Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải sẽ được nâng tầm nếu sang La Liga tập huấn?

Thứ Tư 08/05/2019 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu khoảng 10 ngày ngắn ngủi tập huấn tại Alaves, Quang Hải có nâng cao được chuyên môn hay không? Các HLV nổi tiếng tại Đông Nam Á cũng đã có những chia sẻ riêng của mình về vấn đề này.

Quang Hải có thể nâng cao chuyên môn trong ít ngày?

Mới đây, giới truyền thông đã đăng tải thông tin tiền vệ Quang Hải sẽ có chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha. trong khoảng 10 ngày tại CLB đang thi đấu tại La Liga là Alaves. Ngoài ra, anh sẽ được theo dõi trực tiếp một trận đấu của CLB Barca hoặc Real Madrid.

Quang Hải sẽ được nâng tầm sau khi sang La Liga tập huấn hình ảnh
 

Trước những thông tin này, truyền thông Việt Nam đang hoài nghi về phi vụ này có hoàn toàn giúp đỡ Quang Hải nâng cao được chuyên môn hay không?. Chia sẻ Zing.vn, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan Steve Darby nói.

"Tôi không cho rằng đây là bước đi hợp lý của Quang Hải. 10 ngày tại La Liga giống như chuyến nghỉ mát vậy. Cậu ta sẽ mất vài ngày để làm quen với thời tiết ở vùng đất mới, sau đó là thay đổi về văn hóa.

Theo như ông Darby phân tích thì 10 ngày tập ở Alaves giống như một trò đùa bởi Quang Hải vì thời gian này quá ngắn để một cầu thủ có phát triển. Vị HLV người Anh tin nếu muốn được nâng tầm về chuyên môn thì Quang Hải cần phải có thời gian nhiều hơn nữa, có thể là bản hợp đồng cho mượn với thời hạn 1 năm.

"Tôi cho rằng Quang Hải đủ năng lực để chơi bóng tại Tây Ban Nha. Còn về lời đề nghị của La Liga? Đó cũng là ý tưởng tốt, nhưng làm sao một cầu thủ có thể lột xác chỉ với vài ngày tập luyện ở môi trường hoàn toàn khác Việt Nam?", HLV Darby cho biết.

Trong khi đó, HLV Robert Alberts đang dẫn dắt CLB Persib Bandung của Indonesia thì lại có nhận xét khác với HLV Darby. Ông Alberts rất hiểu môi trường bóng đá châu Âu khi từng là cựu thành viên đội trẻ Ajax và theo vị HLV này, 10 ngày tại châu Âu đủ để một cầu thủ phô diễn được hết khả năng của mình.

"Với bất kỳ cầu thủ nào, 10 ngày thử việc ở một CLB mới là quá đủ để anh ta chứng minh có đủ năng lực chơi bóng hay không. Nhiều người sẽ cho rằng chuyến đi sang Alaves của Quang Hải giống kỳ nghỉ mát, nhưng điều đó phụ thuộc vào chính thái độ của anh ta", ông Alberts chia sẻ.

Mặc dù có những tranh cãi nhất định về vấn đề này, nhưng câu chuyện sang La Liga vẫn còn trong tương lai, nhưng nếu có cơ hội thì có lẽ Quang Hải vẫn sẽ tận dụng cơ hội đó để nâng tầm bóng đá của mình tại một nền bóng đá đỉnh cao và chuyên nghiệp hàng đầu thế giới như La Liga.

Báo Thái bất ngờ trước thông tin Quang Hải sang Tây Ban Nha du học
Cách đây chưa lâu, giới truyền thông đã đăng tải thông tin tiền vệ Quang Hải sẽ có chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha. Đây là lời mời từ đại diện một trong những...
Quang Hải lập thành tích ấn tượng tại đấu trường châu lục
Tiền vệ Quang Hải vừa được đánh giá là 1 trong 5 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất tại lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Cup 2019.
Quang Hải sẽ thi đấu tại La Liga ở mùa giải 2019/20?
Mới đây, một vị quan chức của La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha) đã xác nhận với truyền thông Việt Nam rằng Quang Hải sẽ có thể chơi tại giải đấu này ở mùa giải...
Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X