Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các đối thủ tại ASIAD của ĐT Olympic Việt Nam mạnh yếu thế nào?

Thứ Hai 13/08/2018 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào chiều mai 14/8, ĐT Olympic Việt Nam sẽ chính thức bước vào thi đấu ở vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018. Và hãy cùng Bongda24h điểm qua các đội tham dự giải.

Olympic Pakistan

Mặc dù ĐT Pakistan đang xếp cuối trên BXH bóng đá thế giới sau 3 năm chịu lệnh cấm thi đấu quốc tế của FIFA, tuy nhiên không phải vì vậy mà Olympic Việt Nam được phép xem nhẹ đội bóng Olympic của nước này.

Đội bóng Nam Á sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình ấn tượng và đây là điểm mà họ hơn hẳn các học trò của HLV Park Hang Seo. Tham dự ASIAD lần này, đội Olympic Pakistan có một nửa số cầu thủ thuộc biên chế của đội tuyển quốc gia.

Trước khi tới Indonesia, Olympic Pakistan vừa tập huấn dài hạn ở Bahrain với kết quả 1 thắng, 2 hòa và 1 thua trong 4 trận giao hữu với các đội bóng chất lượng ở Qatar.

Các đối thủ tại ASIAD của ĐT Olympic Việt Nam mạnh yếu thế nào hình ảnh
ĐT Olympic Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp ĐT Olympic Pakistan

Tham dự ASIAD lần này, Olympic Pakistan có 7 cầu thủ chưa đầy 20 tuổi. Giống như Olympic Việt Nam, HLV Jose Antonio Nogueira của Olympic Pakistan cũng triệu tập ba gương mặt trên 23 tuổi gồm thủ môn Yousuf Butt ( sinh ra tại Canada) và tiền vệ đội trưởng Saddam Hussain.  

Hussain hiện chơi bóng cho Larnaka Gencler Birligi S.K, CLB của Đảo Síp. Đây cũng là một trong hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài (cùng Yousuf Butt) trong lực lượng 20 cầu thủ của Olympic Pakistan. Tính đến hiện tại, tiền vệ 25 tuổi này đã thi đấu 19 trận cho ĐT Pakistan.

Chính vì vậy, ĐT Olympic Việt Nam không được phép có tư tưởng chủ quan lơ là trước đối thủ này. Trận Việt Nam vs Pakistan cũng là trận đấu sớm nhất của bảng D diễn ra lúc 16h00 ngày 14/8.

Nếu vượt qua đối thủ này, thầy trò Park Hang Seo gần như nắm tới 90% cơ hội vào vòng knock-out của giải đấu.

Olympic Nepal

So với Pakistan, Olympic Nepal tới từ một nền bóng đá ít tên tuổi hơn. Họ cũng không đặt nặng mục tiêu ở giải đấu lần này. Với thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ, Olympic Nepal cũng được đánh giá là đối thủ không ‘đồng cân, đồng lạng’ với Olympic Việt Nam.

Gương mặt được chờ đợi nhất của đội bóng tới từ Nam Á chính là tiền đạo Bimal Gharti Magar. Anh là cầu thủ trẻ thứ 6 trên thế giới ra mắt ĐTQG khi mới 14 tuổi. Một năm sau đó, Magar đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Nepal.

Một cái tên khác cũng nhận được nhiều kỳ vọng là Ananta Tamang. Hậu vệ vừa tròn 20 tuổi này đã thi đấu 14 trận cho ĐT Nepal. Đây cũng chính là cầu thủ đã cùng U23 Nepal giành HCV của Đại hội Thể thao Nam Á hai năm trước. Với những gì đã thể hiện, Ananta Tamang được kì vọng sẽ giúp Nepal có một kỳ đại hội thành công tại Indonesia.

Olympic Nepal
Olympic Nepal không phải là đối thủ ngang tầm với ĐT Olympic Việt Nam

Mục tiêu chính của thầy trò HLV Koji Gyotoku tại ASIAD 2018 chủ yếu là thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm ở giải đấu mang tầm châu lục, qua đó giúp các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Nam Á ở Bangladesh vào tháng 3/2019.

Trước thềm ASIAD 2018, Olympic Nepal vừa có trận thua tan tác 0-4 trước đội bóng không có phong độ tốt trong thời gian qua là Olympic Thái Lan. Cách đây 4 năm, Nepal cũng để thua trắng cả 3 trận trước Iraq, Nhật Bản và Kuwait với tổng cộng 13 bàn và không có nổi một bàn thắng nào tại ASIAD 2014. Những dữ liệu đó đủ để tin tưởng thầy trò Park Hang Seo sẽ có một thắng lợi không mấy khó khăn trước đối thủ.

Olympic Nhật Bản

Đối thủ cuối cùng và cũng là đối thủ nguy hiểm nhất mà thầy trò Park Hang Seo sẽ phải đối mặt ở vòng bảng chính là đội Olympic Nhật Bản với lứa cầu thủ thuộc đội U21.

Dù không mang sang Indonesia đội hình mạnh nhất với những ngôi sao từng để lại nhiều ấn ở các giải trẻ như Takumi Minamino, Ritsu Doan hay Takefusa Kubo nhưng đội bóng từng giành HCV ASIAD 2010 vẫn được đánh giá trên cơ Olympic Việt Nam.

Bên cạnh đó, người Nhật cũng đã có sự chuẩn bị khá nghiêm túc cho giải đấu khi từng sang Pháp tham dự giải đấu quốc tế và thu về kết quả khá ấn tượng khi thắng. U21 Nhật khi đó đã đánh bại U21 Bồ Đào Nha với tỷ số 3-2 và cầm hòa đội U23 Canada với tỷ số 1-1.

Olympic Nhat Ban
Olympic Nhật Bản không mang đội hình mạnh nhất nhưng vẫn 'trên cơ' ĐT Olympic Việt Nam

Chính vì thế, ĐT Olympic Việt Nam cần thi đấu hết sức thận trọng trước đối thủ này. Với nguy cơ có thể chạm mặt Olympic Hàn Quốc ngay ở vòng 1/8, thầy trò Park Hang Seo cần giành chiến thắng trước người Nhật để chắc suất nhất bảng. Ngược lại nếu để hòa hoặc thua, họ hoàn toàn có thể phải rơi vào thế khó ở vòng 1/8.

Mặc dù vậy, để chiến thắng Olympic Nhật Bản, các cầu thủ Việt Nam không chỉ phải thi đấu trên 100% quyết tâm và sức lực mà họ cũng cần tỉnh táo, bản lĩnh tránh rơi vào những cái bẫy của đối thủ.

Chuyên gia Việt cảnh báo thầy trò Park Hang Seo trước trận gặp Pakistan
Trước trận đấu giữa ĐT Olympic Việt Nam và Olympic Pakistan vào chiều mai, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã lên tiếng cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo không...
Thủ quân Olympic Pakistan lên tiếng trước trận gặp Olympic Việt Nam
Chia sẻ trước báo giới, người giữ băng thủ quân Olympic Pakistan Saddam Hussain đã tỏ ra thận trọng khi đánh giá về đối thủ mình sắp đối mặt, ĐT Olympic Việt...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X