều hơn.

Hãy làm đường hoàng, tử tế, bài bản, có tâm chính là điều mà người hâm mộ mong mỏi không chỉ với VFF mà còn với cả VPF- doanh nghiệp mới được thành lập để tổ chức V.League. Không phải VFF và VPF không muốn đường hoàng nhưng rõ ràng những cố gắng ấy chưa đáp ứng được nhu cầu và mong mỏi của người yêu bóng đá Việt.

Mấy ngày nữa, VFF và VPF họp để đưa ra những quyết định quan trọng của giải đấu V.League như hạn chế ngoại binh, xác định số đội V.League, tuổi chuyển nhượng. Chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến trái chiều nhưng nếu “đường hoàng” vì bóng đá Việt thì bất kỳ quyết định nào rồi cũng sẽ được ủng hộ. Ở phạm vi hẹp hơn, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng cũng đang cần sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ.

Dẫu vậy, để có được điều ấy, trong mỗi buổi tập, mỗi trận đấu ĐTVN phải lao động và làm việc với thái độ “đàng hoàng”. Sẽ thật khó kêu gọi niềm tin khi người hâm mộ còn thấy sự “cẩu thả” của một vài vị trí như trong trận gặp Turkmenistan, sự chủ quan trong trận thắng Lào. Đá có máu lửa, trách nhiệm như trận gặp U23 Hàn Quốc ở VFF Cup thì dù có thua hay chỉ được một điểm, các cầu thủ đội tuyển vẫn ghi “dấu son” trong lòng người hâm mộ.

Để tới thành công có nhiều con đường nhưng để đi đến tình cảm và trái tim thì chỉ có một: đó là đường hoàng- theo cách ví von của ông cựu TBT nọ.

Nói dễ đấy nhưng để làm thì phải tốn rất nhiều công sức, tâm huyết và thời gian.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X