Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các trọng tài bẻ còi trận Long An - FLC Thanh Hóa lĩnh 'án' từ VPF

Thứ Hai 30/10/2017 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công ty VPF - đơn vị tổ chức giải V-League 2017 mới đây đã đưa ra án phạt cho tổ trọng tài ra quyết định 'bẻ còi' ở trận Long An gặp FLC Thanh Hóa ở vòng 23 V-League.

Chiều thứ Bảy 28/10 vừa qua, ƯCV vô địch FLC Thanh Hóa đã có chuyến hành quân vào Nam để làm khách trên sân của CLB Long An. Và trước đội bóng đang ngấp nghé xuống hạng, đội bóng xứ Thanh đã sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay đầu trận đấu. Tưởng như đội khách sẽ có một trận đấu dễ thì những nỗ lực trụ hạng tuyệt vời của đội chủ sân Tân An đã giúp họ có thế trận đôi công quyết liệt với đội bóng đang nằm trong tốp đầu BXH.

Cac trong tai be coi tran Long An - FLC Thanh Hoa linh an tu VPF hinh anh
Trọng tài Trần Văn Lập nhận án phạt từ VPF

Thậm chí khi hiệp 2 trôi qua được ít phút, đội chủ nhà Long An đã đưa bóng vào lưới FLC Thanh Hóa sau pha bóng lộn xộn trong khu vực cấm địa đội khách. Trọng tài Trần Văn Lập ban đầu công nhận pha ghi bàn đó. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã căng cờ cho rằng cầu thủ Long An đã rơi vào thế việt vị. Sau một hồi trao đổi và dưới sức ép của các cầu thủ FLC Thanh Hóa, ông Lập đã thay đổi quyết định của mình và từ chối bàn thắng cho Long An. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả trận đấu khi đội khách có thêm bàn thắng nữa để khép lại 90 phút tại Long An với thắng lợi chung cuộc 2-0.

Sau pha bẻ còi này, trọng tài Trần Văn Lập đã phải nhận những lời chỉ trích từ BHL đội Long An và cá nhân HLV Minh Phương. Không những thế, giới chuyên môn và NHM cũng có những ý kiến trái chiều về tình huống 'bẻ còi' này. Ngay lập tức hội đồng chuyên môn của VPF đã phải vào cuộc, và theo thông tin mới nhất được lãnh đạo VPF xác nhận thì trọng tài Trần Văn Lập và trợ lý Minh Đăng sẽ không được VPF mời làm nhiệm vụ từ nay tới hết mùa giải 2017. Lý do được đưa ra là tổ trọng tài đã xử lý tình huống chậm, gây tranh cãi và bức xúc cho 2 đội bóng lẫn dư luận, NHM.

Theo lời Tổng giám đốc (TGĐ) VPF Cao Văn Chóng thì về luật, trọng tài có thể thay đổi quyết định, nhưng khi trọng tài thay đổi quyết định đấy sau khi một đội bóng đá phản ứng lên đến cao trào thì mới hội ý để thay đổi là quá phản cảm, gây ảnh hưởng đến niềm tin của người hâm mộ đối với giải đấu, và có nguy cơ khuyến khích các đội bóng phản ứng. Vì vậy, lãnh đạo VPF đã thống nhất 'treo còi' trọng tài Trần Văn Lập cùng trợ lý. Tuy vậy VPF khẳng định băng quay chậm cho thấy quyết định bẻ còi của ông Lập là chính xác, do cầu thủ chủ nhà Long An đã ghi bàn ở tư thế việt vị.

Vấn đề trọng tài V-League tiếp tục là vấn đề nổi cộm và gây nhiều tranh cãi ở vòng đấu này. Ở trận đấu sớm giữa HAGL và CLB Hà Nội tại Pleiku, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội cho rằng trận đấu còn nhiều tình huống gây tranh cãi. Hay ở trận đấu diễn ra chiều qua, HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng cũng tỏ ra bức xúc khi trọng tài thiên vị đội khách Quảng Nam và đưa ra nhiều quyết định bất lợi cho đội bóng của ông.

Thanh Long (TTVN)

Trưởng ban trọng tài VFF lên tiếng về pha ‘bẻ còi’ ở trận của FLC Thanh Hóa
Trước pha ‘bẻ còi’ trong trận đấu giữa Long An và FLC Thanh Hóa ở vòng 23 V-League, Trưởng ban trọng tài VFF, ông Nguyễn Văn Mùi đã có tiếng nói của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X