Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các trọng tài đã làm nhiệm vụ như thế nào trong trận đấu của HA Gia Lai?

Thứ Hai 05/01/2015 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu của chủ tịch và phó chủ tịch VFF trước khi V-League khởi tranh tạo áp lực cho các trọng tài, khi phải làm nhiệm vụ trong các trận đấu có HA Gia Lai của Công Phượng và các đồng đội. May mà ở vòng 1, trọng tài chưa trở thành tâm điểm.

Người ta theo dõi trận HA Gia Lai – Khánh Hòa ở vòng 1 V-League vì yêu mến tài năng của Công Phượng và các đồng đội, vì tò mò muốn xem lứa cầu thủ này khởi đầu trong môi trường bóng đá đỉnh cao, vì tò mò muốn xem các trọng tài sẽ điều khiển những trận đấu có dàn cầu thủ của bầu Đức như thế nào?

Sở dĩ công tác trọng tài nóng lên xung quanh các trận đấu của Gỗ bởi ngay trước khi V-League 2015 khởi tranh, những người đứng đầu VFF đã có những phát biểu liên quan đến công tác trọng tài và liên quan đến CLB HA Gia Lai, bao gồm lứa cầu của bầu Đức.

Cac trong tai da lam nhiem vu nhu the nao trong tran dau cua HA Gia Lai hinh anh
Trận HA Gia Lai - Khánh Hòa diễn ra khá hòa nhã, nên trọng tài cũng... dễ thổi

Cụ thể, bầu Đức từng nhờ chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bảo vệ những đôi chân của Công Phượng vá các đồng đội. Tiếp đó, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng công khai cho biết: “Các trọng tài phải bảo vệ lứa U19 của bầu Đức, bảo vệ bóng đá Việt Nam”. Chính động thái này mà ngay sau đó, trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi phải trấn an các thuộc cấp rằng “trọng tài chỉ làm theo luật”.

Dù vậy, một khi những nhân vật quyền lực nhất của bóng đá nội đã đề cập cụ thể đến một nhóm cầu thủ, người ta không thể không tò mò xem thử các trọng tài sẽ làm việc ra sao mỗi khi làm nhiệm vụ ở các trận đấu có nhóm cầu thủ ấy. Riêng trọng tài Nguyễn Trung Kiên trong trận HA Gia Lai tiếp Khánh Hòa ở sân Pleiku, thuộc vòng 1 V-League được chú ý khá nhiều.

Trong trận này, ngoài chuyện đối diện với áp lực từ cấp trên, trọng tài Nguyễn Trung Kiên còn phải đối diện với áp lực từ hiện tượng khán giả tràn xuống gần mặt sân, đứng sát đường biên. Đặt trường hợp trọng tài Kiên có những tiếng còi làm phật ý khán giả chủ nhà, gây bất lợi cho HA Gia Lai, chưa biết sự thể sẽ như thế nào, phản ứng của khán giả sẽ như thế nào.

Cũng may là trận đấu giữa đội bóng phố núi và đội bóng phố biển khá hòa nhã, Khánh Hòa giữ đúng lời hứa là đá đẹp với HA Gia Lai, cầu thủ đôi bên cũng hầu như không sử dụng các pha vào bóng quyết liệt, nên trọng tài Nguyễn Trung Kiên cũng điều khiển trận đấu tương đối dễ dàng. Chí ít, ông Kiên đỡ phải đau đầu và khó xử trong những tình huống cắt còi hoặc rút thẻ.

Suốt trận, trọng tài Kiên chỉ dùng 1 thẻ vàng, đây có thể được xem là điều hiếm ở sân chơi V-League. Tuy nhiên, không phải trận đấu nào cũng hòa nhã như trận đấu HA Gia Lai – Khánh Hòa, nên công tác trọng tài trong những trận đấu có HA Gia Lai thi đấu tiếp tục được quan tâm, nhất là nếu như tình trạng khán giả tràn xuống gần mặt sân ở Pleiku vẫn tái diễn.

Theo Dân Trí
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X