Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Các nhà đài Việt Nam nói không với bản quyền World Cup giá cao

Thứ Tư 24/08/2022 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tin mới nhận, việc đàm phán mua bản quyền World Cup 2022 giữa các nhà đài Việt Nam và đối tác đang bị đóng băng vì không tìm được tiếng nói chung. 

Bản quyền truyền hình World Cup 2022 tại Việt Nam tạm thời đóng băng

Thông tin từ một thành viên trong ban đàm phán mua bản quyền truyền hình World Cup 2022 tại Việt Nam mới đây đã lên tiếng thừa nhận ở thời điểm này, vấn đề mua bản quyền đang tạm thời "đóng băng" do hai bên không tìm được tiếng nói chung. 

Vị này chia sẻ: "Hai bên chưa có bất cứ động thái mới nào để tiến tới việc chốt lại mức giá bản quyền truyền hình World Cup 2022".

Ban quyen World Cup 2018
Đàm phán mua bản quyền World Cup 2022 về Việt Nam đang đóng băng.

Được biết, phía đối tác phân phối bản quyền giải đấu lớn nhất hành tinh là công ty Infront Sports & Media có trụ sở tại Thụy Sĩ đã yêu cầu mức giá 15 triệu USD (lên tới hơn 350 tỷ đồng) để ký hợp đồng. Nhưng điều này là 'quá sức' với khả năng chi trả của các nhà đài Việt Nam.

Bởi lí do bên đối tác chào giá cao nên ban đàm phán bản quyền đã được thiết lập với sự góp mặt của 5 đại diện các đơn vị truyền hình lớn, doanh nghiệp "cỡ bự" tại Việt Nam. Được biết, ban đàm phán đã đưa ra lộ trình đàm phán với đối tác, nhưng mấu chốt ở đây là mức giá chưa có dấu hiệu được giảm.

Trước đó, chia sẻ trên báo Thanh Niên, đại diện một doanh nghiệp lớn ở Việt Nam đã cho biết: "Chúng tôi tạm thời dừng việc thương thảo và có thể sẽ từ bỏ ý định mua bản quyền truyền hình World Cup 2022 nếu giá không giảm.

Chúng tôi cũng đã cân đo đong đếm lại quỹ tài chính để xem nếu cố gồng thì có lỗ nặng không. Rất nặng vì kể cả chia sẻ số tiền 15 triệu USD này với một vài đơn vị khác trong nước, cũng không thể có lãi. Trong khi kế hoạch của chúng tôi ở tương lai là còn rất nhiều giải phải mua. Không thể mạo hiểm được".

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực bản quyền truyền hình đánh giá việc giá bản quyền World Cup bị đẩy lên cực cao so với sức chịu đựng của thị trường Việt Nam có thể vì chính chúng ta đã chịu mua với mức rất cao từ World Cup 2018 (so với World Cup 2014). Điều này có nghĩa là chính Việt Nam đã vô tình tạo ra mặt bằng giá mới và sau 4 năm, mức giá sẽ không thể thấp hơn giá của kỳ World Cup trước.

Trong trường hợp đàm phán đi vào ngõ cụt, có thể các nhà đài sẽ không thể mua được bản quyền World Cup 2022. Và đây chắc chắn sẽ là một thiệt thòi lớn với những người yêu mến bóng đá đỉnh cao ở Việt Nam.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X