Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đối thủ ở bảng Việt Nam quyết không để mất lợi thế sân nhà

Chủ Nhật 18/07/2021 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tìm hiểu, các đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng B đều đăng ký thi đấu sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á.

 

Trước việc AFC đã quyết định chốt phương án thi đấu sân nhà/sân khách tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á, các đội ở bảng B trong đó có Việt Nam đều đã đáp ứng yêu cầu của AFC.

Việc được chơi trên sân nhà các trận ở vòng loại thứ ba được đánh giá sẽ là một lợi thế không hề nhỏ. Và dễ hiểu khi tất cả các đội đều chọn đá sân nhà thay vì thi đấu tại sân trung lập dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. 

Đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình
Các đối thủ của ĐT Việt Nam đều không muốn để mất lợi thế sân nhà

Trước đó bóng đá Australia cũng đang cân nhắc chọn Hongkong hoặc một số địa điểm khác làm nơi tổ chức các trận đấu sân nhà của ĐTQG nước này. Song cuối cùng đội bóng châu Đại Dương cũng đã được chơi 5 trận đấu sân nhà tại nước mình để mở ra hi vọng dự World Cup Qatar vào mùa Đông sang năm. 

Để các đội tuyển được thi đấu sân nhà, các quốc gia đều đã phải đáp ứng yêu cầu mà AFC đưa ra. Cụ thể đó là việc cho phép các đội khách tới cách ly với thời gian tối đa hai ngày, nhằm đảm bảo lịch thi đấu cũng như phong độ cho đội khách. 

Ngoài ra khi tổ chức trận đấu, nước chủ nhà phải áp dụng quy trình "bong bóng an toàn" của AFC. Chưa kể, thành viên ban tổ chức, hai đội đều phải tiêm đủ hai liều vaccine phòng Covid-19, đóng quân trong một khách sạn cố định, không tiếp xúc người ngoài và xét nghiệm PCR liên tục.

Vòng loại thứ ba sẽ diễn ra từ ngày 2/9 tới đây. Tại bảng B, ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân trên sân Saudi Arabia vào tối ngày 2/9. Sau đó họ sẽ trở về nước để sẵn sàng tiếp Australia trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 7/9.

Lộ diện danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022Lộ diện danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Theo thông tin từ VFF thì đơn vị này đã chuẩn bị danh sách dự kiến khoảng 48 cầu thủ có thể được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhằm hướng tới vòng loại thứ 3 World...
33 camera hỗ trợ VAR tại vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam cần thận trọng33 camera hỗ trợ VAR tại vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam cần thận trọng
Việc công nghệ VAR được sử dụng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á khiến ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu thận trọng hơn để tránh bị phạt.
Thủ môn Đặng Văn Lâm khó tập trung cùng ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3Thủ môn Đặng Văn Lâm khó tập trung cùng ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3
Việc đang chơi bóng tại Nhật Bản trong màu áo Cerezo Osaka là lý do chính khiến thủ thành Đặng Văn Lâm được xác định là khó lên tuyển tập trung trong tháng 8...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X