Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng V-League “cấm trại” mùa World Cup

Thứ Ba 10/06/2014 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 V-League sẽ được nghỉ khoảng 2 tuần để đội tuyển quốc gia tập trung và đây chính là khoảng thời gian các đội bóng thiết quân luật để tránh trường hợp cầu thủ tham gia cá độ.

Chỉ còn ít ngày nữa, vòng chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra trên 12 sân cỏ tại Brazil. Hơn ai hết, giới quần đùi áo số Việt Nam sẽ là những người háo hức nhất chờ đợi ngày hội diễn ra. Tuy nhiên, một tin buồn với các cầu thủ là họ sẽ không được phép xả trại để về với gia đình. Chưa hết, tất cả sẽ vẫn tập luyện bình thường tại đại bản doanh của mình và hầu hết không được thức đêm để xem World Cup.

Hầu hết các đội không cho cầu thủ thức đêm xem World Cup
Hầu hết các đội không cho cầu thủ thức đêm xem World Cup

Tại World Cup năm nay, V-League được nghỉ khoảng 2 tuần. Đây là dịp rất “nhạy cảm”, các cầu thủ nếu không bị quản lý chặt, sẽ rất dễ liên quan đến các tệ nạn xã hội, đặc biệt là cá độ bóng đá. Vấn đề đầu tiên được các CLB quan tâm dịp nghỉ World Cup, chính là đảm bảo thể lực cho các cầu thủ.

HLV Đinh Cao Nghĩa của Quảng Ninh cho biết, các cầu thủ sẽ vẫn tập luyện đủ 2 buổi/ngày, thậm chí khối lượng còn tăng lên bởi trong thời gian này không có trận đấu nào diễn ra. Quảng Ninh năm nay quyết giành vị trí cao, sau khi có sự khởi đầu tốt ở đầu mùa giải. Đây chính là thời điểm quyết định đến thành tích trong năm nay.

“Đội bóng của tôi vừa lên hạng nên không dám lơ là việc tập luyện trong thời gian tạm nghỉ. Chúng tôi bắt buộc cầu thủ phải thực hiện đúng nội quy đề ra là đi ngủ đúng giờ để đảm bảo thể lực”, HLV Đinh Cao Nghĩa cho biết.

Hầu hết các đội bóng đều quy định giờ giấc tập luyện rất nghiêm ngặt, chỉ có một vài đội như SL Nghệ An là cho phép cầu thủ được xem trận đấu sớm lúc 23h, nhưng sáng hôm sau phải ngủ bù và tăng khối lượng tập luyện trong buổi chiều.

Vấn đề đảm bảo thể lực được các đội bóng quan tâm, nhưng đó không phải là nỗi lo lớn nhất với các CLB tại V-League. Không ít cầu thủ Việt, sau hàng chục năm bóng đá nước nhà chuyển mình theo mô hình chuyên nghiệp vẫn giữ tác phong sinh hoạt theo kiểu nghiệp dư hưởng lương cao. Cá biệt những năm gần đây, dư luận đã từng phải chỉ mặt, đặt tên nhiều ngôi sao có đời sống cá nhân phức tạp, như trường hợp của cầu thủ Như Thành.

Trước đó, tại CLB SL Nghệ An, chuyện đau lòng xảy ra với tiền vệ trẻ Đắc Khánh tại kỳ World Cup 2010. Nghỉ World Cup, tiền vệ này cá độ rồi thua đến bạc tỷ. Các con nợ sau đó kéo cả đến đại bản doanh của đội bóng đòi tiền. Hệ quả sau đó là Đắc Khánh phải bỏ đội, trốn biệt tích và mất luôn cả sự nghiệp. Gần nhất, dù không liên quan đến World Cup, nhưng vụ 9 cầu thủ Ninh Bình tham gia bán độ tại AFC Cup, cũng là một cảnh báo về tệ nạn đáng sợ đang diễn ra âm ỉ với bóng đá Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch CLB Hà Nội T&T cho biết, ngoài việc thường xuyên giáo dục cầu thủ, dịp World Cup này, CLB nghiêm cấm cầu thủ giao du, liên lạc dưới mọi hình thức với người ngoài. Hình thức thì CLB cũng sẽ áp dụng như mọi năm, tức là ngoài chuyện cử người giám sát chặt chẽ các cầu thủ, các quản lý CLB sẽ thu lại điện thoại, máy tính hay những thiết bị công nghệ cao. Nhiều đội bóng cũng tiến hành các biện pháp tương tự, tránh để cầu thủ tiếp xúc với kẻ xấu bên ngoài.

Dù có nhiều biện pháp, nhưng việc cầu thủ có tham gia cá độ hay không chưa ai dám nói trước. Chuyên gia Trần Văn Phúc nhấn mạnh, hầu như đội bóng nào của Việt Nam cũng có cầu thủ dính đến cá độ mùa World Cup, và không ít người đã rơi vào cảnh tan cửa nát nhà. Ông Phúc cho rằng, các CLB ra lệnh cấm cầu thủ xem tivi quá 23 giờ đêm e rằng biện pháp này không mấy hiệu quả, bởi sau khi ban huấn luyện đi kiểm tra, các cầu thủ lại lén lút bật lên xem, hoặc có những thiết bị công nghệ cao có khả năng giấu kín mà không ai phát hiện.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X