Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Các VĐV, HLV Việt Nam dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ

Thứ Ba 25/07/2023 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay 25/7, 200 VĐV, HLV đại diện cho các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, được Trung tâm tổ chức thường niên, nhằm giáo dục truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc tới các thế hệ VĐV, HLV. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cho biết: “Chúng tôi mong muốn, trước khi các VĐV lên đường đến với đấu trường lớn nhất châu lục, các em sẽ đến dâng hương tưởng nhớ, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha, ông đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc. 

27
Nguyễn Thị Oanh, Hồng Lệ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

Tuổi trẻ của các em có hoài bão, có ước mơ và khát vọng cống hiến cho Tổ quốc sẽ được “thắp” lên khi các em nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ. Đó sẽ là bài học thực tế có ý nghĩa nhất để các em thấm nhuần đạo lý: đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. 

Chúng tôi cũng mong muốn qua đây để giáo dục cho các em về đạo đức, về tư tưởng và ý chí rèn luyện, phấn đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Môi trường thể thao vốn khắc nghiệt, nếu các em không có ý chí tiến lên, không có ý chí vượt khó, không biết hướng tới những điều tốt đẹp, sẽ khó để thành công được. Trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ, mỗi VĐV cũng sẽ tự hứa phải phấn đấu, thi đấu hết mình vì vinh quang Tổ quốc”.

Tại lễ dâng hương, 200 VĐV, HLV của thể thao Việt Nam đã dâng nén tâm nhang tưởng nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ. Đến tháng 9 này, đại quân của thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Hàng Châu, Trung Quốc tranh tài ASIAD 19 với quyết tâm cao nhất.

Các VĐV, HLV Việt Nam dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ 1
Buổi lễ tưởng niệm diễn ra vào sáng nay trong không khí trang trọng
Các VĐV, HLV Việt Nam dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ 2
Hơn 200 VĐV, HLV có mặt trong buổi tưởng niệm
Các VĐV, HLV Việt Nam dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ 3
Đây là hoạt động thường niên tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nộinhằm tưởng nhớ những đóng góp, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ dân tộc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X