Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 gương mặt mới hứa hẹn sẽ lên tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang Seo

Thứ Sáu 03/11/2017 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chuyến vi hành ở V-League vừa qua của HLV Park Hang Seo cùng cộng sự sẽ là yếu tố giúp nhà cầm quân người Hàn cân nhắc, gọi một vài cái tên mới lên tuyển.

                   
Lên nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đang cố gắng tìm hiểu một cách nhanh nhất về nền bóng đá ở quốc gia ĐNÁ này. Bằng chứng là trong những ngày cuối tuần vừa qua, ông Park cùng trợ lý Lee Young Jin đã có mặt tại các sân cỏ trên khắp cả nước để tìm kiếm những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam. Bên cạnh những cái tên cũ từ thời HLV Mai Đức Chung, các số liệu thu thập được ở những trận đấu tại V-League sẽ giúp nhà cầm quân Hàn Quốc có thể đánh giá được những cầu thủ có phong độ cao nhất để sử dụng trên tuyển trong đợt tập trung sắp tới.

Sự có mặt của ban huấn luyện ĐT Việt Nam ở vòng 23 và tới đây là vòng 24 V-League là cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ phô diễn tài năng và chứng minh cho ông thầy tới từ xứ sở Kim Chi thấy mình cũng đủ sức được có mặt trên tuyển. Trong số những gương mặt tỏa sáng ở vòng đấu vừa qua, tiền vệ Minh Vương có lẽ là cái tên được chú ý nhiều nhất.

Trần Minh Vương - tấm gương vượt khó

Có tài năng và từng là ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất bên phía HAGL ở V-League 2014, song tiền vệ Minh Vương đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm suất ra sân thường xuyên dưới triều đại cầm quân của HLV Graechen lẫn Nguyễn Quốc Tuấn tại HAGL. Ở đội bóng phố Núi, Minh Vương phải cạnh tranh vị trí khốc liệt với Tuấn Anh, Xuân Trường và một số tài năng khác trưởng thành từ lò JMG. Có nhiều thời điểm anh liên tục phải ngồi dự bị, để nhường chỗ cho các cầu thủ 'con cưng' của bầu Đức.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và đôi khi đá lệch cánh phải của HAGL, cầu thủ người Thái Bình đã cho thấy một sự quyết tâm và lăn xả trên sân cỏ. Dù chỉ được đào tạo ở đội năng khiếu HAGL song Minh Vương lại có một một trình độ kỹ chiến thuật không thua kém gì các cầu thủ thuộc lứa JMG của bầu Đức. Sở hữu thể lực bền bỉ và khả năng đi bóng khéo léo, cái tên từng nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 luôn xuất hiện ở những khu vực nóng trên sân và tạo ra những pha bóng khuấy đảo hàng phòng ngự nhà ĐKVĐ Hà Nội. 

Cac guong mat co the lan dau xuat hien o DT Viet Nam duoi thoi HLV Park Hang Seo hinh anh
Minh Vương sút phạt đẹp mắt ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội

Trong một ngày thi đấu thăng hoa ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, Trần Minh Vương còn để lại dấu ấn đậm nét bằng pha sút phạt hàng rào đẳng cấp, đưa bóng lướt qua hàng rào cầu thủ Hà Nội để ghim thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội khách. Đây cũng là bàn thắng được bình chọn là siêu phẩm ghi bàn đẹp thứ hai tại V-League vòng 23, sau pha làm bàn ngẫu hứng từ giữa sân của Đỗ Văn Thuận vào lưới TP.HCM hôm Chủ Nhật vừa qua. Với những gì đã thế hiện, rõ ràng Minh Vương xứng đáng có một suất thi đấu trên tuyển, khi mà lúc này ĐT Việt Nam đang thiếu một nhân tố mới có khả năng kiến tạo sau khi Tuấn Anh dính chấn thương và chỉ mới trở lại.

 

Đỗ Văn Thuận - 'người không phổi' của Sài Gòn FC

Trong khi Minh Vương là một lựa chọn mới ở hàng tiền vệ thì một cái tên khác cũng rất có thể sẽ được ông Park trọng dụng ở vị trí này. Đó là tiền vệ Đỗ Văn Thuận, một trong hai cầu thủ vừa lập những siêu phẩm làm bàn ở vòng đấu vừa qua cho CLB Sài Gòn trước TP.HCM. Cầu thủ 25 tuổi từng là thủ lĩnh của nhiều đội tuyển trẻ và Thể Công và anh sở hữu nhiều tố chất tốt như thể hình, thể lực, nhãn quan chiến thuật và đặc biệt là khả năng chơi bóng ít chạm tinh tế.

