Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng V-League phạt mạnh tay cầu thủ tăng cân

Thứ Năm 04/02/2021 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nỗi lo chung không của riêng ai sau mỗi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán chính là sự tăng cân không kiểm soát. Và nhiều đội bóng ở V-League đã có cách thức đối phó với chuyện này.

Với việc Vòng 4 V-League 2021 phải tạm hoãn do dịch Covid-19, nhiều đội bóng đã quyết định 'xả trại' sớm để các cầu thủ trở về quê ăn Tết với gia đình.

Song việc được nghỉ sớm cũng khiến nhiều đội bóng không khỏi lo lắng về nguy cơ tăng cân của các cầu thủ. Vì vậy, nhiều đội bóng ở V-League đã đưa ra hình thức phạt tiền các cầu thủ bị tăng cân như một hình thức răn đe.

Các đội bóng V-League phạt mạnh tay cầu thủ tăng cân  hình ảnh
CLB TP.HCM sẽ phạt nặng với các cầu thủ tăng cân dịp Tết

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP.HCM chia sẻ với Zing: "Đây không phải phạt cho vui, chúng tôi phạt thật để nâng cao ý thức của các cầu thủ. Trước khi xả trại, các cầu thủ đội của đội được kiểm tra cân nặng và cam kết duy trì con số đó sau Tết. Cứ ai tăng cân là sẽ phải nộp phạt theo quy chế".

Chia sẻ về chuyện này, HLV Đức Thắng cũng thừa nhận Bình Định từng phạt các cầu thủ tăng cân trong dịp Tết nhưng năm nay không còn áp dụng.

"Năm nay nghỉ lâu, việc tăng cân là khó tránh khỏi, nên các em phải tự giác thôi. Năm ngoái, cầu thủ CLB Bình Định cứ tăng mỗi kg là phạt là 1 triệu đồng. Ngược lại, nếu ai giảm cân sẽ được thưởng 500.000 đồng", HLV Đức Thắng nói.

Cũng nói về chủ đề này, HLV Văn Sỹ của Nam Định tâm sự: "Chúng tôi giao bài tập cho cầu thủ để trong thời gian ăn Tết, ngày nào cũng phải báo cáo bằng video lên ban huấn luyện. Nếu cầu thủ tăng cân ít thì không sao, nhưng tăng nhiều sẽ có hình thức phạt sau".

Với các cầu thủ, kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài gần 3 tuần, do đó họ cần phải có chế độ ăn uống, tập luyện khoa học để tránh nguy cơ 'phát phì' sau Tết.

CLB TP.HCM lý giải việc không thưởng Tết cầu thủCLB TP.HCM lý giải việc không thưởng Tết cầu thủ
Mới đây một đại diện CLB TP.HCM đã lên tiếng chia sẻ về lý do tại sao đội không có thói quen thưởng Tết cho các cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X