Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các tiền đạo ĐT Việt Nam đã ghi bao nhiêu bàn trong ba năm qua?

Thứ Tư 30/12/2020 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thời gian gần đây, HLV Park Hang Seo đã liên tiếp tỏ sự bất an về chất lượng hàng công ĐT Việt Nam. Và hãy nhìn xem các tiền đạo Việt đã ghi bao nhiêu bàn trong ba năm qua?

Ngay sau trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam tối 27/12, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra than phiền về năng lực ghi bàn của các tiền đạo nội. Đây không phải lần đầu thầy Park nhắc tới vấn đề này.

Ông thầy người Hàn đã bày tỏ: “Việt Nam vẫn đang rất thiếu tiền đạo. Hiện nay có Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh. Tôi cũng đã thử nhiều cầu thủ rồi mà vẫn chưa tìm ra được ai cả. Ở các giải đấu của Việt Nam, tiền đạo hầu hết đều là cầu thủ nước ngoài".

Các tiền đạo ĐT Việt Nam đã ghi bao nhiêu bàn trong ba năm qua hình ảnh
Thầy Park đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về chất lượng hàng tấn công ĐT Việt Nam.

Với nỗ lực làm mới hàng công ĐT Việt Nam, trong thời gian gần đây, thầy Park cũng cố gắng thử nghiệm những phương án mới với Hồ Tuấn Tài và Phan Văn Long. Song nhìn chung cả hai đều chưa để lại những dấu ấn quá rõ nét.

Và với việc chỉ có 2 trong số 8 tiền đạo được triệu tập vào ĐT Việt Nam lần này là Văn Quyết và Đức Chinh ghi bàn vào lưới U22 Việt Nam thì sự lo lắng của nhà cầm quân Hàn Quốc là điều hoàn toàn có cơ sở.

Một điều dễ nhận thấy là so với thời Công Vinh, Văn Quyến, Thanh Bình, Việt Thắng, Vũ Phong,... trước đây thì các chân sút hiện tại của ĐT Việt Nam đang tỏ ra hụt hơi trong khoản tận dụng cơ hội. Họ có thừa sự tự tin, có kỹ thuật tốt và bản lĩnh thi đấu vững vàng, nhưng dường như khả năng chớp thời cơ, chạy chỗ ghi bàn lại có vẻ chưa thể bằng các đàn anh đi trước. 

HLV Park Hang Seo trách các CLB không tạo cơ hội để các chân sút nội thể hiện. Nhưng cần biết là trong quá khứ, đã có thời ban tổ chức V-League cho phép các đội sử dụng đến 5 ngoại binh. Song điều đó đâu có gây khó khăn với những Công Vinh, Anh Đức trong việc đưa bóng vào lưới khung thành đối phương.

Có một điều đáng lo là khi nhìn vào những số liệu thống kê thành tích ghi bàn ở đấu trường V-League trong suốt 3 năm qua, có thể thấy trình độ của các chân sút nội đang có một khoảng cách khá lớn với các đồng nghiệp ngoại. 

Các tiền đạo ĐT Việt Nam đã ghi bao nhiêu bàn trong ba năm qua hình ảnh 2
Các tiền đạo nội đang có một khoảng cách khá lớn với các đồng nghiệp ngoại.

Tại V-League 2020, trải qua 20 vòng đấu với nhóm A và 18 vòng đấu ở nhóm B, chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất là tiền đạo Công Phượng với 6 bàn, kém xa con số 12 mà Rimario và Pedro Paulo ghi được. 

Xếp sau Công Phượng, Văn Quyết cũng chỉ có 5 bàn, Văn Toàn (5 bàn), Tiến Linh (5 bàn), Tuấn Tài (5 bàn), Đức Chinh (4 bàn), Phan Văn Long (4 bàn) còn Phan Văn Đức chỉ có 2 bàn. Đây thực sự là số bàn thắng ít ỏi nếu nhìn vào tổng số trận đấu của cả mùa giải. 

Tại V-League 2019, cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất lại không phải là tiền đạo mà là tiền vệ tấn công Trần Minh Vương với 12 bàn/26 trận, kém 3 bàn so với 15 pha lập công mà Pape Omar Faye (Hà Nội) hay Bruno Cunha (Viettel) ghi được.

Tiền đạo Việt Nam có nhiều bàn thắng nhất ở V-League 2019 là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Quyết với cùng 9 bàn, xếp sau là Hồ Tuấn Tài - 8 bàn, Tiến Linh - 7 bàn, Đức Chinh - 2 bàn, Văn Long - 2 bàn, Văn Đức - 1 bàn. Công Phượng không có thành tích ghi bàn trong năm 2019 vì ra nước ngoài chơi bóng cho Incheon và Sint Truidense.

Xa hơn tại V-League 2018, Tiến Linh đã có màn trình diễn bùng nổ để trở thành chân sút nội ghi bàn ấn tượng nhất với 15 pha lập công. Tuy nhiên anh vẫn kém chân sút Oseni của Hà Nội 2 bàn trong cuộc đua Vua phá lưới. 

Đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn của nội binh là Nguyễn Công Phượng với 12 bàn cho HAGL. Thành tích ghi bàn của các chân sút ĐT Việt Nam khác ở mùa bóng 2018 lần lượt là Đức Chinh (9 bàn), Văn Đức (9 bàn), Văn Quyết (7 bàn), Văn Toàn (7 bàn), Hồ Tuấn Tài (2 bàn), Phan Văn Long (2 bàn).

Khong mot tien dao Viet nao to ra noi troi trong viec ghi ban o V-League
Không một tiền đạo Việt nào tỏ ra nổi trội trong việc ghi bàn ở V-League

Nhìn lại 3 mùa giải đã qua, có thể thấy phong độ ghi bàn của các chân sút Việt Nam là không thực sự đồng đều và cũng không ổn định. Hơn hết, họ đều không tỏ ra hiệu quả trong việc săn bàn như các ngoại binh.

HLV Park Hang Seo từng nhiều lần khẳng định ĐT Việt Nam phải thay đổi lối chơi nếu không muốn bị đối phương bắt bài. Nhưng để thay đổi, trước tiên ông Park sẽ phải đi tìm những làn gió nhân sự mới. Tuy nhiên với tình hình như hiện tại thì đó không phải một nhiệm vụ dễ dàng.

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Tiệc tất niên chưa mãn nhãn!
4 bàn thắng đã được ghi trong cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam tối 27/12 vừa qua. Song rõ ràng nếu xét trên khía cạnh chuyên môn thì đây vẫn là...
Hoà U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo nói mãi về chuyện “khổ lắm, biết rồi”
Trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ, trận giao hữu thứ 2 giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam đã kết thúc với tỷ số hoà 2-2. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo...
“ĐT Việt Nam đá với đàn em nên có ý nghĩ nhường nhịn”
Sau một chiến thắng sát nút, đến hôm nay ĐT Việt Nam chỉ giành được kết quả hoà trước U22 Việt Nam. Sau trận, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra điều ông hài lòng...
Các HLV nội nói gì về lời thỉnh cầu của HLV Park Hang Seo?
Trước lời than thở của HLV Park Hang Seo về việc bóng đá Việt Nam khan hiếm tiền đạo giỏi, các vị HLV V-League đã có chia sẻ của mình về điều này.
HLV U20 Trung Quốc xem thường sức mạnh ĐT Việt Nam
Trong một bài viết mới đây, tờ Sina đã dẫn lại những lời nhận xét tỏ rõ sự xem thường của HLV trưởng đội U20 Trung Quốc về sức mạnh của ĐT Việt Nam.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X