Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Các ủy viên Ban trọng tài tố nhau làm việc sai trái

Thứ Ba 26/03/2013 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ủy viên Ban trọng tài Bùi Như Đức đã bắn tin cho một số cơ quan truyền thông về chuyện khuất tất tiền làm nhiệm vụ của một ủy viên khác thuộc ban này là ông Đặng Thanh Hạ. Sự việc một lần nữa cho thấy giới trọng tài Việt Nam quả là lắm chuyện…

Nội dung mà ủy viên Bùi Như Đức “tố” đồng nghiệp Đặng Thanh Hạ chủ yếu liên quan đến chuyện ông Hạ đề xuất được lãnh tiền làm nhiệm vụ trong cùng một thời điểm, ở nhiều giải đấu khác nhau. Dù về mặt lý thuyết, một người không thể cùng làm nhiệm vụ, rồi cùng hưởng tất cả các chế độ ở các giải đấu thuộc các hạng đấu khác nhau trong cùng một mốc thời gian.

Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm
Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm cho hay: “Chúng tôi cũng đã được nghe báo cáo, và hiện ban đang yêu cầu anh Hạ (ủy viên Ban trọng tài Đặng Thanh Hạ - PV) giải trình. Bước đầu, Ban trọng tài nhận định là anh Hạ sai, và sai đến đâu thì cần có thêm văn bản cụ thể, trước khi chúng tôi có hình thức xử lý”.

Tuy nhiên, cũng theo ông Lâm thì cho đến thời điểm này, ngay cả người tố ông Hạ là ông Bùi Như Đức vẫn chưa cung cấp đủ chứng từ, cũng như các giấy tờ có liên quan: “Ban trọng tài cũng có yêu cầu anh Đức báo cáo cụ thể những trận mà anh Hạ sai phạm, để người sao có thể giải trình, còn người tố cũng rạch ròi, cụ thể. Khi đó, mọi xử lý sẽ khiến người làm sai phục hơn!”.

Theo chúng tôi tìm hiểu, cho đến thời điểm này, ủy viên Ban trọng tài, đồng thời là giám sát trọng tài Đặng Thanh Hạ cho biết ông đang cố gắng xem lại những khoản tiền mà ông bị tố “ăn bẩn” vừa nêu là do sai sót từ báo cáo của các trọng tài cùng làm nhiệm vụ, hay do tính sai ngày.

Không loại trừ khả năng bị loại khỏi ghế ủy viên Ban trọng tài?

Theo đánh giá của trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm, cần xem xét kỹ ông Hạ mắc lỗi trên là do vô tình hay không vô tình, ông Lâm nói: “Nếu anh Hạ chứng minh được mình chỉ vô ý phạm lỗi, anh cũng sẽ bị xử, nhưng chỉ ở mức độ vừa phải. Còn nếu không phải cái sai ấy là do vô tình, ngoài kỷ luật của Ban, anh Hạ có thể chịu kỷ luật từ phía VFF, sau khi Ban trọng tài làm đúng theo trình tự là báo cáo lên Ban kỷ luật của VFF”.

Trong trường hợp đó thì không loại trừ khả năng ông Đặng Thanh Hạ sẽ bị loại khỏi ghế ủy viên Ban trọng tài, vì nói theo ông Lâm thì: “Nếu anh Hạ bị VFF cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong vài năm, thì anh ấy buộc phải rời ghế ủy viên của Ban. Bởi vậy nên chúng tôi mới cần hồ sơ hết sức cụ thể, vì nó liên quan đến sinh mệnh công việc của một con người. Tôi cũng không biết những gì mà anh Bùi Như Đức cung cấp cho báo chí ra sao, chứ riêng các giấy tờ mà anh ấy chuyển cho Ban trọng tài vẫn chưa cụ thể”.

“Trước đây, chúng ta biết đến chuyện trọng tài Vũ Văn Thông bị tố tiêu cực khi còn làm cầu thủ và sau đó thì anh Thông không được tiếp tục làm trọng tài. Khổ nỗi là văn bản kỷ luật ấy giờ vẫn chưa được tìm ra, nên bây giờ chúng tôi cũng không biết anh Thông hồi đấy bị kỷ luật cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá vĩnh viễn, hay chỉ cấm đá bóng (tức là được làm trọng tài). Vậy nên, trước khi đưa ra hình thức kỷ luật với anh Hạ, tôi muốn giấy tờ thật cụ thể, để nếu có bị kỷ luật thì anh ấy cũng biết mình sai chỗ nào và anh ấy phải phục!” – ông Lâm nói thêm.

Sự việc các ủy viên Ban trọng tài tố nhau “ăn bẩn”, thậm chí chọn cách bắn tin cho báo chí trước khi nội bộ của Ban giải quyết thấu đáo sự việc cho thấy nội bộ của giới trọng tài chẳng hề êm thấm. Và điều mà người ta đồn thổi xung quanh giới này là có người trong giới biết mượn báo chí để làm công cụ làm tăng sức nặng trong lời nói của mình không phải là không có cơ sở.

Cấp trên là những người thuộc Ban trọng tài tố nhau “ăn bẩn”, chẳng trách cấp dưới của họ là các trọng tài cũng không ít chuyện thâm cung bí sử, cũng dây nọ đụng dây kia tóe lửa. Đúng là thượng bất chính thì hạ tắc loạn!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X