Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng V-League quyết định "xả trại" mùa Covid-19

Thứ Hai 30/03/2020 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định "xả trại" được nhiều đội bóng tại V-League đưa ra sau yêu cầu không được tụ tập đông người từ Thủ tướng Chính phủ.

 

Trước sự tăng nhanh số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam với ổ dịch mới được phát hiện tại Bệnh viện Bạch Mai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thông báo yêu cầu các địa phương từ ngày 28/3 kiểm soát chặt chẽ và tạm dừng tất cả các sự kiện, đám đông tập trung từ 20 người trở lên. 

Van Quyet Ha Noi FC
CLB Hà Nội và nhiều đội bóng V-League đồng loạt cho các cầu thủ nghỉ dịch để chống Covid-19

Bên cạnh đó, chính phủ Việt Nam cũng sẽ xử lý nghiêm những hành vi không tuân thủ quy định này khi dịch bệnh Covid-19 tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Và để chấp hành yêu cầu của nhà nước, các đội bóng V-League cũng quyết định 'xả trại' để hạn chế tập trung đông người. 

HLV Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương nói về chuyện này: "Thực hiện chỉ thị không tập trung đông người của Thủ tướng, có lẽ việc tập trung tập luyện cả đội sẽ không tiến hành, thay vào đó các cầu thủ khả năng sẽ chia thành nhóm nhỏ rèn thể lực để duy trì phong độ. 

Trong khi đó HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng cho biết sẽ để các học trò án binh thời gian này. Tuy nhiên đội sẽ không để cầu thủ về địa phương do khó kiểm soát dịch bệnh.

Trước đó, Than Quảng Ninh và mới nhất là CLB Hà Nội cũng đã cho các cầu thủ nghỉ tập để tránh dịch. Lịch hội quân trở lại vẫn chưa được đội bóng thủ đô công bố. CLB Hà Nội cũng mới chỉ tập trung trở lại từ ngày 22/3 vừa qua sau quãng nghỉ 1 tuần. 

Hiện tại, V-League 2020 vẫn đang phải tạm hoãn ít nhất là đến ngày 15/4. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, VPF mới cho giải bắt đầu trở lại, còn không, nhiều khả năng mốc thời gian này sẽ còn phải lùi lại thêm nhiều ngày nữa.

Gần nửa số đội bóng V-League ủng hộ đề xuất đá tập trung của VPF
Theo thông tin có được, đang có tới 6 CLB ủng hộ đề xuất đá V-League 2020 đá tập trung ở miền Bắc.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X