Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các HLV đã nói gì về trận đấu của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc?

Thứ Sáu 12/01/2018 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các HLV nội đều có những đánh giá của mình về trận thua của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc.
  

Tối 11/1, ĐT U23 Hàn Quốc đã đánh bại U23 Việt Nam với tỷ số 2-1 ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, đó không phải là trận đấu thuyết phục của thầy trò Kim Bong-gil khi họ bị thủng lưới trước và phải rất vất vả mới có thể khép lại trận đấu bằng một chiến thắng.

Nói về trận thua này, HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao sự chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo: “Hôm nay ĐT U23 Việt Nam đã gặp phải đối thủ rất mạnh là U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã đề ra một đấu pháp rất hợp lý. Các cầu thủ Việt Nam dù cầm bóng ít hơn nhưng vẫn chơi rất tự tin trước một đối thủ có thể lực tốt và chơi pressing. Cơ hội của chúng ta tuy ít, nhưng phải công nhận rằng pha dàn xếp mở tỷ số rất mẫu mực.

Cac HLV da noi gi ve tran dau cua U23 Viet Nam truoc Han Quoc hinh anh
U23 Việt Nam nhận được nhiều lời khen sau màn trình diễn trước U23 Hàn Quốc

Khi nhìn tổng thể tỷ số là rất sát nút và rất nhiều tiếc nuối. Để có được thành tích này các cầu thủ và BHL đã phải cố gắng rất là lớn. Tôi đánh giá cao sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo. Về thể lực, về cách chơi đều rất tốt dù tỷ lệ cầm bóng hôm nay chưa cao. Nếu không có sự chuẩn bị chu đáo đó, tôi nghĩ U23 Việt Nam có thể thua đậm hơn nhiều”.

Về vấn đề này, nhà cầm quân từng dẫn dắt các đội U15 và U19 Việt Nam HLV Vũ Hồng Việt cho hay: “Dẫu gì ở hiệp 1, chúng ta đã tạo được thế trận phòng ngự phản công tốt, giữ cự ly đội hình gần nhau, bọc lót cho nhau tốt nên hạn chế được nhiều khả năng tấn công của Hàn Quốc. Chỉ tiếc là sang hiệp 2, đội bạn có đã có sự điều chỉnh hợp lý về mặt chiến thuật. Và một lần nữa họ lại thể hiện sự đẳng cấp trong khâu dứt điểm ở tầm cao.

Cản được quả phạt penalty từ cú sút mang phong cách panelka của Seungwon nhưng Tiến Dũng đã không thể ngăn nổi cú đá phạt của chính anh này.Thất bại 1-2 nhưng nếu vẫn giữ được sự tự tin này, đấu pháp tương đối hợp lý này, U23 Việt Nam vẫn có thể làm nên chuyện trước U.23 Úc vào ngày 14/1 tới. Tôi vẫn xin cảm ơn HLV Park Hang Seo, cảm ơn tuyệt phẩm của Quang Hải và công sức của những người còn lại”.

Trước đó các HLV Lê Thụy Hải và Mai Đức Chung cũng đã dành những lời khen ngợi cho lối đá quả cảm của U23 Việt Nam. Song điều này không đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam đã chơi tốt trước Hàn Quốc. Một lần nữa những sai lầm trong khâu phòng ngự của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo lại được bộc lộ. Đó là khả năng kèm người và chống bóng bổng kém. Nếu cải thiện điều này, U23 Việt Nam có cơ hội giành 1 tấm vé vào tứ kết.

Video bóng đá U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc (VCK U23 châu Á 2018)


 
Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
U23 Việt Nam thua nhẹ Hàn Quốc: Đá vậy có gì để nói?
U23 Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước Hàn Quốc, tuy nhiên nó chỉ có giá trị về mặt tinh thần. Còn thực tế thầy trò Park Hang Seo đã không thể hoàn...

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X