Bên cạnh đó, Văn Thuận còn được biết đến là mẫu tiền vệ phòng ngự thuộc hàng hiếm của bóng đá Việt Nam với khả năng săn siêu phẩm nhờ những cú ra chân táo bạo và cực kỳ hiểm hóc. Còn nhớ ở vòng 17 V-League năm nay, tiền vệ Văn Thuận đã khiến nhiều người phải kinh ngạc với cú solo từ vòng cấm địa ở đầu sân bên này đến tận đầu sân bên kia, trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Thanh Thắng của FLC Thanh Hóa. Điều đặc biệt hơn là bàn thắng này lại được ghi ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, khi mà các cầu thủ thậm chí là các ngoại binh cũng không phải ai cũng đủ tự tin để có pha dốc bóng như vậy.

3 guong mat moi hua hen se len tuyen Viet Nam duoi thoi Park Hang Seo hinh anh 2
Đỗ Văn Thuận (áo hồng) là tiền vệ hàng hiếm của bóng đá Việt Nam

Chứng kiến sự thăng hoa của cầu thủ sinh năm 1992, chính HLV Đức Thắng cũng không tiếc lời khen ngợi cho học trò: "Văn Thuận là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện. Theo tôi, việc hoạt động trên 2/3 sân đối với Văn Thuận vẫn còn... hơi ít. Cậu ấy là hàng hiếm của bóng đá Việt Nam với nhiều tố chất tốt như thể lực, thể hình, nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng xử lý bóng nhanh, ít chạm. Hy vọng rằng việc được chơi tại V.League sẽ giúp Văn Thuận khao khát hơn nữa. Nếu có được điều này, cơ hội được lên tuyển sẽ khá sáng với cậu ấy".

Là một đội bóng không có nguồn kinh phí hoạt động dồi dào và cũng không có nhiều ngôi sao trong đội hình song CLB Sài Gòn lại trình diễn một bộ mặt vô cùng đáng khen ở giải đấu năm. Lúc này họ đang đứng thứ 6 nhưng vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, khi chỉ ít hơn 5 điểm so với đội đầu bảng Quảng Nam. Đó là một thành quả xứng đáng với những nỗ lực tuyệt vời của cả tập thể Sài Gòn FC, mà thủ quân Văn Thuận là gương mặt sáng nhất trong số đó. Với những gì đã thể hiện, sẽ là hoàn toàn xứng đáng nếu chàng đội trưởng mẫu mực của Sài Gòn được trao một cơ hội trên tuyển trong thời gian tới.


Nguyễn Hoàng Quốc Chí - cánh chim không mỏi

Cùng với Văn Thuận, Nguyễn Hoàng Quốc Chí cũng sẽ là một gợi ý không tồi với HLV Park Hang Seo ở mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam. Có thể khẳng định, Quốc Chí có lẽ là gương mặt được người hâm mộ chờ đợi nhất khi ông Park Hang Seo trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam. Trong suốt thời gian vừa qua, cầu thủ sinh năm 1991 luôn là điểm tựa tinh thần cho đội bóng phố biển Khánh Hòa. Tính từ mùa giải 2015 tới nay, Quốc Chí đã ghi được 17 bàn thắng ở V-League. Riêng mùa này, anh đang là chân sút hàng đầu của Khánh Hòa với 7 pha lập công, giúp đội bóng phố biển bay cao trên BXH V-League.

3 guong mat moi hua hen se len tuyen Viet Nam duoi thoi Park Hang Seo hinh anh 3
Quốc Chí là cánh chim đầu đàn của Sanna Khánh Hòa

Mặc dù thi đấu vô cùng ấn tượng ở Sanna Khánh Hòa, song vận may vẫn chưa mỉm cười với Quốc Chí khi anh vẫn chưa một lần được triệu tập lên tuyển quốc gia. Mong muốn lên tuyển cũng đã được chính cầu thủ này chia sẻ: "Được khoác áo ĐTQG là mong muốn của bất cứ mỗi cầu thủ nào, ai cũng muốn được một lần được khoác áo và cống hiến cho ĐTQG”. Được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia là một niềm vinh dự lớn trong cuộc đời của mỗi cầu thủ. Với Quốc Chí, nếu tiếp tục thể hiện tốt, chắc chắn giấc mơ của tiền vệ Khánh Hòa sẽ sớm trở thành hiện thực.

Đó mới chỉ là 3 trong số rất nhiều gương mặt đang mong mỏi chờ ngày được triệu tập lên ĐT Việt Nam. Dưới triều đại của nhà cầm quân người Hàn Quốc, cơ hội vẫn đang mở ra với tất cả các cầu thủ, một khi họ cho thấy sự ổn định về phong độ cùng sự quyết tâm, khát khao thi đấu trên sân cỏ.

Bóng đá Việt Nam và triều đại của các nhà cầm quân Hàn Quốc
HLV Chung Hae-soung đã có màn ra mắt thành công trên cương vị GĐKT CLB HAGL với thắng lợi trước nhà ĐKVĐ Hà Nội tại phố núi chiều 27/10. Và người hâm mộ bóng...

Thanh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X