Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội V.League gấp rút rèn quân sau Tết

Thứ Năm 26/02/2015 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau kỳ nghỉ Tết, các đội bóng tại V.League phải vất vả với việc rèn lại thể lực cho các cầu thủ cũng như tìm "quân xanh" để thi đấu chờ vòng 9 diễn ra.

So với những năm trước, năm nay các đội bóng tại V.League được nghỉ Tết dài ngày hơn. Do vòng 9 V.League phải đến trung tuần tháng 4 mới diễn ra, nên các đội (trừ B.Bình Dương) đều cho cầu thủ ăn Tết từ 10 ngày đến 2 tuần trước khi tập trung trở lại. Lo ngại cầu thủ suy giảm thể lực, các đội bóng đều ưu tiên rèn sức khỏe ngay sau Tết.

SLNA yêu cầu các cầu thủ tập trung sớm hơn so với các đội khác khi họ phải có mặt tại đại bản doanh CLB ngay từ mùng 6 Tết (24/2). Tân binh Đồng Tháp hội quân từ hôm 25/2 và bắt đầu tập trở lại một ngày sau đó. Đội cuối bảng Đồng Nai tập trung vào ngày 28/2. Đến ngày 2/3, toàn đội sẽ đi tập huấn tại Vũng Tàu trong vòng 10 ngày. Đây là quãng thời gian quan trọng để HLV Trần Bình Sự rèn thể lực cho các cầu thủ.

V.League 2015 hinh anh
Tân binh V.League Cần Thơ sẽ chọn Phú Quốc để tập thể lực ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Trong khi đó, Cần Thơ chọn Phú Quốc là nơi để các cầu thủ phục hồi sau khi ăn Tết. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có 12 ngày tập nặng tại đây trước khi tìm quân xanh đá giao hữu. Sanna Khánh Hòa, HAGL đều tập trung trở lại vào ngày 2/3. ĐTLA chọn ngày 27/2 để "xông đất" đầu năm nhưng cũng phải đến đầu tháng 3 mới bắt đầu tập nặng để khôi phục thể lực. SHB.Đà Nẵng tập lại từ hôm nay 26/2 nhưng mới chỉ có 14 cầu thủ góp mặt.

Việc tìm "quân xanh" để các cầu thủ quen lại nhịp độ thi đấu cũng được các đội hết sức lưu tâm. HLV Nguyễn Văn Sỹ của Cần Thơ cho biết, đội sẽ lên trung tâm Thành Long (TP HCM) để tìm đối thủ thi đấu. Sanna Khánh Hòa, HAGL, ĐTLA hay Đồng Nai cũng ưu tiên tìm những đội ở gần để thi đấu tập huấn. Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T may mắn khi tìm được "quân xanh" rất chất lượng là đội Olympic Việt Nam. Theo kế hoạch, đội bóng của HLV Miura sẽ gặp Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy vào ngày 5/3. Sau đó 5 ngày, họ sẽ tiếp Than Quảng Ninh.

Tận dụng quãng nghỉ dài ngày, nhiều đội bóng cũng ra sức tìm kiếm cầu thủ để bổ sung vào giai đoạn 2, nhưng nguồn cung khan hiếm hàng chất lượng khiến nhiều đội khá e dè. Ông Võ Thành Nhiệm, chủ tịch ĐTLA nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn tìm nội binh chất lượng, nhưng giờ bói cũng không ra. Những cầu thủ đang thất nghiệp không đáp ứng được yêu cầu nên có lẽ chúng tôi sẽ đôn cầu thủ trẻ lên đá".

HLV Nguyễn Văn Sỹ của Cần Thơ khát khao bổ sung một trung vệ nội và một tiền đạo ngoại chất lượng nhưng chưa nhắm được ai ưng ý. Một số đội khác không dám bổ sung thêm cầu thủ, đặc biệt là ngoại binh vì sợ hớ. HLV Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ giữ 2 ngoại binh bởi đã thử họ hơn 2 tháng rồi ký hợp đồng. Giờ thay ngoại binh dễ thất bại bởi thời gian ngắn khó mà đánh giá chính xác được. Ưu tiên của đội là kiếm một cầu thủ nhập tịch ở hàng tiền vệ nhưng nguồn cung cũng ít bởi cầu thủ "ngon" đã bị lấy hết".

Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng và HAGL gần như chắc chắn phải thay ngoại binh bởi những cầu thủ hiện tại có chất lượng quá tệ. Riêng đội bóng phố núi, kế hoạch tập luyện cho V.League bị ảnh hưởng lớn do có đến 9 cầu thủ đang tập trung cùng đội Olympic Việt Nam.

Xem thêm bóng đá Việt Nam tại ĐÂY
Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X